Bên cạnh phần gameshow thách đoán tiếng động, chương trình còn được mở màn như một vở hài kịch ngắn.

Hàng xóm lắm chiêu là một chương trình được Việt hóa từ format Noisy neighbors của công ty TV Asahi (Nhật Bản). Tuy nhiên, đã có đôi chút thay đổi so với phiên bản gốc khi bản Việt hóa của gameshow này đã được pha thêm cả hài kịch.

Theo đó, với thời lượng 25 phút cho 1 tập, sẽ có từ 6 đến 8 phút dành cho phần dẫn nhập. Đây là phần hài kịch tình huống giúp khán giả hiểu nội dung câu chuyện diễn ra xuyên suốt chương trình.

Mỗi tập sẽ là một câu chuyện thường xảy ra giữa những người hàng xóm với nhau, có xung đột, hiềm khích, ghen ghét được dàn dựng dưới góc nhìn hài hước và nhân văn. Hình thức thể hiện nội dung phong phú và sáng tạo khi các nghệ sĩ phải hóa thân: Nam giả nữ, trẻ thành già, người lớn thành con nít…

Sau phần hài kịch, hai đội chơi sẽ bước vào phần gameshow. Các đội sẽ thách thức nhau bằng những tiếng động âm thanh quen thuộc trong đời sống thường ngày như tiếng gõ nồi, tiếng chén dĩa va chạm vào nhau, tiếng máy hút bụi…Khi một đội tạo ra âm thanh, đội còn lại (ở bên kia bức tường) sẽ phải cố gắng nghe và đoán.

{keywords}
Các khách mời tham gia chương trình.

Sẽ có 3 vòng chơi tương đương với 6 lượt thử thách chia đều cho hai đội. Mỗi vòng chơi sẽ có 2 thử thách do các đội thay phiên đưa ra. Độ khó của thử thách sẽ được tăng lên theo từng vòng.

Đến với Hàng xóm lắm chiêu, đội thắng cuộc không nhận được phần thưởng, nhưng đội chơi thua phải nhận “hình phạt”. “Hình phạt” ở đây là ba thành viên của đội thua cuộc phải đứng hàng ngang dưới ba chiếc bong bóng khổng lồ được kích nổ.

Những khách mời tham gia chương trình đa số là những trẻ và đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Có thể kể đến những cái tên như Tiến Luật, Thanh Duy Idol, Khả Như, Đại Nhân, Ngọc Trai, Đào Bá Lộc, Will (365), Lý Hùng, Á hậu Hoàng Oanh…

Hàng xóm lắm chiêu sẽ được phát sóng vào lúc 19 giờ thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7. Đây cũng là chương trình mở màn cho Vệt giờ Gia đình của HTV7 (19 – 19h30, các ngày thứ 2, 3) cùng với loạt phóng sự điều tra Lần theo dấu vết.

Phong Vũ