MC Hồng Phúc kể lại trải nghiệm đeo chiếc mặt nạ bằng gỗ đặc biệt trên đất Nhật khi diễn kịch Noh.

{keywords}

MC nổi tiếng VTV kể chuyện đeo mặt nạ 7000 đô la.

Hồng Phúc là gương mặt khá quen thuộc trên sóng VTV, đặc biệt là các chương trình trên VTV9. Anh vừa có trải nghiệm 3 tuần tại 7 tỉnh của Nhật Bản để thực hiện series phim tài liệu trải nghiệm dài 9 tập mang tên "Sắc màu Nhật Bản" nhằm quảng bá những nét văn hóa, cảnh sắc độc đáo của nhiều tỉnh thành Nhật Bản từ Bắc vào Nam.

Ban đầu một MC nữ được VTV lựa chọn tham gia chương trình này. Tuy nhiên, sau khi biết 7 MC Nhật đồng hành với MC VTV ở các đài truyền hình nơi đoàn đến quay đều là nữ nên Hồng Phúc được chọn thay thế. Anh cho biết dù đã làm việc tại VTV 12 năm nhưng được lựa chọn thực hiện "Sắc màu Nhật Bản" là vinh dự lớn nhất.

Tiết lộ trong sự kiện họp báo giới thiệu chương trình chiều 20/1 tại Đài truyền hình VN, Hồng Phúc kể lại khá nhiều trải nghiệm độc đáo trong 3 tuần quay phim trên đất Nhật, từ việc nghiện ăn cá sống đến chuyện... đi vệ sinh tại đây khác ở Việt Nam như thế nào. Đặc biệt, Hồng Phúc tiết lộ trải nghiệm độc đáo khi anh được diễn thử kịch Noh với các nghệ sĩ Nhật Bản.

{keywords}
Hồng Phúc nghiện ăn cá sống sau chuyến đi Nhật.

Khi diễn, Hồng Phúc vô tình cầm vào giữa chiếc mặt nạ vốn là điều cấm kỵ với các nghệ sĩ. Sau khi diễn kịch thử anh mới biết chiếc mặt nạ diễn kịch Noh làm bằng gỗ quý, nhìn thẳng có biểu cảm khác, khi cầm lên lại biểu cảm khác hẳn. Chính vì được làm thủ công cầu kỳ và từ nguyên liệu quý nên nó có giá lên tới 7000 USD (khoảng 150 triệu đồng).

"Sắc màu Nhật Bản" là series phim đầu tiên được thực hiện tại Nhật Bản với mục đích quảng bá nét đẹp du lịch của đất nước mặt trời mọc, tại những tỉnh thành đẹp về cảnh sắc, độc đáo về văn hóa nhưng lại ít được khách du lịch lui tới. Mỗi tập phim kéo dài 60 phút kết hợp trải nghiệm thực tế và tư liệu tại các tỉnh Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita, Kagoshima.

Người xem sẽ được trải nghiệm leo núi tuyết, ngắm hoa anh đào, tắm suối nước khoáng nóng, xem kịch Noh đến việc tận mắt kỹ thuật sản xuất kính chắn đầu tầu Shinkansen hay được tham gia lễ hội Nebuta... Tập đầu tiên sẽ lên sóng VTV2 từ 9h25 ngày 24/1 tới và đều đặn vào khung giờ này mỗi sáng chủ nhật cho đến 27/3.

Thu An