- MC Thành Trung hẹn gặp tôi trong một chiều nắng gắt với khuôn mặt đầy mệt mỏi. Tôi hỏi Trung đã suy nghĩ kỹ chưa vì khi anh lên tiếng, dù đúng dù sai thì dư luận có thể sẽ chĩa mũi nhọn công kích và vô tình chính anh sẽ bị tổn thương thêm một lần nữa.Thành Trung nói đã suy nghĩ rất kỹ và chấp nhận mọi điều. Anh không thể im lặng mãi và sẽ chỉ nói một lần duy nhất rồi thôi.

Thành Trung nói trong cuộc sống con người ta không thể tránh khỏi sai lầm. Sai lầm không được sửa chữa sẽ liên tiếp dẫn đến những sai lầm khác buộc người ta phải trả giá. Có rất nhiều cặp vợ chồng khi chia tay to tiếng với nhau, thậm chí lên báo nói về nhau nhưng tất cả đều thoáng qua vì ai rồi cũng phải quay trở về công việc của mình để lo cho con cái hay cuộc sống.

Nhưng câu chuyện của anh và ca sĩ Thu Phượng (vợ cũ) thì lại diễn ra quá lâu và không biết sẽ còn kéo dài đến bao giờ. "Từ trước đến nay những việc Thu Phượng nói tôi chưa bao giờ lên tiếng là nó đúng hay sai. Nếu mỗi một lần Thu Phượng nói một câu chuyện gì đó trên trang cá nhân hay trên báo mà tôi nói lại thì mọi người sẽ nói 'À, Thành Trung rất đàn bà'.

{keywords}
MC Thành Trung.

Nhưng những gì Phượng nói trong suốt những năm qua mà Thành Trung không lên tiếng thì mọi người sẽ nói rằng: 'Chắc đúng rồi nên không dám nói gì cả'. Và hôm nay để rộng đường những người quan tâm, tôi chỉ xin đính chính một lần duy nhất để sau này con gái lớn lên trong vô vàn những bài báo mẹ kể tội ba thì sẽ có một bài báo ba nó đính chính điều đó để con có thể nhìn nhận lại sự việc" - Thành Trung nói.

Bạn gái hiện tại không phải là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc

Thành Trung cho biết anh không còn ở với Thu Phượng bởi họ đã ly thân từ cuối năm 2011 đầu năm 2012. Tháng 5/2013, họ ra tòa ký vào đơn ly dị. Đến tháng 1/2014 mới là thời điểm bạn gái chấp nhận tình cảm và hai người công khai. Thế nhưng dư luận luôn nói rằng người yêu hiện tại của Thành Trung là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình của Thành Trung - Thu Phượng.

"Gia đình người yêu tôi rất bình thường như rất nhiều gia đình khác. Nhưng có những thứ mà gia đình người yêu tôi còn có hơn cả những người giàu đó là một gia đình rất biết chia sẻ và thực sự hiểu biết. Bởi nếu không có điều đó thì sẽ không để con gái yêu một người vừa làm một nghề có quá nhiều người nhìn vào và không có quá khứ tốt đẹp trong chuyện tình cảm.

Rất may mắn trước khi mẹ tôi mất, gia đình nhà tôi đã sang gia đình bạn gái để nói chuyện cho hai người được yêu nhau và đi lại một cách đàng hoàng. Việc chúng tôi có trở thành vợ chồng hay không thì chúng ta phải chờ đợi ở tương lai vì tương lai thì không ai nói trước. Nhưng ngày hôm nay tôi nói cụ thể điều này để bảo vệ, đính chính cho bạn gái tôi vì cô ấy phải chịu nhiều điều tiếng thời gian qua".

Liên quan đến tiền hàng tháng đóng cho con, theo lời Thành Trung, khi ly dị, tòa định mức anh phải đóng là 2 triệu/tháng. Nhưng chính Thành Trung ghi lại là 5 triệu/tháng. "5 triệu không nhiều nhưng nó không phải là ít. Nó đủ cho một đứa trẻ đang đi học mẫu giáo. Còn tương lai của con tôi sẽ là 10 năm, 20 năm nữa. Rất nhiều những điều quan trọng mà tôi sẽ phải có mặt và giúp đỡ khi cần thiết.

{keywords}
Con gái Thành Trung có nhiều nét giống ba.

Không phải ông bố nào sống xa con cũng có điều kiện 1 tháng gặp con 1 lần hay 1 tháng 2 lần gặp hoặc 1 tuần 1 lần khi mà tôi ở Hà Nội, con ở Sài Gòn. Nếu tôi không có công việc hoặc không may mắn thì cũng chỉ biết nhìn con ở xa thôi. Từ khi không ở với con, tôi chưa bao giờ thiếu trách nhiệm một tháng nào. Và như vậy luật pháp cho phép tôi một tuần gặp con một lần và không ai cấm được điều này.

Không một lần nào vào chơi với con, tôi hoặc bạn gái của tôi không mua đồ cho con, nhiều đến mức Phượng còn bảo tôi "đừng mua nữa" vì không có chỗ mà để. Thứ hai nữa có những cái váy chưa kịp mặc đã chật rồi. Chả nhẽ lần nào mua tôi cũng lên facebook khoe. Nếu tôi không đưa ra thì lại bảo tôi không có trách nhiệm" - Thành Trung nói.

Sòng phẳng là cách tốt nhất có thể

Tại sao tiền chu cấp cho con đang từ 5 triệu/tháng nâng lên 7 triệu/tháng rồi lại hạ xuống 5 triệu?, Thành Trung giải thích: "Có một khoảng thời gian, ngoài 5 triệu đóng cho con hàng tháng, Phượng hay yêu cầu thêm tiền để cho con học múa, hát... Thời điểm đó, tôi và Phượng vẫn trao đổi được với nhau, tôi chấp nhận. Nhưng sau đó một khoảng thời gian Phượng liên tiếp lên mạng chỉ trích tôi.

Không những thế, việc cho con học thêm hay làm gì Phượng không hỏi ý kiến nên tôi tuyên bố: 'Nếu tòa nói tôi phải cung cấp cho con 5 triệu/tháng thì cứ 5 triệu/tháng'.

Do đó quan điểm của tôi là nếu chúng ta không nghĩ cho nhau thì cứ sòng phẳng mà sống. Sòng phẳng là cách tốt nhất có thể. Tôi từng nói với Phượng rằng nếu Phượng khó khăn, nếu Phượng bận điều gì đó thì bất cứ thời điểm nào dù tôi có gia đình, có thêm bao nhiêu đứa con nữa, tôi luôn sẵn sàng nuôi con thay Phượng và Phượng không phải đóng góp gì hết".

Một nửa sự thật không bao giờ là sự thật

Chuyện thứ hai, Thành Trung muốn "nói lại cho rõ" đó là việc Thu Phượng nói chồng cũ lợi dụng con gái giả dối vào ngày 1/6. Theo lời Thành Trung, anh đăng tấm ảnh đó vào ngày 31/5 và không đề hay nói chi tiết gì về ngày 1/6. Đơn giản là nhớ con và đăng nó lên. Đến ngày 1/6 không biết nhà báo nào vào facebook lấy ảnh và làm chùm tin "Con các sao ngày 1/6" và có ảnh của Thành Trung và con gái'.

{keywords}
Thành Trung và con gái.


"Thu Phượng nên gọi cho ba của nó là tôi để hỏi tại sao lại thế? Đằng này Phượng chọn cách chửi ba của nó ở trên facebook - nơi đông người theo dõi. Không biết là câu chuyện đúng hay sai, họ ra sức miệt thị với những lời lẽ cay nghiệt dành cho tôi" - MC Thành Trung chia sẻ.

Gần đây nhất là những chia sẻ "15 phút thăm con". Thành Trung kể, ngày hôm đó lúc 3h chiều anh đã nhắn tin cho Phượng là hôm nay sẽ đón con nhưng vợ cũ không nhắn lại. Anh nói: "Tôi sang trường lúc 4h chiều đón con thì trường nghỉ 2 tuần trước khi đi học chính thức. Tìm được nhà mới gõ cửa khá lâu Phượng mới mở cửa. Trước đó tôi có biết việc Phượng và con chuyển nhà, Phượng không nói nên tôi tự đi tìm nhà.

Sau khi mở cửa, hai ba con xuống dưới nhà chơi, đến gần 6h chiều tôi mới đi về. Tôi vẫn giữ bức ảnh đầu tiên chụp hai ba con chơi là 4h11 phút và clip quay con chơi lúc 17h19 phút. Nghĩa là ba con ở cạnh nhau hơn một tiếng nhưng sau đó Phượng lên trang cá nhân nói tôi đến chơi với con 15 phút chỉ để chụp ảnh rồi đưa lên facebook. Tôi không biết Phượng nói câu chuyện đó để làm gì trong khi sự thật không như thế".

Thành Trung nói rằng đến ngày hôm nay chuyện anh muốn được gặp con, muốn được nói chuyện với con đều phải gọi điện cho mẹ. Có những lúc một tuần liền gọi điện để mong nói chuyện với con nhưng không bao giờ Thu Phượng nhấc máy. Có những ngày quan trọng nhất của con anh đi 2000 cây số vào Sài Gòn nhưng không tìm thấy con đâu. Đó là những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Tôi là giám khảo thì phải chấm công bằng

Về chuyện đưa con gái đi thi chương trình Tài năng nhí 2015. Những ai quan tâm đều biết giám khảo vòng chung kết đó là Mỹ Linh, Huy Tuấn và Thành Trung và ảnh luôn luôn đi kèm trong các bài báo. Thành Trung đặt dấu hỏi tại sao Thu Phượng lại nói rằng cho con đi thi và không biết ba nó là giám khảo.

"Mọi người tin hay không thì tôi vẫn phải chia sẻ rằng cách đó 3 tuần, Thu Phượng có nói sẽ cho con đi thi cuộc đó. Trước mặt con, trước mặt Phượng, tôi nói là con đi thi cũng được nhưng con phải nhớ tập nhiều bài hát và phải hát hay. Còn nếu con hát không hay thì ba sẽ không chấm con vào được. Ba làm giám khảo, ba phải công bằng.

Hôm chung kết, cả anh Huy Tuấn, chị Mỹ Linh và BTC, mọi người còn đang lăn tăn con tôi thi thì thế nào. Tôi nói thẳng luôn là nếu con tôi xuất sắc, mọi người hãy cho vào vòng trong, còn nếu không thì cứ loại vì tôi muốn con phát triển và thành công bởi con là con. Tôi là giám khảo thì phải chấm công bằng.

Chuyện chỉ có vậy nhưng Phượng lên báo nói rằng chính tôi là người nói với BTC là cứ loại con gái mình đi. Nhân đây tôi cũng xin nói luôn ai là người trong BTC nói với Phượng như vậy thì gặp tôi để ba mặt một lời. Còn một nửa sự thật sẽ không bao giờ là sự thật cả" - MC Thành Trung bức xúc.

{keywords}
Phút trầm tư của Thành Trung.

 Luôn mong vợ cũ hạnh phúc

"Thực sự tôi luôn mong cho Phượng hạnh phúc. Khi biết chuyện Phượng với một chàng ca sĩ trẻ có tình cảm công khai trên báo, thực lòng tôi rất mừng.

Đến ngày hôm nay và sau này tôi luôn mong Thu Phượng tìm được hạnh phúc để buông bỏ được những điều không cần thiết trong cuộc sống. Và quan trọng hơn nữa là Thu Phượng hạnh phúc thì con gái tôi mới mong được hạnh phúc. Chưa bao giờ tôi muốn Thu Phượng không hạnh phúc cả".

Thành Trung bảo có thể sau bài báo này, sự liên lạc của anh với con sẽ còn khó khăn hơn. Nhưng Thành Trung tâm niệm cuộc sống này làm gì thì làm, hãy thật với lòng mình trước và không có sự thật nào là không lớn lên với thời gian và không có sự dối trá nào đứng vững mãi mãi cả.

Bình Yên