- Dưới bàn tay của đạo diễn Phạm Hoàng Nam và các cộng sự, các nghệ sĩ xiếc quốc tế và Việt Nam đã có một giá trị mới, được nâng tầm khi lần đầu tiên kết hợp với múa và âm nhạc.

"Ionah" show là một chương trình nghệ thuật giải trí tổng hợp với sự kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: múa, kịch, xiếc mới, hip hop, nghệ thuật thị giác, âm nhạc, kỹ xảo, ánh sáng… và các công nghệ hiện đại khác để tạo ra những màn biểu diễn đặc sắc, mới lạ trong không gian nhà hát.

{keywords}
Vẻ gợi cảm của các nghệ sĩ trong "Ionah" show.

Lần đầu tiên các diễn viên xiếc có cơ hội chạm tay đến một chương trình giải trí tổng hợp chuyên nghiệp. Phần lớn họ đều là những gương mặt mới và rất trẻ. Điều đặc biệt là bên cạnh diễn xuất của các nghệ sĩ xiếc Việt Nam thì trên sân khấu "Ionah" còn có sự tham gia của các nghệ sĩ xiếc từ Mông Cổ, Canada...

{keywords}
Các nghệ sĩ uấn dẻo đến từ Mông Cổ.

"Ionah" là sự hội tụ của ê kip sáng tạo bao gồm những gương mặt hàng đầu của làng giải trí Việt như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, biên đạo múa Trần Ly Ly, NTK Công Trí, NSƯT xiếc Tống Toàn Thắng. Ngoài ra còn có sự tham gia của chuyên gia kỹ xảo phim 3D đến từ Italia, đạo diễn Fernando Toma.

{keywords}

NSƯT xiếc Tống Toàn Thắng trong phân đoạn "Ông lái đò".


Nhân vật chính của vở diễn là cô gái trẻ mang tên Ionah -  chênh vênh giữa những cảm xúc của tình yêu, Ionah tình cờ rơi vào một thế giới siêu thực của chính mình. Ở nơi đó, cô phiêu lưu trong những ảo ảnh, gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ và đấu tranh với những cảm xúc bất tận.

{keywords}
Hai nhân vật chính của vở diễn.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam giải thích "Ionah" chính là chữ Hà Nội viết ngược. Anh hào hứng khi nói rằng làm tất cả mọi thứ vì tình yêu dành cho Hà Nội. Vì thế khi xem "Ionah" khán giả bắt gặp hình ảnh hình ảnh đoàn tàu lăn bánh, những sinh hoạt của người dân lao động dưới chân cầu Long Biên...

Anh Phương