- Trong 2 ngày 7 và 8/3 tại Công Viên nước Hồ Tây sẽ diễn ra Lễ hội bánh xưa và nay, lễ hội chầu văn, lễ hội cocktail...

Lễ hội bánh sẽ mang tới cho du khách những điều hấp dẫn, trong đó có triển lãm bánh bằng một sa bàn bánh mang hình bản đồ Việt Nam dài khoảng 12-15m dài và 4m với các loại bánh của các vùng miền, đặt trên các dụng cụ đặc trưng như bát, đĩa, thuyền gỗ, mẹt...

Ngoài ra, khách tham quan sẽ gặp "Lễ hội bánh xưa và nay" với không gian trang trí cách điệu cùng hình ảnh xưa và nay về các loại bánh, các ảnh nghệ nhân thực hiện cũng như những câu nói ấn tượng về các loại bánh. Các tích, câu chuyện về từng loại bánh.

{keywords}
Khu vườn yêu để du khách chụp ảnh.

  Các hướng dẫn làm các loại bánh đặc sắc, du khách vào chơi có thể được thưởng thức hoặc tham gia học làm bánh cùng nghệ nhân. Trong 2 ngày lễ hội sẽ có cuộc thi "Chiếc bánh ý nghĩa nhất" do các thí sinh đăng ký dự thi, các nghệ nhân sẽ hỗ trợ làm bánh.

Bên cạnh đó, là các không gian vui chơi với hàng chục cuộc thi ăn bánh liên tiếp trong 2 ngày để chọn ra top 10 vào chung kết thi chọn Quán quân ăn khỏe. Theo tiết lộ của BTC,  chương trình miễn phí vé cho toàn bộ đàn ông với khung giờ từ sáng đến 5h chiều ngày mùng 7 và toàn bộ phụ nữ từ 9-12h trong ngày 8/3.

Với ý tưởng mùng 8/3 tôn vinh đạo Mẫu thuần Việt, Mẫu Liễu Hạnh là biểu tượng đặc trưng về Bà mẹ xứ sở và tình yêu thương. Bởi vậy lễ hội chầu văn trong lễ hội mùng 8/3 sẽ có các nhóm hát và múa chầu văn cổ với các tiết mục chầu văn nguyên bản, cổ xưa được giới thiệu.

{keywords}
Hát chầu văn (ảnh có tính chất minh họa).

  Các giá chầu văn: Các Nghi lễ Chầu văn được tái hiện. Các nghệ nhân, các nhóm chầu văn (đặc biệt nhóm trẻ) sẽ biểu diễn các giá đồng. Các điệu hát múa chầu văn thời nay: Các giọng ca nghệ nhân đặc sắc, các giọng ca trẻ…

Một điểm nhấn nằm trong khuôn khổ các hoạt động là lễ hội cocktail với hàng chục nghìn ly cocktail nhiều màu sắc miễn phí dành tặng du khách và những khu vườn yêu ngộ nghĩnh, đẹp mắt  trang trí thú vị với dòng chữ "Con yêu mẹ", "Bố yêu mẹ", ''Cháu yêu bà" "Tôi yêu phụ nữ" sẽ được dựng lên để các du khách chụp ảnh.

Anh Phương