Từng hợp tác với nhau trong 3 bộ phim rất đình đám, nên Tom Hanks nói ông sẵn sàng tham gia dự án 'Người đàm phán' nếu Steven Spielberg muốn.

{keywords}
Cảnh trong phim 'Người đàm phán'

Được đánh giá là một trong những cặp đạo diễn - diễn viên thành công nhất lịch sử điện ảnh, bất cứ sự hợp tác nào giữa Tom Hanks và Steven Spielberg đều rất được chờ đợi.

Sau 3 lần hợp tác thành công với Saving Private Ryan, Catch Me If You Can, The Terminal, Bridge Of Spies (tựa Việt: Người đàm phán) đánh dấu lần hợp tác thứ 4 của Tom Hanks và Steven Spielberg sau 1 thập kỷ gián đoạn.

Phim lấy bối cảnh cuối thập niên 1950, thời kì đỉnh điểm của chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô xoay quanh luật sư James Donovan. Mặc dù xuất thân là luật sư bảo hiểm, có ít kinh nghiệm về các vụ án hình sự nhưng CIA đã lựa chọn và giao cho James một nhiệm vụ an ninh tầm cỡ quốc gia vô cùng quan trọng. Đó là một trong những thương vụ đàm phán trao trả tù binh lớn nhất của chính phủ Mỹ sau sự kiện chiếc máy bay U-2 của quân đội Mỹ bị bắn rơi tại Xô-viết.

Đảm nhiệm vai luật sư James Donovan không ai khác là Tom Hanks. 'Khi đọc kịch bản, tôi thấy nó đã rất hấp dâñ. Tôi gọi cho Steven Spielberg và bảo là: Nếu anh muốn, tôi sẽ tham gia', Tom nói.  

Phim dài hơn 2 giờ và dựa trên những tình tiết có thật về những cuộc đàm phán trao trả tù binh bí mật giữa hai chính Phủ Mỹ và Xô Viết cách đây hơn nửa thế kỷ. Tuy khá nặng nhưng Người đàm phán là một bộ phim cuốn hút với tình tiết hấp dẫn, diễn xuất ấn tượng của Tom cùng những lời thoại vô cùng dí dỏm.  

{keywords}
Tom Hanks có thêm 1 vai diễn xuất sắc


Các trang báo và trang web đánh giá uy tín đều bình chọn những điểm số rất cao cho tác phẩm điện ảnh này. Theo Timeout, Steven Spielberg thật xứng đáng là bậc thầy trong thể loại phim chính trị, hành động này. Còn các tờ báo khác như Hollywood Reporter hay Guardian, Telegraph…cũng đều chấm 4-5 sao cho Người đàm phán. Hầu hết đều tỏ ra khâm phục bàn tay nhào nặn của đạo diễn Steven Spielberg cùng diễn xuất của Tom Hanks. 

Nhà sản xuất Marc Platt cũng từng chia sẻ những cảm nghĩ về đạo diễn Steven Spielberg rằng: "Ở cương vị của một nhà làm phim, Steven đã nghiên cứu rất kỹ về nhiều nhân vật lịch sử, và ông biết cách tái hiện lịch sử trên màn ảnh rộng một cách đầy nghệ thuật. Steven là một lựa chọn hoàn hảo để đưa câu chuyện này đến với khán giả".

Phim đã ra mắt khán giả Việt Nam từ 23/10.

Thu An