Tuần thứ 2 liên tiếp, Ninja rùa, bộ phim mới nhất có sự góp mặt của Megan Fox giành vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách. Trong khi đó, 'Biệt đội đánh thuê 3' dù quy tụ cả chục ngôi sao phim hành động nhưng đại bại phòng vé.

{keywords}
Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger trong 'Biệt đội đánh thuê 3'

Đây là điều đã dự đoán được trước bởi 'Biệt đội đánh thuê 3' dù chính thức ra rạp cuối tuần qua nhưng đã bị rò rỉ trên mạng từ cuối tháng trước. Điều này khiến cho doanh thu của phim sụt giảm thê thảm bất chấp những cảnh hành động mãn nhãn với sự tham gia của dàn sao đình đám như Harrison Ford, Arnold Schwarzenegger, Sylvester Stallone, Mel Gibson, Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Kellan Lutz, Wesley Snipes, Antonio Banderas...

Dù có chi phí sản xuất lên tới 90 triệu USD và được đánh giá khá tốt nhưng 'Biệt đội đánh thuê 3' (The Expendables 3) chỉ thu về 16.2 triệu USD, xếp vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng phim ăn khách. Đây cũng là tập phim có doanh thu mở màn thê thảm nhất loạt phim so với 34.8 triệu USD của phần 1 ra mắt năm 2010 và 28.6 triệu USD của phần 2 công chiếu 2 năm trước.

{keywords}
Megan Fox trong 'Ninja rùa'

Sự thất bại của 'Biệt đội đánh thuê 3' càng khiến Ninja rùa (Teenage Mutant Ninja Turtles) củng cố vị trí số 1 nắm giữ từ tuần trước. Tuy doanh thu tuần này không cao, chỉ đạt 28.4 triệu USD nhưng cũng đủ để bộ phim mới của Megan Fox vững chắc ở ngôi quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách tuần thứ 2 luên tiếp. Hiện tại, bộ phim mới nhất do Michael Bay sản xuất đã gần thu lại vốn với 117.6 triệu USD doanh thu.

Từ một nghiên cứu hóa học thất bại, tình cờ đã khiến cho những chú rùa bình thường bị đột biến thành khổng lồ với khả năng đi đứng và nói chuyện như người. Được một bậc thầy võ thuật là Splinter (Tony Shalhoub) nuôi nấng và dạy dỗ, bốn chú rùa con ngày nào đã trưởng thành, là những ninja bí mật chiến đấu bảo vệ chính nghĩa và hòa bình trong thế giới ngầm của thành phố New York.

Với sự hỗ trợ của cô phóng viên trẻ xinh đẹp April O’Neil (Megan Fox), người có bố tham gia vào chương trình thí nghiệm chất hóa học nọ, năm thầy trò tìm cách chống lại thế lực đen tối của tên tội phạm Shredder cùng tổ chức Foot Clan của hắn, vốn kiểm soát cả lực lượng cảnh sát và các chính trị gia, để giải phóng cho cả thành phố.

{keywords}
'Ninja rùa' là bom tấn hành động cuối cùng của mùa hè năm nay

Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy) tuần thứ 2 liên tiếp đứng ở vị trí số 2 bảng xếp hạng ăn khách khi thu về thêm 24.7 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần vừa qua, nâng tổng doanh thu hiện tại tại Bắc Mỹ lên 222.3 triệu USD, gần chạm mức 243.3 triệu USD của 'Transformers: Age of Extinction'.

Trong khi 'Biệt đội đánh thuê 3' nhận kết cục bi thảm thì trái lại bộ phim kinh phí thấp “Let’s Be Cops” dù chỉ có chi phí sản xuất 17 triệu USD nhưng đã kịp thu về 17.7 triệu USD ngay khi ra mắt cuối tuần qua và giành vị trí số 3 trong top 10 phim bán vé khỏe nhất. Vị trí cuối trong top 5 thuộc về 'lính mới' khác là 'The Giver' với doanh thu 12.76 triệu USD.  

Linh Anh