- Tân Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014 Lan Khuê trả lời phỏng vấn báo chí ít phút sau khi đăng quang. Sự tự tin và bản lĩnh của người đẹp được thể hiện trong các câu trả lời.


- Bạn có thể so sánh cảm giác đăng quang khi được giải Siêu mẫu với Hoa khôi áo dài khác nhau ra sao?

{keywords}

- Khi Khuê thi Siêu mẫu Việt Nam thì mọi người đánh giá một cô người mẫu khi trình diễn và trong những shoot hình còn đối với cuộc thi hoa khôi áo dài đòi hỏi nhiều hơn thế. Không chỉ khả năng trình diễn trước ống kính trên sàn diễn mà còn là vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ của cô ấy khi đối diện với các vấn đề, đối diện với thách thức và đó chính là lý do tại sao làm nên sự khác biệt của người mẫu và hoa hậu.

- Khuê từng chia sẻ rằng có ước mơ làm hoa hậu từ bé nhưng thực tế lại thành danh từ cuộc thi siêu mẫu trước. Vậy nếu không có Hoa khôi áo dài VN trước thì làm thế nào giấc mơ hoa hậu của bạn thành hiện thực được?

- Khuê không phải là một người có vẻ đẹp đại chúng khiến cho tất cả mọi người thấy thiện cảm. Khuê có vẻ đẹp không nằm trong quan niệm của cái đẹp truyền thống Việt Nam. Tuy nhiên điều đó cũng làm cho nhan sắc Việt Nam khi đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới vẫn còn nhiều điều phải bàn bởi tiêu chuẩn của Hoa hậu Thế giới có nhiều điều khác. Bản thân Khuê có ước mơ. Tuy nhiên để biến điều đó thành hiện thực cần nhiều thứ và ông bà mình thường nói là “Thiên thời địa lợi nhân hòa”. Nếu Khuê tham gia một cuộc thi hoa hậu mang nặng vẻ đẹp thuần Việt thì Khuê bị rớt ngay từ vòng loại rồi.

Mọi người có thể thấy được rằng phần lớn những người đăng quang Hoa hậu thế giới đều mang một vẻ đẹp sắc lạnh, góc cạnh thường tìm thấy ở các người mẫu. Nhưng người Việt Nam thì thường hay nói rằng không có thiện cảm với cô người mẫu đến với một cuộc thi hoa hậu. Thế nhưng đến với cuộc thi này, Khuê và muốn làm thay đổi cách nhìn của mọi người về cái đẹp. Khuê từng nói rằng “nhan sắc là một yếu tố cần nhưng chưa đủ để cho nhan sắc đó tỏa sáng cần nhiều sự tự tin, trí tuệ" và Khuê tin mình đủ điều kiện đó để có thể đại diện VN thi thế giới.

- Bạn tự thấy điều gì ở bản thân khiến BGK lựa chọn để trao cho chiếc vương miện quý giá?

- Khuê nghĩ rằng một trong những yếu tố giúp cho BGK và mọi người quyết định ai sẽ làm hoa khôi đó là họ nhìn thấy trong số các thí sinh ai sẽ là người sẵn sàng nhận chiếc vương miện đó. Bởi vì Khuê quan niệm rằng chiếc vương miện không chỉ để trang trí trên danh tiếng mà họ có mà nó còn là áp lực và gánh nặng. Người đội chiếc vương miện là người có thể chịu đựng, mang trách nhiệm. Khuê không cho rằng nó là áp lực mà cho nó là trách nhiệm không chỉ bản thân với gia đình và mọi người xung quanh mà là trách nhiệm của cộng đồng, xã hội. Tuy nhiên những áp lực đó giúp Khuê không ngừng nỗ lực và phát triển. 

Mọi người đều biết một trong những điều quan trọng của cuộc thi là Hoa hậu nhân ái. Điều đòi hỏi đó chính là những người đẹp đại diện các quốc gia mang tới cuộc thi dự án từ thiện mang tính chất cộng đồng. Từ nay đến cuộc thi HHTG 2015, Khuê và những người đồng hành sẽ có một năm để chuẩn bị. Trong khi tham gia cuộc thi Hoa khôi áo dài, một vài dự án cũng nhen nhóm trong Khuê. Tuy nhiên dự án mang tính chất cộng đồng, xã hội đem hiệu quả cao nhất cần sự góp ý, tư vấn của những người yêu mến bởi không có công việc nào thành công nếu nó chỉ làm từ một cá nhân đơn lẻ và Khuê tin thời gian sớm nhất sẽ có dự án lớn được sự đồng hành của mọi người.

- Nếu có ai đó lần đầu tiên gặp bạn và thốt lên rằng: “Ồ, sao gò má em cao thế!”, lúc đó bạn sẽ ứng xử tình huống này ra sao?

- Vâng, có một thực tế mà mọi nhìn thấy rằng đó là khi con người ta cười thì phía sau nụ cười chính là đôi gò má nhưng Khuê nghĩ rằng đó là một trong những nét làm nên sự khác biệt của mình. Một đôi gò má cao sẽ giúp cho Khuê tỏa sáng trên sân khấu bởi vì mọi người không biết được rằng chính đôi gò má cao khi đứng trên sân khấu sẽ là điểm bắt nhiều ánh sáng nhất khiến cho khuôn mặt trở nên tỏa sáng nhất.

- Có một thực tế là nhiều hoa hậu sau khi đoạt giải ở một cuộc nhan sắc bị mắc bệnh “ảo tưởng về nhan sắc và ảo tưởng về tài năng”. Là một người đẹp bạn suy nghĩ như thế nào về hiện tượng này? Với danh hiệu mới, bạn sẽ làm gì để có một hình ảnh sạch sẽ và tử tế trong mắt mọi người?

- Khuê nghĩ rằng để trả lời cho câu hỏi này Khuê cần thời gian. Khuê hi vọng trong thời gian sắp tới khi gặp lại chị để Khuê có thể tự tin nói rằng Khuê đã làm được gì để giữ hình ảnh của mình.

Sơn Hà (ghi)