Khoảng 8 năm trước, người ta vẫn còn nhớ đến Mạc Anh Thư là một người mẫu đầy triển vọng, thì giờ đây, cô chỉ còn được gọi bằng danh xưng “vợ Huy Khánh”. Nhiều khán giả tiếc nuối sự nghiệp đang lên, từng ca ngợi cô với những lời có cánh như “hy sinh sự nghiệp vì chồng”, “bao dung hết lòng với Huy Khánh”, nhưng ít ai biết Anh Thư mạnh mẽ hơn thế. Và trong cuộc tình, cuộc hôn nhân với Huy Khánh, cô cũng có những lúc kiệt sức, tưởng chừng như không thể vượt qua được.

Nhận lời đề nghị phỏng vấn của VietNamNet, Mạc Anh Thư bày tỏ ngại xuất hiện trên mặt báo, bởi không còn hoạt động nghệ thuật, cũng như chuyện tình cảm của cô và chồng cũng đã được nói đi nói lại nhiều lần. Cô cười và bày tỏ nếu là khán giả cũng sẽ phát ngán đọc đi đọc lại một câu chuyện. Nhưng tôi tin với phần chia sẻ ở bài báo này, các khán giả sẽ biết được những góc khuất về Mạc Anh Thư mà không phải ai cũng có thể nói ra.

{keywords}

Mối tình của Huy Khánh và Mạc Anh Thư vốn được ca tụng như một phép màu, bởi Huy Khánh trước đó giống một “gã Don Juan” của showbiz. Vậy mà, sau khi đến với Mạc Anh Thư, anh thay đổi đáng kinh ngạc. Với những lời miêu tả đó, hẳn ai cũng sẽ mường tượng đây là một câu chuyện lãng mạn kiểu ngôn tình. Nhưng qua lời kể của Mạc Anh Thư, chuyện yêu cho đến chuyện hôn nhân đều không hề như vậy, vì cả cô lẫn chồng đều không phải kiểu người lãng mạn.

Chung sống gần 9 năm, Mạc Anh Thư bộc bạch không còn nghĩ đến đám cưới. Đối với nhiều người, khoác lên chiếc váy cưới là điều gì đó thiêng liêng và quan trọng, nhưng đó chỉ là suy nghĩ và mơ ước của Mạc Anh Thư năm 17 tuổi.

“Khi mới mang bầu bé Cát, tôi với anh Huy Khánh tính khi bé được khoảng 3 - 4 tuổi, chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới, nhưng đến giờ tôi thấy việc đó cũng không còn cần thiết. Đăng ký kết hôn cũng làm rồi, ai cũng biết chúng tôi là vợ chồng, con cũng đã lớn, vậy thì đâu cần thông báo gì thêm nữa”, Mạc Anh Thư nói.

Nhiều người cho rằng tờ giấy đăng ký kết hôn hay con cái có thể ràng buộc nhau trong hôn nhân, Mạc Anh Thư không nghĩ vậy. Điều duy nhất khiến cô và Huy Khánh giữ được nhau đơn giản là hai chữ gia đình. Cô và chồng mình đều từng chứng kiến sự tan vỡ, nên cần một gia đình đúng nghĩa hơn ai hết. Mạc Anh Thư thừa nhận cô và Huy Khánh có quan điểm sống hoàn toàn khác nhau, và nhiều lúc cuộc hôn nhân đã đứng bên bờ vực thẳm, nhưng chính chữ “gia đình” đã giúp cô cân bằng.

Mạc Anh Thư chia sẻ: “Chính hai chữ gia đình cũng khiến tôi đôi khi bị áp lực, nặng nề và muốn thoát ra. Có những khi mâu thuẫn, tôi tự hỏi tại sao lại bó buộc mình vào gia đình sớm vậy nhưng nhìn vào tấm gương của bố mẹ và những người quen biết, tôi tự cân bằng, không để mọi chuyện quá nghiêm trọng.

Tôi và anh Huy Khánh không có điểm chung, càng không có sự lãng mạn, nên chúng tôi chọn cách cho nhau những khoảng không gian riêng, niềm vui riêng và những mối quan hệ bạn bè riêng. Có lẽ, đó là lý do khiến chúng tôi cân bằng được đến bây giờ”.

Mạc Anh Thư kể gặp Huy Khánh lúc cô vừa bước ra khỏi một mối tình sâu đậm, và Huy Khánh hình như cũng vậy. Hai người lao vào nhau, không nghĩ quá nhiều đến tương lai. Với cô, Huy Khánh lúc đó là một ngôi sao, có địa vị. Cô ngưỡng mộ và tin rằng anh là chiếc phao để có thể bám vào và nương tựa tình cảm. Nhưng để đi đến quyết định hẹn hò nghiêm túc, chung sống cùng Huy Khánh, Mạc Anh Thư cần nhiều hơn là một lý do như vậy.

Cô nói: “Chỉ đến khi hẹn hò, tôi mới thấy anh Huy Khánh rất thương mẹ. Tôi sống trong một gia đình hạnh phúc nên rất quý người biết thương gia đình. Khi bé, tôi thường nói với mẹ hay bạn bè, lớn lên sẽ lấy một người giống ba làm chồng, vì ba rất mực thương con và có thể làm mọi việc trên đời, kể cả việc của phụ nữ.

Thỉnh thoảng, tôi có đến chơi nhà Huy Khánh và bất ngờ vì phòng anh rất gọn gàng, ngăn nắp dù không có giúp việc. Anh tự xếp đồ, giặt đồ, trái ngược hoàn toàn với những gì bạn bè hay khán giả hay nghĩ nếu mới tiếp xúc. Điều đó cho tôi một ấn tượng người này giống cha mình quá, và có thể nghiêm túc với anh ấy”.

So sánh cha với chồng mình, Mạc Anh Thư đánh giá Huy Khánh giống cha vợ tới 65%. Anh cần thêm nhiều kinh nghiệm sống và sự sâu sắc. Nói tới cha, Mạc Anh Thư hồ hởi bởi đó giống như một thần tượng của cô, và cũng bởi “con gái thường giống cha”.

{keywords}

Cô nhớ lại, khi gia đình biết Mạc Anh Thư hẹn hò Huy Khánh, đương nhiên họ không ủng hộ bởi Mạc Anh Thư mới ngoài 20, còn Huy Khánh đã ly hôn một lần và còn có con trai riêng.

“Cha tôi không cấm cản. Ông chỉ nhắc nhở tôi đã đủ lớn để chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Tôi phải xem có đủ bản lĩnh để đi con đường đó hay không bởi đi vào hôn nhân với một người có nhiều thị phi như anh Huy Khánh sẽ rất mệt mỏi. Ông không ác cảm với những tai tiếng của anh Huy Khánh, ông chỉ lo về những áp lực mà tôi sẽ phải chịu.

Lúc đó, tôi còn quá trẻ và hiếu thắng nên đã khẳng định sẽ chịu được. Sau này nghĩ lại, tôi thấy buồn cười vì lúc đó dám mạnh miệng như vậy. Vì lời hứa đó, nhiều lúc tôi mệt mỏi, có lúc vì sự khác biệt mà cả hai cãi vã dẫn đến nguy cơ tan vỡ.

Những lúc đó, cha lại là người khuyên bảo và nói rằng vì anh Huy Khánh không được hưởng sự yêu thương đủ đầy từ ba mẹ, nên tôi phải thương lấy anh. Vì câu nói của cha, tôi không bao giờ trách anh Huy Khánh không biết cách yêu thương người khác. Sau mỗi cuộc cãi vã, tôi nghĩ nên thương anh nhiều hơn”, Anh Thư bộc bạch.

Thời điểm hẹn hò Mạc Anh Thư, Huy Khánh chưa được vợ cũ cho phép gặp con trai Ghini bởi mâu thuẫn trước đó. Mạc Anh Thư khuyên anh phải bằng mọi cách xin được gặp bé. Cô mỉm cười khi nhắc đến chuyện này và nói “không hiểu sao lúc đó còn trẻ như vậy mà tôi nói được những lời đó”.

{keywords}

Với Ghini, Mạc Anh Thư thừa nhận cô không dành cho bé tình yêu thương như con, bởi không sống chung và không có nhiều dịp gặp bé, nhưng cô thương và thấy tội cho bé. Hơn ai hết, Mạc Anh Thư hiểu nỗi đau của một đứa con khi chứng kiến ba mẹ mình tan vỡ.

Nhắc đến Ghini, mắt cô hơi ướt, có lẽ bởi cô thấy hình bóng mình trong đó. “Từ nhỏ tôi là đứa trẻ không chịu lớn bởi cha mẹ thương yêu tôi nhiều. Khi cha mẹ bất ngờ chia tay vào năm tôi 17 tuổi, tôi như rơi xuống vực thẳm. Sau đó, tôi buộc phải trưởng thành cho nhanh, và tôi hiểu được cảm giác của Ghini”, Anh Thư nói.

Kết hôn với người đã từng có gia đình và con riêng, Mạc Anh Thư từng được báo chí ca tụng như hình mẫu phụ nữ lý tưởng, hy sinh và bao dung, nhưng cô nói rằng không còn muốn sống nương vào những lời có cánh. Thời điểm này, Mạc Anh Thư cảm thấy nếu tiếp tục giữ một hình ảnh dễ thương, im lặng sẽ không còn là mình nữa.

“Tôi cũng có những cảm xúc thật cần phải bộc lộ ra. Cá nhân tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng anh Huy Khánh thay đổi vì mình. Con người phải luôn luôn thay đổi và trưởng thành theo độ tuổi. Nếu như trải qua biết bao nhiêu vấp ngã và đổ vỡ, anh Huy Khánh vẫn không trưởng thành nổi thì có lẽ là hết "xài" được rồi. Vậy nên, dù là đến với tôi hay một ai khác, anh Huy Khánh vẫn sẽ phải thay đổi mà thôi”, Mạc Anh Thư nói.

{keywords}

Người ta thường nói “hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”, có lẽ chẳng dễ dàng gì với Mạc Anh Thư khi vừa phải vun đắp tình cảm vợ chồng, vừa lo lắng cho cuộc sống thực tế. Cô bật cười khi được hỏi rằng đã bao giờ cảm nắng ai ngoài Huy Khánh chưa?....  “Có cảm giác với người khác thì chưa nhưng tôi hay hoài niệm về quá khứ” – cô nói.

“Nói không có chuyện đó chắc chắn là nói xạo. Thỉnh thoảng, khi gặp một cặp đôi nào đó dễ thương, tôi hay nhớ về mối tình đầu khi tôi còn nhỏ bé và được người ta chăm sóc. Anh Huy Khánh rất thương tôi nhưng như đã nói, anh ấy không phải tuýp người sâu sắc và lãng mạn. Sự quan tâm của Huy Khánh với tôi nhiều khi hơi trẻ con, không phải cách của một người đàn ông điềm đạm và ga lăng.

“Tôi từng thích có một người bạn trai phải vừa chăm sóc mình vừa khó tính một chút, hay dạy bảo mình này kia, nhưng anh Huy Khánh thì có vẻ dễ với tôi quá thì phải. Có lúc, ngồi nghĩ vẩn vơ, tôi cũng ước gì chồng mình thế này thế kia. Nhưng rồi, tôi đưa mình quay về thời điểm khi gặp anh ấy, nghĩ xem điều gì đã hấp dẫn khiến mình yêu, và lấy lại được cảm xúc” – Mạc Anh Thư chia sẻ.

Giờ đây, khi đã toàn tâm lo công việc kinh doanh, Mạc Anh Thư vẫn đôi lúc chạnh lòng khi những người bạn cùng lứa giờ đã là ngôi sao. Cô không tiếc nuối nhưng vẫn luôn tự hỏi mình rằng đam mê của mình là gì. Cô mong khi mọi thứ đi vào quỹ đạo và có thêm thời gian, cô sẽ được làm công việc yêu thích là biên kịch.

Ước mơ vẫn là mơ ước, Mạc Anh Thư hài lòng với thực tại của mình, một cuộc sống an yên, nơi cô suy nghĩ về mọi thứ đơn giản và thực tế. Và biết đâu, một ngày nào đó khán giả sẽ lại thấy Mạc Anh Thư quay lại theo đuổi nghệ thuật.

{keywords}

Mê Thảo
Thiết kế: Hồng Anh

Huy Khánh: 'Nếu Anh Thư có ai khác, tôi sẽ suy sụp vì bị quả báo'

Huy Khánh: 'Nếu Anh Thư có ai khác, tôi sẽ suy sụp vì bị quả báo'

Cách đây vài năm, nhắc đến Huy Khánh là khán giả nghĩ ngay đến một anh chàng “Don Jon” thời hiện đại, đào hoa nhưng giờ đây, xuất hiện bên cạnh anh luôn là gia đình. Điều gì đã khiến Huy Khánh thay đổi đến vậy?