Ở tuổi 45, MC quen thuộc của chương trình "Hãy chọn giá đúng" ngày nào trở nên phát tướng khiến nhiều người khó nhận ra.

{keywords}

 MC Lưu Minh Vũ là con trai của cố nhà thơ, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ và nữ nghệ sĩ Tố Uyên. Anh sinh năm 1970, từng theo học tại trường Đại học xã hội và nhân văn Hà Nội.

{keywords}

Không theo đuổi con đường văn học giống bố hay con đường nghệ thuật của mẹ, Lưu Minh Vũ trở thành một MC – BTV truyền hình.

{keywords}

Cách đây gần 10 năm, MC Lưu Minh Vũ là khuôn mặt quen thuộc trên sóng truyền hình VTV3. Hầu hết ở các chương trình truyền hình người ta đều được gặp anh với vai trò là 1 MC.

{keywords} 

Không phải là một MC sở hữu vẻ ngoài "lung linh" nhưng MC Lưu Minh Vũ lại trở thành thần tượng của rất nhiều người bởi lối dẫn chương trình vui tính, dí dỏm và thông minh. Minh Vũ ghi dấu ấn đầu tiên với chương trình Bảy sắc cầu vồng.

{keywords}

Mặc dù thành công ở khá nhiều chương trình nhưng trong dấu ấn của mọi người, MC Lưu Minh Vũ vẫn là một hồi ức không quên của nhiều khán giả chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

{keywords}

Lưu Minh Vũ từng đảm nhận vai trò MC Olympia vào các năm 2000, 2002 và 2003. Anh được rất nhiều các thí sinh và khán giả yêu mến bởi sự thông minh, hài hước của mình.
{keywords}

Ngoài Đường lên đỉnh Olympia, Lưu Minh Vũ từng góp mặt trong rất nhiều chương trình với cương vị là MC như Hãy chọn giá đúng, Ai là triệu phú...
{keywords}

Từ năm 2005 đến 2012 anh tiếp nối vai trò MC từ tay Lại Văn Sâm để dẫn dắt chương trình Hãy chọn giá đúng. Sau đó, anh nhường lại cho MC Trần Ngọc đảm nhiệm.

{keywords} 

Trong suốt 7 năm đồng hành cùng Hãy chọn giá đúng, anh từng khiến rất nhiều khán giả phì cười vui vẻ vì lối dẫn"siêu hài".

{keywords}

Anh từng chia sẻ: " Với Hãy chọn giá đúng, tôi chỉ là người là chủ trò chơi, đọc luật chơi, hướng dẫn người ta chơi. Được cái, mặt tôi có thế trông đần đần nhưng đáng tin, như ông Địa tốt bụng luôn mang lại may mắn và niềm vui cho người khác".
{keywords}

Sau khi nói lời chia tay với Hãy chọn giá đúng, MC Lưu Minh Vũ chuyển sang làm công tác quản lý chứ không làm MC nữa.
{keywords}

Hiện tại, anh Lưu Minh Vũ đang là phó trưởng phòng trò chơi và gặp gỡ 1 VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.
{keywords}

Mặc dù không trực tiếp dẫn chương trình nhưng anh luôn ở phía sau hỗ trợ công việc cho đồng nghiệp của mình. Đặc biệt là các chương trình gameshow lớn.
{keywords}

Sở hữu tính cách hài hước, vui nhộn và thân thiện nên dù không xuất hiện thường xuyên trên truyền hình nữa nhưng anh luôn nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.
{keywords}

Sau 1 thời gian dài vắng bóng, nam MC ngày nào "tái xuất" trong Gala kỷ niệm 15 năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.
{keywords}

Lưu Minh Vũ hiện nay vẫn trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, BTV nổi tiếng VTV phát tướng thấy rõ.
{keywords}

 {keywords}

Nhiều người giật mình với hình ảnh mập mạp, tròn trịa của BTV nổi tiếng của VTV.

 

Theo Trí Thức Trẻ