Để sở hữu sự mạnh mẽ, gan lì và liều lĩnh của hiện tại, Thúy Vi phải trải qua những tháng ngày ám ảnh và mất mát của quá khứ.

"Có khi nhìn ba mẹ gây lộn em còn sợ án mạng"

Thúy Vi sinh ngày 14/3/1998 tại Cà Mau, năm nay 17 tuổi. Hiện cô đang là học sinh trường THPT Hồ Thị Kỷ (Cà Mau).

Vào giữa những năm học lớp 12, Thúy Vi trở thành tâm điểm của dư luận, và cũng là tâm điểm của những lời nhiếc móc khi công khai trở thành người thứ 3 giữa Midu và Phan Thành.

Cách đối đáp gay gắt của Thúy Vi trước dư luận khiến cô bé trở thành một đứa con gái ghê gớm, bướng bỉnh và liều lĩnh trong mắt công chúng, dù tuổi đời còn khá nhỏ.

{keywords}

Thúy Vi

Thế nhưng không phải ai cũng biết được, sự mạnh mẽ và bướng bỉnh đó không do cô bé chọn, mà "số phận" đã chọn cho từ thưở lọt lòng.

Thúy Vi sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Ba Thúy Vi làm việc trong một cơ quan nhà nước. Đồng lương viên chức "ba cọc ba đồng" vô cùng eo hẹp.

Trước khi lấy chồng, mẹ Thúy Vi là diễn viên múa, từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Đất Mũi, sở hữu dung mạo rất xinh đẹp. Ba Thúy Vi lúc đó làm nhạc công, 2 người cũng bén duyên nhau vì thế.

Sau khi lấy chồng và sinh con, mẹ Thúy Vi ở nhà chăm sóc 2 chị em. Vậy nên số lương ít ỏi của ba phải trang trải cho gia đình 4 miệng ăn. Có những khi trong nhà không còn một đồng tiền nào cả.

Thúy Vi kể, nhiều lần mẹ xin ba cho đi làm để kiếm thêm tiền lo cho các con, nhưng ba không đồng ý, vì ba ghen.

Đó cũng chính là lý do khiến gia đình không còn "cơm lành canh ngọt", ba mẹ Thúy Vi thường xuyên lục đục cãi vã nhau. Có những khi không kiềm chế được sự nóng nảy của mình, ba Thúy Vi thẳng tay đánh mẹ.

Ngay từ khi còn rất nhỏ, Thúy Vi đã phải cố gồng mình kiểm soát từng giọt nước mắt, trở thành một đứa trẻ mạnh mẽ, để làm chỗ dựa tinh thần cho em trai.

"Thời ba mẹ sống chung hay ẩu đả, có khi nhìn ba mẹ gây lộn em còn sợ án mạng xảy ra nữa chị ạ. Đau lòng lắm, nhưng tụi em còn quá nhỏ nên không thể làm gì cả.

Nhưng riết thành quen, sau này, thậm chí em còn không dám khóc, tại còn đứa em trai em nữa. Em mà khóc nó sẽ khóc theo, mà nó là con trai nên em không muốn nó ủy mị", cô bé nhớ lại.

Đến năm Thúy Vi học lớp 9, vì những mâu thuẫn gia đình không thể hóa giải, ba mẹ cô chia tay nhau. Thúy Vi và em trai sống cùng với ba ở Cà Mau, còn mẹ cô sinh sống và làm việc ở Vũng Tàu.

{keywords}

Thúy Vi và em trai (sinh năm 2003) lúc còn nhỏ

"Em cũng từng sống hạnh phúc đó thôi..."

Dù không sống cùng với mẹ, nhưng Thúy Vi luôn dành cho mẹ những tình cảm đặc biệt và sâu sắc. Hằng ngày, Thúy Vi vẫn liên lạc với mẹ qua video call, vừa trò chuyện vừa nhìn thấy mẹ.

Mỗi lần nói chuyện với mẹ, Thúy Vi chỉ luyên thuyên những câu chuyện cuộc sống "vô thưởng vô phạt", còn mọi thứ buồn vui gặp phải, cô bé giấu nhẹm trong lòng.

"Em chỉ muốn nhìn thấy mẹ thôi, gặp chuyện em không kể cho mẹ đâu, mắc công mẹ lo. Em luôn tự vượt qua được hết mọi chuyện.

Mà những chuyện em làm trước đây toàn giấu mẹ thôi. Nên hồi đó mọi người xúm vào nói mẹ thế này thế nọ em buồn lắm", Thúy Vi tâm sự.

Nhắc lại những chuyện buồn trong quá khứ, giọng Thúy Vi trầm xuống nhưng đôi mắt vẫn cố tỏ vẻ lạc quan, yêu đời, như cố che giấu đi sự yếu đuối, thơ dại ẩn sâu trong lòng.

Cũng có thể trong chừng ấy năm phải tìm cách vượt qua những mất mát và buồn đau trong cuộc sống, Thúy Vi đã học được cách "gồng mình" để mạnh mẽ, "gồng mình" để lạc quan.

"Em cũng từng sống hạnh phúc đó thôi. Gia đình ăn cơm đủ 4 người, quây quần vui vẻ đó. Bây giờ thì hơi khó. Mà thôi, em cũng không muốn nhớ mấy kỉ niệm đẹp", Thúy Vi mỉm cười.

Thế nhưng khi hỏi rằng Thúy Vi có mong muốn ba mẹ quay lại bên nhau không thì cô bé không do dự mà đáp luôn rằng: Không.

Có lẽ những cuộc cãi vã, gây lộn của ba mẹ ngày xưa đã trở thành nỗi sợ hãi ám ảnh khiến Thúy Vi đành lòng chấp nhận thực tại xa cách này.

Thi thoảng, mẹ Thúy Vi lại về chơi với 2 chị em. Dù không ở gần nhưng mẹ trong lòng Thúy Vi luôn là người không thể thay thế.

{keywords}

Hình ảnh mẹ Thúy Vi

"Hồi nhỏ em cứ trách ba mẹ"

Theo lời kể của Thúy Vi, thì ba cô là một người đàn ông hiền lành, ít nói. Ngay cả đợt Thúy Vi "quậy banh trời" với scandal Midu - Phan Thành, ba cô cũng không một lời nhiếc móc.

Dù sống cùng trong một gia đình, nhưng Thúy Vi và ba rất ít khi nói chuyện với nhau, cũng ít khi ăn cơm cùng.

"Em đi học cả ngày nên chuyện cơm nước ba lo. Nhưng cũng ít ăn cùng lắm mà mạnh ai nấy ăn, vì giờ giấc khác nhau mà. Em cũng không thân với ba, ít kể với ba các vấn đề của mình.

Ba hay uống rượu lắm, hầu như ngày nào cũng uống nhưng thi thoảng với xỉn. Ba chưa bao giờ đánh tụi em cả", Thúy Vi kể.

Dù ba nhậu nhẹt và từng đánh mẹ như vậy nhưng Thúy Vi chưa bao giờ giận ba cả. Trong mắt cô bé, ba là một người đàn ông tốt và biết chăm lo cho con cái.

{keywords}

{keywords}

Phía ngoài căn nhà giản dị, đơn sơ 3 ba con Thúy Vi đang sinh sống ở Cà Mau.

Thế nhưng, cũng vì ba nhậu nhiều vậy nên Thúy Vi thấy rất ghét những người đàn ông nhậu xỉn, ghét quán nhậu, và "không bước vào đó luôn".

"Xóm em toàn dân lao động nghèo lắm. Người thì đi lột tôm, nhổ lông vịt, chạy xe ôm, người thì đi lao động Bình Dương...

Trong xóm chỉ có mỗi gia đình em còn đi học. Hồi trước còn 1 nhà nữa mà con trai họ lên Sài Gòn học Đại học rồi nên giờ còn 2 chị em em thôi.

Em thấy mấy ông trong xóm đi nhậu về đánh vợ con, bởi vậy em ghét thấy mấy hình ảnh say xỉn lắm. Hồi nhỏ em cứ trách ba mẹ sao không cho con môi trường sống tốt hơn. Nhưng thôi giờ em sẽ tự làm", Thúy Vi kể.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh xóm lao động nghèo nơi gia đình Thúy Vi đang sinh sống.

(Theo Trí Thức Trẻ)