- Hò hẹn mãi cuối cùng cũng tới ngày hội ngộ "Anh Tuấn MTV" - một ''thương hiệu" quá quen thuộc trong giới nghệ thuật và đặc biệt là trên truyền hình. Cảm nhận của tôi về anh chàng MC có gương mặt "trẻ không đợi tuổi" này chỉ gói gọn trong hai từ "dễ chịu".


Mê pháo, thích Quất và tự làm ô mai

Tết là thời điểm bận rộn nhất của những người làm lĩnh vực truyền hình. Anh dành sự quan tâm thế nào với tổ ấm gia đình?

- Với Tuấn, công việc là trên hết nhưng những ngày tháng này tôi dành cho gia đình nhiều hơn. Vì tôi nghĩ rằng người ta có thể đi nhiều nơi, nhưng chỉ có một chốn để về. Một năm có 365 ngày thì ít ra cũng phải để cho gia đình 5 ngày.

Năm nay, hai con trai của tôi không ăn Tết ở Việt Nam. Các cháu có một tháng về chơi với bố trước Tết rồi phải về lại Australia để học. Tôi cũng lên kế hoạch mùng 2 sẽ lên đường đi du lịch cùng nhóm bạn bè, có thể là Tây Bắc chẳng hạn.

{keywords}
MC Anh Tuấn cùng hai con trai riêng và vợ hiện tại.

Trong ngày Tết, người đàn ông nào cũng muốn tự tay mình trang hoàng nhà cửa cho thật đẹp để đón Xuân. Còn anh?

- Với người Việt Nam, mùa xuân tượng trưng cho màu đỏ, là màu của hạnh phúc, ấm áp. Vì thế từ nhiều năm nay trong nhà tôi bao giờ cũng có cây Quất. Trước Tết dù bận nhưng tôi luôn tranh thủ lên vườn chọn Quất từ trước cả tháng.

Tết là thời điểm mọi người sum họp và cũng là lúc chúng ta ôn lại những kỷ niệm xa xưa. Là người Hà Nội, ngày Tết bây giờ có làm anh nhớ lại những cái Tết khi còn nhỏ?

- Thủa nhỏ, Tết đối với tôi xoay quanh nồi bánh chưng. Thích thú vô cùng bạn ạ! Tôi vẫn nhớ cảnh đi ra đi vào nhón trộm một ít đậu xanh để ăn trong khi cả gia đình lớn tập trung gói bánh rất đông vui, ngon và cảm giác thật khoái trí. Lớn lên một chút, vì là con duy nhất trong gia đình nên tôi luôn được giao nhiệm vụ nuôi lửa cho nồi bánh chưng. Chỉ có đêm đó mới được thức mà không bị bố mẹ mắng.

{keywords}
MC Anh Tuấn.

Ngoài bánh chưng thì đến giờ tôi vẫn nhớ cảm giác ngồi sau xe của bố đi các khu phố cổ (nhà MC Anh Tuấn ở phố Hàng Cân - PV) tìm mua sấu và khế để làm ô mai. Bố tôi là người cực kỳ khéo tay. Ông dạy tôi cách làm sấu, rửa khế và gừng, từng chi tiết một, rồi cách cắt đường vào 3 thứ đó và nấu đến độ nào thì dừng lại.

Thêm nữa, pháo là "món" tôi mê mẩn thủa nhỏ. Trong lòng toàn thích pháo to, nhưng chỉ được chơi pháo bé vì bị bố mẹ kiểm soát và răn đe ghê lắm. Tôi là dân đàn, bàn tay là quan trọng nhất, nếu chơi pháo to nhỡ có việc gì là hỏng cả sự nghiệp. Nên riêng khoản pháo là rất nghe lời bố mẹ.

Nhiều năm không đón Tết cùng gia đình

Trở lại với công việc của anh. Gắn bó với truyền hình đã lâu, anh chắc đã nhiều năm đón Tết vắng nhà? Theo anh đó là sự hy sinh hay là niềm hạnh phúc lớn nhất của những người làm công việc phục vụ công chúng?

- Cho đến giờ phút này tôi vẫn cho rằng mình đã chọn không nhầm nghề. Yêu nghề thì nghề không phụ, phải nói là tôi chưa bao giờ ân hận vì chọn sai nghề mặc dù đã phải bỏ nhiều thứ khác. Và nếu có kiếp sau thì tôi vẫn làm nghề này, mong mang lại niềm vui, ý nghĩa cho khán giả. (cười)

Tôi có nhiều năm không đón Tết cùng gia đình, không đưa các con đi chơi được vì dẫn cầu truyền hình cho Tết dương lịch. Còn dịp Tết âm lịch tôi cũng đã có nhiều lần tham gia cùng các anh em VTV3 đón Tết trong lúc làm việc.

{keywords}
Vẻ vui tươi nhí nhảnh của MC Anh Tuấn.

Nhưng tôi không nghĩ như vậy là mất Tết. Tôi nghĩ mình đang cống hiến cho tất cả mọi người chứ không chỉ cống hiến cho Đài THVN vì thế tâm lý làm nhiệt tình, máu lửa, không có cảm giác chán nản. Ở Đài có nhiều người còn vất vả hơn tôi, những người không bao giờ lên hình và họ gần như triền miên không có cái Tết sum vầy bên người thân.

Mỗi khi Tết đến Xuân về, ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến. Với riêng anh, điều mong ước trong năm mới Ất Mùi là gì?

- Mỗi mùa xuân về tôi mong muốn có niềm vui, có sức khoẻ để mình sáng tạo thực hiện nhiều chương trình. Bên cạnh đó tôi mong muốn cho người thân và tất cả mọi người luôn vui vẻ, trẻ khoẻ. Vì có sức khoẻ là có được mọi thứ.

Bạn bè tôi bảo đi coi bói thầy nói tuổi 74 (MC Anh Tuấn sinh năm 1974 - PV) 3 năm qua làm gì cũng hỏng và đến năm Ất Mùi này thì có vẻ đỡ hơn. Nghe thấy thế tôi cũng hi vọng xem có khá hơn không. Nhưng dù sao tôi nghĩ năm nào tốt hay chưa tốt cũng là do mình, số phận cũng chỉ là một phần thôi, "Nhân định thắng Thiên" mà.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà