-Trưa và chiều ngày hôm qua ( 19/08 ), cơn bão Thần Sấm đã đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn và gió giật trên diện rộng. Cơn bão được dự đoán là có ảnh hưởng nghiêm trọng tới các tỉnh ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng và Nam Định.

9h sáng hôm qua, kênh dự báo thời tiết của VTV đã phát trực tiếp những hình ảnh về cơn bão số 3 được ghi lại tại thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Người dẫn sóng trực tiếp những thông tin này là MC Xuân Anh cùng một số đồng nghiệp. Trong clip, nữ MC để đầu trần, cầm trên tay cuốn sổ ướt nhẹp và tác nghiệp trong bối cảnh thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Khi bản tin được phát sóng, rất nhiều ý kiến thể hiện sự trân trọng tinh thần vượt khó và chuyên nghiệp của các phóng viên, BTV VTV. Một số tỏ ra đặc biệt cảm phục sự nỗ lực và bản lĩnh của nữ MC ‘mình hạc, xương mai’ không ngại dấn thân vào vùng thiên tai để đưa tinh nhanh chóng và chính xác. Tuy vậy, cư dân mạng cũng bất ngờ sôi sục bởi những bình luận trái chiều.

{keywords}

Nữ MC Xuân Anh khi đang đưa tin bão tại Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định.

Bên cạnh những thông tin hữu ích được đề cập chớp nhoáng, nhiều chi tiết nhỏ trong bản tin thời tiết cũng được cư dân mạng quan tâm và ‘mổ xẻ’. Điển hình là việc MC Xuân Anh đứng giữa trời mưa lớn đưa tin, cô gái này để đầu trần và nhiều lần nhăn mặt vì gió bão quật mạnh. Không chỉ thế, trên tay Xuân Anh còn là cuốn sổ ướt nhẹp rất…tạm bợ. Thỉnh thoảng nữ MC đọc lướt qua và chuyển tải thông tin một cách vội vã. Những chi tiết này đã bị cư dân mạng ‘bóc mẽ’ và suy đoán rằng Xuân Anh đang cố tình ‘làm màu’.

Khi nhận được những phản hồi thiếu tích cực từ phía khán giả, MC Xuân Anh đã chia sẻ dòng trạng thái rất dài nói về quá trình tác nghiệp của cô ở Nam Định. Tại đó, nữ MC ‘phân trần’: 2 phút trước khi livestream ( phát sóng trực tiếp), Xuân Anh mới nhận được tin bão. Vì sợ sai sót về số liệu nên cô tốc ký ra quyển sổ tay. Địa phương này sẽ chấm dứt công tác di dời dân trước 10 giờ nên Xuân Anh không có thời gian chuẩn bị gì thêm. Trong quá trình livestream, chiếc mũ của nữ MC bị gió tốc ngược, cô nhiều lần lấy tay giữ mũ nhưng không được nên tập trung vào công tác đưa tin.

{keywords}

Xuân Anh nhã nhặn xin rút kinh nghiệm sau khi sự việc xảy ra.

Giữa những luồng tranh cãi, một số khán giả tỏ ra vô cùng bức xúc khi nhiều cư dân mạng hơi thái quá trong việc phán xét Xuân Anh. Họ cho rằng, cô và các đồng nghiệp đã làm tốt vai trò của mình là đưa tin bão kịp thời, chính xác. Việc nữ MC bất chấp mưa bão tác nghiệp thể hiện tinh thần xả thân vì công việc chứ không hề có màu sắc ‘diễn’ hay ‘làm màu’. Đoạn live vỏn vẹn hơn 1 phút nhưng là thành quả đáng ghi nhận của Xuân Anh và ê – kíp khi lặn lội về tận Nam Định giữa thời tiết phức tạp.

Xuân Anh là gương mặt MC còn khá trẻ của VTV. Cô là cựu sinh viên khoa Thông tin đối ngoại của Học viện Báo chí & Tuyên truyền. Trước khi đến với ‘Bản tin thời tiết’, Xuân Anh từng là một cây văn nghệ của trường báo và là thành viên nhóm nhảy hiện đại.

{keywords}

 Hình ảnh trẻ trung, duyên dáng của Xuân Anh tại VTV.

Lam Trà