– Trên trang cá nhân, nữ MC chia sẻ câu chuyện đáng suy ngẫm về cách hành xử kém văn minh của người Việt trên các chuyến bay, đồng thời bày tỏ nỗi lo ngại về hình tượng người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Gần đây, những câu chuyện về văn hóa ứng xử của người Việt đang ngày càng trở nên nhức nhối, một trong số đó là khái niệm văn minh hàng không thường xuyên được đưa ra tranh luận trên các phương tiện truyền thông. Mới đây, MC Thảo Vân cũng đã lên tiếng đầy bức xúc về vấn đề này.

Cách đây vài giờ, trên trang Facebook cá nhân của mình, MC Thảo Vân đã đăng tải câu chuyện về một tình huống mà cô gặp phải trong quá trình di chuyển bằng máy bay. Vợ cũ của nam diễn viên Công Lý tâm sự, khi nhận thấy sự hiện diện của cô trên cùng chuyển bay, một số hành khách đã trao đổi với nhau những lời lẽ không mấy lọt tai. Cô thuật lại trên trang cá nhân, “Lúc nãy vừa thấy con vợ thằng CL ngồi trên khoang VIP đấy” hay “Vợ CL á, TV á”. Sự thiếu tế nhị của họ đã khiến nữ MC “cảm thấy tệ” và buộc phải lên gặp nữ tiếp viên yêu cầu đổi chỗ ngồi.

{keywords}
Chia sẻ của MC Thảo Vân trên trang cá nhân.

Là người của công chúng, Thảo Vân đã khá quen thuộc với những phản ứng tò mò không mấy văn minh như vậy. Tuy nhiên, những hành khách này còn thể hiện sự thiếu tôn trong người khác khi liên tục trò chuyện to tiếng hay quá đáng hơn là tùy tiện cất cao tiếng hát mà không màng đến người xung quanh. 

Theo những chia sẻ của nữ MC, “nhóm người ấy có cả trẻ con, và bố con anh em nói chuyện, dỗ nhau, như ở chỗ không người!”. Thậm chí, khi gặp lại cô, những người này tiếp tục “nhìn chòng chọc, cười cười một cách cực kỳ khó tả, và họ vẫn nói rất to với nhau”, cùng với đó là “ một bạn hát hẳn nhạc vàng, như thể đây là phòng tắm nhà bạn ấy...”.

Đứng trước tình huống này, MC Thảo Vân đã phải xin phép đổi chỗ trên chuyến bay. Bản thân cô bày tỏ thái độ lo lắng trước cách hành xử bất lịch sự của người Việt. Cô trăn trở: “Cứ thế này, mỗi một con người thế này, bảo sao đi đâu chúng ta cũng bị kỳ thị, xa lánh...”.

Dòng trạng thái của MC Thảo Vân nhận được nhiều sự đồng cảm từ các fan cũng như đồng nghiệp của cô. Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngán ngẩm trước bối cảnh thiếu văn hóa ứng xử trong bức tranh phát triển của ngành hàng không nước nhà, đồng thời e ngại về ấn tượng ngày càng xấu đi của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.                                             

Thu Giang