Sau mùa 1 diễn ra tưng bừng, mùa 2 của cuộc thi này lại đang đi về thái cực hoàn toàn ngược lại với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ngay trong giai đoạn mở màn, chương trình The Remix (Hòa âm ánh sáng) mùa 2 khiến không ít khán giả cùng giới chuyên môn đặt ra nghi ngại về khả năng nối tiếp thành công rực rỡ của mùa đầu tiên. Mặc dù ban tổ chức vẫn thể hiện sự tự tin cùng nhiều hứa hẹn đổi mới, tuy nhiêu bấy nhiêu vẫn không đủ để khiến fan của sân chơi này có thể yên tâm. Và thực tế khi cuộc thi trải qua nửa chặng đường với 6 live show, những dự đoán ban đầu về độ nhạt của chương trình đang dần trở thành hiện thực. Và đây là những lý do được nhiều người đưa ra:

{keywords}
Soobin Hoàng Sơn.

Lần thứ 2 tổ chức, The Remix không còn đảm bảo được yếu tố mới lạ với người xem. Món ăn ngon nhưng không mới, được dọn lên liên tục thì thực khách dễ tính nhất cũng sẽ giảm hứng thú.

Không phủ nhận The Remix mùa 1 mở ra “làn sóng” EMD – nhạc điện tử cho làng nhạc Việt. Nhưng khi thể loại âm nhạc này tràn ngập khắp mọi ngóc ngách, khán giả dĩ nhiên cũng không còn nhiệt tình với một sân chơi chỉ toàn nhạc điện tử.

{keywords}
Tranh cãi duy nhất đến thời điểm này xuất phát từ nhận xét Hà Hồ dành cho Maya giữa nghi án mâu thuẫn tình cảm.

Diễn biến dễ đoán, những thí sinh được đánh giá thấp lần lượt ra đi trong êm đẹp từ Trung Quân, Hằng Bing Boong đến bộ đôi Emily – Hạnh Sino. Noo Phước Thịnh được đánh cược sẽ dễ dàng giành ngôi quán quân.

Ngoài nam ca sĩ Gạt đi nước mắt, các thí sinh còn lại đều có lượng fan không đáng kể. Không thể chối cãi việc những khán giả cuồng nhiệt là người góp phần không nhỏ tạo nên sức nóng cho chương trình. Thử nhìn vào mùa đầu tiên, những màn tranh cãi của fan Đông Nhi, Isaac, Sơn Tùng… đã làm nên một chương trình nhiều màu sắc như thế nào.

Soobin Hoàng Sơn dường như quá sức với kỳ vọng sẽ tạo nên sức hút mà Sơn Tùng M-TP từng làm được. Anh ấy có chất, hát ổn, nhảy đẹp, điển trai… nhưng chưa đủ để tạo nên một hiện tượng như lời giám khảo Nguyễn Hải Phong ưu ái nhận xét.

Với những người trong cuộc cũng không còn những màn cạnh tranh quyết liệt. Nếu như mùa 1, Isaac nhiều lần đe dọa vị trí của Sơn Tùng M-TP khiến khán giả phải nín thở dõi theo thì năm nay, khó có ai đe dọa được Noo Phước Thịnh.

Vắng bóng tiết mục bùng nổ. Một năm trôi qua khán giả vẫn còn nhắc đến Ngày mai của Tóc Tiên, Vì ai vì anh của Đông Nhi, hay loạt bài hit của Sơn Tùng. Lần này, sự trông đợi của khán giả vào một cú hit vẫn còn bỏ ngỏ.

Thiếu hẳn những tranh cãi bên lề, không còn những vấn đề được đưa ra “mổ xẻ”, bàn luận sôi nổi. Thiếu sự tham gia của “cư dân mạng”, mọi thứ theo lẽ thường cũng sẽ mất đi sự hấp dẫn.

Phù thủy âm nhạc Võ Thiện Thanh lần đầu đảm nhận vị trí giám khảo cho một chương trình truyền hình thực tế hứa hẹn những góp ý sắc xảo và cá tính. Tuy nhiên, việc xuất hiện trên truyền hình có vẻ không thuộc về người vốn quen với công việc phía sau như anh. Các giám khảo khách mời như Hồ Ngọc Hà, Dương Khắc Linh hay Sơn Tùng cũng chủ yếu đưa ra những lời động viên theo tiêu chí “hòa cả làng”.

MC kém duyên cũng là một lý do. Trong 2 live show đầu tiên, điều khiến người xem bàn tán nhiều nhất không liên quan đến thí sinh mà bắt đầu từ người dẫn chương trình Thành Trung. Từ cách dẫn lên gân, nặng nề cho đến sự cố "hẹn Giang Hồng Ngọc lần sau phát biểu", anh nhận không ít gạch đá.

{keywords}
MC Thành Trung gây nhiều nhiều tranh cãi trong vài live show đầu tiên.

Trong live show 6, team Maya bất ngờ dẫn đầu lượt bình chọn gây ra nhiều nghi ngờ. Liệu còn điều gì có thể khiến người xem mất lòng tin nhiều hơn việc không trung thực trong kết quả? 

Theo Zing