Diễn viên Nhật lần đầu chia sẻ những suy nghĩ sau nhiều năm miệt mài với nghề.

 

Kể từ khi giã từ khỏi làng phim đen, nữ diễn viên 29 tuổi người Nhật Bản quyết tâm xây dựng lại tên tuổi bản thân.

{keywords}

Maria Ozawa sắm vai con gái một thành viên yakuza ở Nilalang(2015). Đây là nhân vật quan trọng trong đường dây cốt truyện của bộ phim.

 

 

 

Nilalang là bộ phim thuộc thể loại hình sự - kinh dị và là một trong tám tác phẩm được chọn tham gia liên hoan phim thường niên Metro Manila.

Năm 2015 đánh dấu sự kiện điện ảnh lâu đời của Philippines bước sang tuổi 41. Còn theo kế hoạch, Nilalang sẽ được phát hành rộng rãi trong dịp lễ Giáng sinh tại quốc đảo Đông Nam Á.

Chuyện phim xoay quanh thanh tra Tony Cuevas (Cesar Montano), người được giao nhiệm vụ truy tìm thủ phạm của hàng loạt những vụ giết người dã man xảy ra trong thành phố.

Những manh mối khiến anh cùng cộng sự nghi ngờ rằng tội ác có sự nhúng tay của các thế lực siêu nhiên. Lúc này, Tony được Miyuki (Maria Ozawa), con gái của một thành viên yakuza, giúp đỡ.

Để đóng chung với Maria Ozawa, nam diễn viên nổi tiếng Cesar Montano đã phải theo học một khóa tiếng Nhật cấp tốc.

Về phía ngược lại, nữ diễn viên xứ sở hoa anh đào cảm thấy yêu mến đất nước Philippines sau khiNilalang đóng máy và muốn được ở lại đây đóng phim lâu dài.

 

{keywords}

Hình ảnh Maria Ozawa trên trường quay Nilalang.

Trước thềm buổi chiếu của Nilalang trong khuôn khổ Liên hoan phim Metro Manila 2015, Maria Ozawa bộc bạch với kênh ANC rằng:

“Bạn không thể tham gia các bộ phim nóng mãi mãi. Tôi chưa bao giờ hối tiếc về quá khứ, dù cho câu hỏi gia đình hay đóng phim khiến tôi giằng xé suốt 10 năm trời”.

Ozawa nói thêm về quá khứ rằng: “Họ cứ nghĩ các nữ diễn viên đóng phim nóng được chiều chuộng. Nhưng chúng tôi không hề nhận được sự tôn trọng. Ở hậu trường, người ta coi chúng tôi như rác rưởi”.

Trong nỗ lực phát triển sự nghiệp, Maria Ozawa từng tham gia tác phẩm kinh dị Đài Loan Invitation Only (2008), nhưng đó cũng là một vai liên quan tới cảnh nóng.

Sang tới bộ phim hài Menculik Miyabi (2010), nữ diễn viên bị cộng đồng người Hồi giáo tại Indonesia phản đối dữ dội tới mức nhà sản xuất buộc phải cắt gần như toàn bộ đất diễn của cô.

{keywords}

Nữ diễn viên Nhật Bản phải thực hiện nhiều cảnh hành động trong quá trình bấm máy Nilalang.

Mọi chuyện chỉ dần thay đổi khi Maria Ozawa chấm dứt hẳn đóng phim người lớn. Trong Nilalang, nữ diễn viên có nhiều đất diễn và phải cố gắng tự mình thực hiện nhiều pha hành động, dù ban đầu cảm thấy rất sợ hãi.

Cô cho biết: “Ban đầu, tôi chẳng biết phải cầm kiếm hay bắn súng ra sao. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một khẩu súng lại nặng đến vậy. Sự thực thì tôi vẫn cần người đóng thế ở một vài cảnh quay khó”.

Trên thực tế, quãng thời gian thực hiện Nilalang diễn ra không hề suôn sẻ. Ban đầu, vai nam chính được giao cho Robin Padilla nhưng nam diễn viên sau đó đột ngột rút khỏi dự án.

Sự kiện khiến Maria Ozawa lập tức công khai chỉ trích đồng nghiệp trên mặt báo. Tuy nhiên, cô cũng sớm đăng đàn lời xin lỗi khi biết Padilla muốn nghỉ ngơi để chăm sóc cho vợ.

Cô chia sẻ: “Lúc đó, tôi cư xử cứ như trẻ con. Cũng có thể là do khác biệt về văn hóa, bởi tại Nhật Bản, công việc có khi được người ta đặt lên trên cả gia đình. Nhưng giờ Philippines đã cho tôi thấy gia đình quan trọng với mỗi cá nhân ra sao”.

Theo Trí thức trẻ