{keywords}

Xuất thân danh gia vọng tộc"Võ Tắc Thiên" Phan Nghinh Tử chấp nhận từ bỏ ánh hào quang để lui về hậu trường hỗ trợ, chăm sóc cho chồng. Thế nhưng đổi lại sự hi sinh của bà là sự dối lừa, phản bội.

Phan Nghinh Tử sinh ra tại Tô Châu, lên 8 tuổi cả gia đình cô chuyển tới Hong Kong (Trung Quốc) sinh sống. 

{keywords}
 

 Với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, Phan Nghinh Tử quyết định đăng kí tham gia khóa đào tạo tài năng của Shaw Brothers. Sau khi tốt nghiệp, bà về đầu quân cho hãng phim này. Với nhan sắc "chim sa cá lặn" cộng với diễn xuất có duyên, Phan Nghinh Tử nhanh chóng vươn lên hàng Hoa đán top đầu của Shaw Brothers. Bà góp mặt trong nhiều bộ phim đáng chú ý như Thất tiên nữ, Biên thành tam hiệp, Giang hồ tam nữ hiệp...

Hy sinh sự nghiệp vì chồng nhưng đổi lại là sự lừa dối

Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng, Phan Nghinh Tử là hình mẫu bạn gái trong mơ của biết bao đấng mày râu. Thế nhưng, bà chỉ một lòng một dạ với nam diễn viên Trần Hồng Liệt. Hai người quen biết khi hợp tác trong bộ phim Chiếc ô đen trắng năm 1971. Không chỉ diễn chung ăn ý, họ còn tâm đầu ý hợp. Thế rồi, hai người nhanh chóng trở thành một cặp đẹp đôi. 

{keywords}
 

Năm 1974, Phan Nghinh Tử và Trần Hồng Liệt chính thức trở thành người một nhà. Sau khi kết hôn, ông Trần thành lập công ty điện ảnh riêng. Để trợ giúp cho chồng, Phan Nghinh Tử từ chối hàng loạt lời mời đóng phim và quảng cáo. Tất cả mọi việc làm của bà đều lấy Trần Hồng Liệt làm trung tâm.

Phan Nghinh Tử chấp nhận từ bỏ ánh hào quang showbiz để trở thành một người vợ đảm. Bà lo lắng chu toàn từng bữa ăn, giấc ngủ cho chồng. Khi ấy, cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên tràn ngập màu hồng.

{keywords}
 

Thế nhưng, tất cả bỗng chốc sụp đổ khi Trần Hồng Liệt vướng vào scandal tình ái. Có tin đồn cho rằng chồng Phan Nghinh Tử nuôi bồ nhí bên ngoài, thậm chí có con riêng. Dành toàn tâm toàn ý cho chồng nhưng đổi lại là lừa dối, Phan Nghinh Tử vô cùng đau khổ, phải tìm đến rượu giải sầu. Mất hết niềm tin vào cuộc sống hôn nhân, bà quyết định ly hôn trong hòa bình.

Một năm sau khi "đường ai nấy đi", Trần Hồng Liệt vô cùng hối hận vì đã để vuột mất một người vợ đảm thương yêu chồng hết mực. Ông đã chủ động tìm gặp và đề nghị tái hôn với Phan Nghinh Tử. Ông nói: "Anh đã suy nghĩ rất nhiều. Em vẫn là người tốt nhất". 

{keywords}
 

 

Với bản tính cố chấp, Phan Nghinh Tử cương quyết từ chối. Tuy nhiên, bà không còn oán hận chồng cũ mà coi ông như một người bạn. Người đẹp vẫn vui vẻ nhận lời đóng phim và đi sự kiện chung với Trần Hồng Liệt.

Hậu ly hôn, sự nghiệp lên như diều gặp gió

Để quên đi nỗi buồn hôn nhân đổ vỡ, Phan Nghinh Tử trở lại đóng phim nhiều hơn. Cô quyết định chuyển sang Đài Loan để tìm kiếm vận may mới. Đối với một số diễn viên nữ, bước sang tuổi U40 chính là bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. Thế nhưng, đây lại chính là thời kỳ hoàng kim của Phan Nghinh Tử. Những bộ phim bà góp mặt trong giai đoạn này đều gặt hái thành công vang dội. Tên tuổi của Phan Nghinh Tử trở nên hot hơn bao giờ hết.

{keywords}
 

Cũng trong thời gian này, Phan Nghinh Tử có vai diễn "để đời" - nhân vật Võ Tắc Thiên trong "Nhất đại nữ hoàng". Nữ diễn viên lột tả xuất sắc nhân vật từ khi còn là thiếu nữ ngây thơ đến khi về già. Tạo hình Võ Tắc Thiên cũng được đánh giá cao. Bà được coi là một trong những diễn viên thể hiện thành công nhất nhân vật Võ Tắc Thiên trên màn ảnh Hoa ngữ.

Từ năm 2001, Phan Nghinh Tử dần rút khỏi làng giải trí. Bà chuyển hướng sang nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da và đầu tư tài chính.

Đến năm 2011, nữ diễn viên bất ngờ quay lại đóng phim với tác phẩm Khuynh thành nhiệt luyến. Gần đây nhất, bà tham gia bộ phim truyền hình Thắng thiên hạ - tác phẩm do Phạm Băng Băng sản xuất kiêm thể hiện vai nữ chính.

Người đẹp "bất lão"

Phan Nghinh Tử dù đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn sở hữu hình thể thon thả, đôi chân mảnh mai và làn da trắng mịn màng. Cùng với Triệu Nhã Chi và Lưu Hiểu Khánh, bà được coi là "huyền thoại bất lão" của làng giải trí Hoa ngữ.

{keywords}
Ngoài 70 tuổi, Phan Nghinh Tử vẫn rất trẻ trung.

Bí quyết duy trì nét xuân sắc của Phan Nghinh Tử là nhờ chăm tập thể dục, thói quen ăn uống lành mạnh và tinh thần lạc quan. “Tôi rất chăm tập thể dục. Tôi chạy bộ bằng máy tập ít nhất 20 phút mỗi ngày. Tôi cũng uống nhiều nước lọc, ăn nhiều rau và các loại hoa quả tươi. Tôi luôn giữ thái độ lạc quan. Dù cuộc đời có nhiều thăng trầm nhưng miễn là ta giữ được trái tim trẻ trung thì sẽ luôn tươi trẻ”, Phan Nghinh Tử cho hay.

Khánh An