-10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản sẽ được trưng bày tại Vườn hoa Lý Thái Tổ trong 2 ngày 19 và 20/3 tới.

Sáng 17/2, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức buổi họp báo “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào Nhật Bản tại Hà Nội”.

Ngoài việc sẽ trưng bày 10.000 nghìn cảnh hoa anh đào của Nhật Bản để du khách tham dự có thể chiêm ngưỡng, trong lễ khai mạc sẽ có các hoạt động: trao tượng trưng cây hoa anh đào cho thành phố Hà Nội (sau thời gian diễn ra sự kiện, Hà Nội sẽ triển khai trồng khoảng 200 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

{keywords}
BTC mong muốn du khách ngắm hoa có văn hóa để người đến trước cũng như đến sau có thể ngắm được những bông hoa đẹp nhất

Đồng thời, đêm khai mạc cũng cũng có các chương trình nghệ thuật đặc sắc do các ca sĩ và nghệ sĩ nổi tiếng Nhật biểu diễn. Cụ thể như: nhóm nhạc Momoiro Cloverz, ca sĩ chuyên hát nhạc amime Mizuki Ichiro và nữ ca sĩ Itsuwa Mayumi, CLB Trống trường THPT Sagamihara…

Bên cạnh sân khấu chính, BTC còn bố trí 4 sân khấu phụ trong khuôn viên vườn hoa Lý Thái Tổ. Xuyên suốt chương trình, ngoài chiêm ngưỡng hoa cùng các màn trình diễn tới từ Nhật Bản, du khách còn có thể thưởng thức các màn trình diễn văn hóa phi vật thể của Hà Nội như: Ca trù, xẩm, chầu văn, chèo cổ, biểu diễn nhạc dân tộc, biểu diễn võ thuật và múa lân, rồng...

Đồng thời, chương trình cũng diễn ra trình diễn cắm hoa nghệ thuật trên nền tảng hoa anh đào Nhật Bản và một số loài hoa của Hà Nội.

Những năm trước hiện tượng cướp hoa, giẫm đạp, chen chúc của du khách để có những bức hình đẹp nhất khiến cho việc trưng bày gặp khó khăn, chỉ sau 1 vài tiếng trưng bày, hoa anh đào bị dập nát, năm nay, BTC mong muốn du khách hãy đi ngắm hoa có văn hóa để người đến trước cũng như đến sau đều được ngắm những bông hoa đẹp nhất. "Mong báo chí truyền thông hãy tuyên truyền đề du khách đi ngắm hoa một cách có văn hóa", ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao mong muốn.

Chương trình sẽ được mở cửa miễn phí từ ngày 19 - 20/3/2016 trong không gian mở để mọi người dân có thể đến dự. Đồng thời, toàn bộ chi phí tổ chức chương trình do một công ty Nhật Bản tài trợ.

T.Lê