– Bên cạnh các hoạt động giải trí, không ít những nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ, hoa hậu,… cũng tự tin khi làm chính trị. Gần đây nhất là trường hợp ca sĩ Mai Khôi vừa ứng cử Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa.

{keywords}
Ca sĩ Mai Khôi vừa vui mừng tiết lộ hồ sơ tự ứng cử Đại Biểu Quốc hội khóa 14 tại quê hương cô tỉnh Khánh Hòa (quê hương cô) đã được chấp nhận. Mai Khôi chia sẻ về động lực khiến cô mạnh dạn tự ứng cử lần này: “Ca sĩ hay tất cả mọi người đều quan tâm đến chính trị vì sự ảnh hưởng của chính trị đến cuộc sống cá nhân của từng người là rất lớn."

{keywords}

“Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ về việc tham gia vào các công việc phục vụ cộng đồng, xây dựng, lãnh đạo,… đất nước. Vì giai đoạn đầu (những năm sau 1945), Quốc hội từng rất trẻ trung, càng về sau này, số người lớn tuổi ngày càng chiếm đa số, điều này cần phải thay đổi theo hướng cân bằng giữa trẻ và già. Theo thống kê thì ở Việt Nam, cứ ba người phụ nữ thì có một người bị bạo hành bởi chồng hay người yêu của cô ta. Tôi muốn lấy lại quyền bình đẳng cho phụ nữ và hạn chế tối đa tình trạng bạo hành phụ nữ này”, Mai Khôi cho biết trên báo Dân Việt.

{keywords}
Tere là một ca sĩ nổi tiếng tại Indonesia. Cô ca sĩ sinh ngày 2/9/1979 không hề có ý định bước chân vào chính trường cho đến khi tham gia một diễn đàn của Đảng Dân chủ dành cho những nghệ sĩ hồi đầu năm ngoái.

{keywords}
Đứng trước nghi ngờ không phải là một ứng cử viên thích hợp cho vị trí đại biểu quốc hội Indonesia nhưng cô ca sĩ 29 tuổi Tere nhất mực khẳng định rằng mình không phải là một ngôi sao chỉ hiểu biết qua loa về chính trị như suy nghĩ của những người hay hoài nghi.

{keywords}
Irene Sáez cao 1,81m và đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 1981 khi vừa tròn 20 tuổi. Khi trở về quê nhà sau khi đăng quang Hoa hậu, cô được tổng thống Venezuela lúc bấy giờ là Luis Herrera Campins đến đón tại sân bay và tặng quà.

{keywords}
Sau khi hoàn thành trách nhiệm của một Hoa hậu hoàn vũ, Irene Sáez học tiếp đại học và theo đuổi con đường chính trị. Cô từng là thị trưởng Chacao năm 1992 và sau đó là thống đốc đảo Margarita năm 1999. Irene Sáez cũng ra tranh cử Tổng thống Venezuela năm 1998 nhưng chịu thất bại trước ông Hugo Chavez.

{keywords}
Sarah Palin sinh năm 1964, bà từng là Hoa hậu Quận Wassila và là Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Alaska năm 1984. Bà được biết đến là thống đốc trẻ nhất và là nữ thống đốc đầu tiên của tiểu bang Alaska.

{keywords}
Năm 2008, bà được ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa John McCain chọn liên danh tranh cử trong chức vụ phó tổng thống vào kỳ bầu cử tổng thống 2008.

{keywords}
Kanye West là một nhà sản xuất thu âm người Mỹ, một ca sĩ nhạc rap và là chồng của cô nàng lắm chiêu Kim Kardashian. Rapper da màu từng gây sốc khi tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020

{keywords}
“Còn 5 năm nữa, tôi sẽ phải chuẩn bị và nghiên cứu rất nhiều, và bản thân tôi cũng cần trưởng thành hơn”, rapper da màu chia sẻ về tham vọng không nhỏ của anh, “bố tôi có hai bằng Thạc sĩ và mẹ tôi có một bằng Tiến sĩ, lúc nhỏ tôi đã muốn lớn lên sẽ là chính trị gia”.

Bảo Bảo