– Trái ngược với giọng ca đầy nội lực, những bộ cánh mà Bích Ngọc lựa chọn để trình diễn lại khiến cho khuyết điểm của cô bị lộ rõ.

Vietnam Idol 2015 đã đến hồi kết với sự chiến thắng đúng như dự đoán của chàng trai Việt kiều Đức - Nguyễn Trọng Hiếu. Bên cạnh đó, tuy chung cuộc với vị trí Á quân nhưng Bích Ngọc cũng đã khẳng định được tài năng và xây dựng được một lượng đông đảo người hâm mộ. Cô mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc và đã tai. 

Tuy nhiên, nếu như Trọng Hiếu khiến khán giả thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn thì việc lựa chọn trang phục đang là một vấn đề khá nan giải với Bích Ngọc. Việc sở hữu một thân hình mập mạp kém thon gọn đã khiến cho Bích Ngọc trở nên lúng túng trong việc lựa chọn những thiết kế phù hợp với vóc dáng của chính mình. Đó cũng chính là điểm mấu chốt gây khó khăn trong quá trình xây dựng và làm mới hình ảnh bản thân của cô ca sĩ có giọng ca đầy nội lực. 

Tuy nhận biết được điểm yếu và cố gắng khắc phục bằng những trang phục màu sắc tối, che phủ phần lớn có thể, nhưng cũng chính cách xử lý chưa khéo léo lại khiến cho Bích Ngọc vướng thêm những rắc rối về phần nhìn.

{keywords}

Chiếc áo trắng với thiết kế rườm rà phần tay áo khiến cho phần vai và thân trên của cô thêm đồ sộ và mất đi vẻ duyên dáng.

{keywords}

Tưởng chừng với thiết kế phần chân váy voan xòe sẽ che bớt đi đôi chân kém phần thon gọn của Bích Ngọc nhưng có vẻ như nó lại càng tăng thêm sự đồ sộ bởi thiết kế mang phần rườm rà này.

{keywords}

Vẫn với thiết kế xòe màu xanh dịu mắt khiến cho cơ thể người mặc trở nên cân đối hơn. Nhưng phần tay dài vải voan mỏng lại là một điểm trừ của bộ trang phục vì nó để lộ cánh tay có phần tròn trịa của Bích Ngọc.

{keywords}

Màu sắc đen chiếm khá nhiều trong các trang phục mà Bích Ngọc lựa chọn để giúp thân hình bớt đi sự tròn trịa. Thế nhưng đối với trang phục này, màu sắc cũng không thể cứu vớt được phần nào vì thiết kế không đẹp mắt. Cùng với đó là chất liệu bóng màu vàng phần ngực áo khiến cho phần thân trên thêm to ra và dường như tố lên cân nặng của người mặc.

{keywords}

Lặp lại với thiết kế chân váy xòe, phần họa tiết rườm rà, bộ cánh trở nên cầu kì quá mức cần thiết nhưng vẫn không mang lại một kết quả mĩ mãn như mong muốn người mặc.

{keywords}

Với thiết kế 2 đường sọc trắng chạy dọc thân váy khiến cho thân hình cô gái bớt đi phần mũm mĩm và trở nên duyên dáng hơn. Có lẽ đây là một trong số ít trang phục giúp cho Bích Ngọc đẹp và thời trang hơn.


{keywords}

Chiếc đầm màu vàng nổi bật giúp Bích Ngọc tỏa sáng và gây chú ý với khán giả khi bước lên sân khấu. Ngược lại, với cách thiết kế có phần thừa thãi ở tay, cổ áo và phần xòe chạy dọc thân váy khiến cho Bích Ngọc mập mạp nay lại càng thêm “quá cỡ” và rối mắt. Váy dài che toàn bộ phần thân càng giảm chiều cao vốn khiêm tốn của Á quân Việt Nam Idol 2015.


{keywords}

Chất liệu bóng dường như là “kẻ thù không đội trời chung” với những thân hình kém phần gọn gàng như Bích Ngọc.

{keywords}

Một thiết kế trong bộ sưu tập trang phục tối màu của nữ ca sĩ.

{keywords}

Đây có lẽ là trang phục nhận được nhiều điểm trừ nhất trong hàng loạt các bộ cánh mà Bích Ngọc trình diễn tại Việt Nam Idol. Từ chất liệu cho đến thiết kế đều không phù hợp với thân hình và cân nặng của cô. Phần xòe eo váy làm cho phần hông thêm to và thô, chất liệu thun ôm sát cơ thể phô diễn tra những vòng eo không mong muốn.

{keywords}

Mắc lỗi tương tự với thiết kế xòe phần hông. Tuy nhiên, bộ cánh này lại được cộng thêm một điểm trừ nữa với chiếc quần ống rộng khiến nữ ca sĩ trẻ như thấp hơn rất nhiều.

{keywords}

Chân váy đuôi cá không giúp cô gái thướt tha trên sân khấu mà ngược lại càng thu hẹp chiều cao của nữ ca sĩ đến từ Cần Thơ. Có lẽ Bích Ngọc cần thêm rất nhiều thời gian để có thể cải thiện được gu thời trang và cách lựa chọn trang phục phù hợp.

Thanh Phương