- Gala "Bài hát yêu thích" diễn ra lúc 21h ngày 4/1/2015 tại Nhà hát Quân đội, TP HCM. Ban tổ chức cho biết, đạo diễn Lê Hoàng và Trác Thúy Miêu lần đầu tiên sẽ cùng làm MC dẫn với nhau.

Hạng mục của đêm Gala trao giải chương trình BHYT năm 2014 được tiết lộ sẽ có nhiều sự xuất hiện và các yếu tố đặc biệt. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ biểu diễn trong vai trò khách mời đặc biệt ở đầu chương trình. 2 MC trong phần Gala này cũng là 2 cái tên đã từng gây chú ý với những tranh luận rất nhiệt huyết trên ghế khách mời bình luận, đó chính là Lê Hoàng và Trác Thuý Miêu.

{keywords}
Trác Thúy Miêu và Lê Hoàng.


Ở các phần biểu diễn sẽ xuất hiện trong đêm Gala này, nhóm P.A.K sẽ trình diễn ca khúc "Chờ người nơi ấy", Tân Nhàn hát ca khúc "Đào liễu", bộ 3 Hoàng Tôn – Nhật Thuỷ - Hoà Minzy sẽ hát liên khúc Mashup các ca khúc "hit". Các khách mời xuất hiện giới thiệu ca khúc trong phần Gala trao giải sẽ là cặp đôi diễn viên “hot” nhất năm 2014 Trương Ngọc Ánh, Kim Lý.

2 MC quen thuộc Danh Tùng và Thuỳ Linh sẽ giữ vai trò MC hậu trường trong phần Gala trình diễn và trao giải. Sau phần biểu diễn của các ca sĩ khách mời kết thúc cũng là lúc Bài hát yêu thích nhất tháng 12 được công bố. Ngay sau đó chính là phần quan trọng nhất trong đêm Gala, và cũng là thời điểm được mong chờ nhất năm 2014, phần công bố và trao giải cho Bài hát của năm 2014.

Cũng theo tiết lộ của BTC, ca khúc “Mẹ tôi” chính là một trong những bài hát của nhạc sĩ Trần Tiến được ca sĩ Tùng Dương trình diễn thành công nhất. Đang ở trong quãng thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp, Tùng Dương chinh phục những ca khúc trữ tình không chỉ bằng giọng hát mà còn bằng tâm tư, tình cảm, sự trải nghiệm và một tư duy âm nhạc dẫn đường của mình. Đây cũng là ca khúc nhận được bình chọn cao nhất để xuất hiện trong chương trình BHYT tháng 1 này.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương.


Đứng thứ 2 trong danh sách là ca khúc “Những ngày mơ khép lại” với sự trình diễn của Dương Hoàng Yến. Cô ca sĩ đồng thời cũng là giảng viên thanh nhạc này đã mất tới 5 năm để dần khẳng định mình, từ khi còn là một thí sinh của chương trình Sao Mai Điểm Hẹn. Dòng nhạc sở trường của Dương Hoàng Yến là Pop Ballad, nhưng cô cho thấy được khả năng rộng mở ở những dòng khác như RnB, Dance, thậm chí trong đêm thi của chương trình Cặp đôi hoàn hảo gần đây, Dương Hoàng Yến có thể đọc Rap không khác gì một Rapper thực thụ.

Hiện tượng Thuỳ Chi ở lại với ca khúc “Giữ em đi”, một sáng tác của tác giả trẻ đang gây chú ý Tiên Tiên. Thuỳ Chi đã lột xác cả về hình ảnh và dòng nhạc. Cô không còn hát những ca khúc tuổi teen nhẹ nhàng, dễ thương, mà hướng nhiều hơn tới những sáng tác có nội dung, ca từ sâu lắng. Phần lớn ca khúc mà Thuỳ Chi hát vẫn là về đề tài tình yêu, nhưng trong đó chất chứa nhiều hơn nỗi đau và một hình ảnh trưởng thành qua thời gian, giọng hát Thuỳ Chi cũng vì thế ngày càng hoàn thiện hơn.

Nam ca sĩ Lân Nhã cũng có sự trở lại trong một sáng tác của Phạm Hải Âu, “Quay lại như phút đầu”. Đây cũng là một sáng tác được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về sự mới lạ nhưng vẫn chắc chắn ở cách viết. Lân Nhã cũng là ca sĩ trẻ được đánh giá cao từ khi thành danh sau một cuộc thi âm nhạc. Lân Nhã có lối hát tự tin, nam tính, và nếu như trước đây anh còn gặp đôi chút chông chênh, thiếu sự mới mẻ, thì đến nay Lân Nhã đã ngày càng hoàn thiện bản thân, trưởng thành, chững chạc hơn cả trên sân khấu và trong cuộc sống.

Một thí sinh rất thành công sau chương trình Nhân tố bí ẩn là Giang Hồng Ngọc, cô lần đầu tiên đến với sân khấu BHYT, cũng với sáng tác của nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên. Một ca khúc Ballad không quá mới mẻ trong cách viết, nhưng Giang Hồng Ngọc, với giọng hát nồng nàn cảm xúc, luôn được đánh giá cao trong bản thu và cả trên sân khấu, đã mang đến cho khán giả sự hấp dẫn, thích thú. Giang Hồng Ngọc, có thể nói rằng, cô có năng khiếu truyền được cảm xúc, sự bùng cháy cho từng ca từ trong ca khúc, và “Con cầu xin” là một ví dụ.

Ca sĩ cuối cùng tham gia vào liveshow tháng1 này là Hồ Quang Hiếu với ca khúc “Tìm em”. Nam ca sĩ thành phố Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên sự nhẹ nhàng, dễ nghe trong những ca khúc của anh. “Tìm em” cũng là một trong những bản “hit” mới nhất của Hồ Quang Hiếu, được anh trình diễn ăn khách tại các tỉnh khu vực phía Nam. Với các hát đặc trưng của mình, không khó để Hồ Quang Hiếu tạo nên một bản “hit” mới, đặc biệt là với một ca khúc như được sáng tác để dành riêng cho giọng hát của anh.

Anh Phương