- Lời tuyên bố chắc nịch về sự tái xuất của ‘Avatar’ vào các năm 2018, 2020, 2022 khiến làng điện ảnh thế giới khuynh đảo.

James Cameron cho hay 4 phần tiếp theo của 'Avatar' sẽ được công chiếu vào các năm 2018, 2020, 2022 và 2023.

Avatar là siêu phẩm điện ảnh đầu tiên được công chiếu dưới định dạng 3D. Cameron đã phải mất đến hơn 10 năm để nung nấu ý tưởng cho bộ phim AVATAR đầu tiên và thêm gần 5 năm nữa cho khâu sản xuất, kỹ thuật, hậu kỳ, công chiếu.

15 năm sau, Avatar đã được sản xuất với số tiền đầu tư lên tới 310 triệu USD với sự góp sức của 3 hãng phim là Lightstorm Entertainment, Dune Entertainment, Ingenious Film Partners. Ngoài ra, siêu phẩm này còn tiêu tốn thêm 150 triệu USD tiền quảng bá. Avatar được coi là một bước đột phá trong công nghệ điện ảnh.

{keywords}

James Cameron tuyên bố sẽ sản xuất 4 phần tiếp theo của 'Avatar'.

Số tiền đầu tư khủng của Avatar đã giúp bộ phim được đề cử 9 giải Oscar, trong đó có Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và đoạt 3 giải. Avatar còn là bộ phim có doanh thu khủng nhất trong năm 2009 và tính đến nay, phim đã thu về gần 3 tỷ USD, gấp 10 lần số tiền đầu tư ban đầu.

{keywords}
Những phần tiếp theo của siêu phẩm 'Avatar' chứa đựng nhiều thú vị và bất ngờ.

Vậy nên, lời tuyên bố hùng hồn về sự ra đời 4 phần tiếp theo của 'Avatar' vào các năm sát nhau 2018, 2020, 2022 phần nào cho thấy sự tự tin đặc biệt của đạo diễn Cameron về công nghệ và kỹ thuật trong lần chỉ đạo điều hành 4 phần phim lần này. Xem chừng những điều thú vị trong chất phim của Cameron vẫn chưa khi nào kết thúc và đó chính là lí do khiến cả thế giới đang cùng hướng về Holywood đón chờ những tuyên ngôn tiếp theo của ông.

Lam Trà