- Ngày chính hội Lim năm nay, du khách đổ về chặt như nêm, biển người chen nhau để được nghe liền anh liền chị hát.

{keywords}

Ngày 20/2 hàng chục nghìn người đổ về Hội Lim (Bắc Ninh) để hoà mình vào một trong những lễ hội đặc sắc vùng Kinh Bắc. Năm nay, khu đồi Lim được sửa sang khang trang hơn mặc dù theo BTC, sang năm mới chính thức hoàn thiện đúng như bản thiết kế. Tuy nhiên, năm nay, phần sân khấu chính cũng đã rất hoành tráng.

 

{keywords}

 

{keywords}

Không có hiện tượng ăn xin ăn mày, liền anh liền chị không ngả nón xin tiền nhưng những người ngồi trên bờ nghe hát liền anh liền chị hát vẫn thưởng tiền cho họ. Một du khách cho biết: “Tôi thấy vui vì được thưởng tiền cho các liền anh liền chị, họ hát rất hay”.

{keywords}

{keywords}

Không ngả nón xin tiền nhưng liền anh liền chị vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khách thập phương, họ vẫn đưa tiền xuống thuyền nên mặc dù đang hát, liền anh liền chị vẫn phải cúi xuống cất những đồng tiền thưởng đó đi.

{keywords}

{keywords}


{keywords}

BTC đã bố trí nhóm liền anh liền chị đứng ngay ở cổng đồi Lim để đón chào du khách, không những vậy, họ còn rất thân thiện khi bất cứ du khách nào muốn chụp ảnh cùng. Những lúc nghỉ ngơi, liền chị chụp ảnh ‘tự sướng’ rất duyên dáng.


{keywords}

{keywords}

Điều đáng nói nhất ở Hội Lim năm nay không phải là công tác tổ chức Lễ hội mà bởi ý thức của người dân tham gia Lễ hội. Dù BTC đã đặt rất nhiều nhà vệ sinh miễn phí ở khắp nơi nhưng ngay trên đồi Lim, cạnh nhà vệ sinh, du khách vẫn đứng ngoài cho ‘tự nhiên’.


{keywords}

Không những thế, du khách ngồi trên bờ nghe hát khi uống nước vô tư xả rác trước thuyền hát của các liền anh liền chị trông rất mất mỹ quan.

 

T.Lê