Trong dàn Hoa hậu Việt Nam đăng quang những năm gần đây, Kỳ Duyên là một người đẹp sở hữu gương mặt không trang điểm vẫn hớp hồn người đối diện.

 

Mặc dù là những bậc nhan sắc hàng đầu, song không phủ nhận Hoa hậu nào cũng cần sự trợ giúp của son phấn, mỹ phẩm. Nhiều người trong số họ thực sự lột xác hoàn toàn qua bàn tay "phép thuật" của các chuyên gia trang điểm.

Tuy nhiên, cũng có những Hoa hậu dù trang điểm hay không, gương mặt của họ vẫn đẹp rạng rỡ, thậm chí không thay đổi là bao.

Trong số những Hoa hậu Việt Nam đăng quang những năm gần đây, Đặng Thu Thảo và Nguyễn Cao Kỳ Duyên là hai cái tên nổi bật nhờ vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Thật hiếm có thể tìm được những hình ảnh nào kém tươi tắn kể cả khi không trang điểm của họ.

Mai Phương Thuý

Đăng quang khi vừa bước sang tuổi 18, cô nữ sinh trường Đại học Ngoại thương Hà Nội khiến dư luận cả nước xôn xao vì chiều cao "khủng".

Lần đầu tiên có một Hoa hậu cao đến 1m78, nói tiếng Anh như gió, lại có thành tích học tập xuất sắc.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ, nhan sắc của Mai Phương Thuý vẫn còn nhiều hạn chế. "Lưng hơi gù", "răng khấp khểnh", "da đen"... là một số từ người ta thường thấy khi nhắc đến Mai Phương Thuý.

{keywords}

Mai Phương Thuý với nhan sắc "ngây thơ" thời áo dài trắng tới trường.

 Mặc dù cũng từng mắc phải không ít scandal trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên Mai Phương Thuý là một minh chứng cho hình ảnh Hoa hậu Việt Nam kiểu mẫu.

Bên cạnh việc hoàn thiện ngoại hình tuyệt mỹ, cô cũng không ngừng nỗ lực để có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Việc từng hy sinh nhan sắc của bản thân để vào vai người nghiện trong phim Âm tính là một minh chứng cho thấy sự cống hiến tuyệt vời của người đẹp.

{keywords}

 Hiện tại cô là một trong những ngôi sao đắt giá nhất showbiz.

 

Hiện nay, Mai Phương Thuý hạn chế tham gia các hoạt động trong giới showbiz để tập trung cho vai trò kinh doanh. Tuy nhiên cô vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và trở thành thần tượng của hàng triệu bạn trẻ Việt.

Thuỳ Dung

Gặp scandal lớn ngay khi vừa đăng quang, rắc rối chuyện chưa tốt nghiệp THPT khiến vẻ đẹp tuổi 18 của Hoa hậu Thuỳ Dung giảm đi ít nhiều trong mắt khán giả.

Nhớ lại năm 2008, tại Hội An, Thuỳ Dung là thí sinh triển vọng nhất cuộc thi, một phần nhờ chiều cao nổi trội 1m78. Tuy nhiên, cô bị chê là khá "già" so với tuổi thật, nụ cười thiếu tự nhiên với hàm răng không được đồng đều.

 

{keywords}

Hoa hậu Thuỳ Dung có gương mặt không trang điểm kém rạng rỡ so với hình ảnh thường thấy.

Mặc dù vậy, càng về sau Thùy Dung càng trở nên xinh đẹp. Cô góp mặt thường xuyên trong các sự kiện thời trang trong và ngoài nước.

Vẻ đẹp hoàn hảo ở tuổi 22 còn khiến Thuỳ Dung được hàng ngàn bản trẻ đồng loạt ký tên ủng hộ cô tham dự Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Thuỳ Dung một lần nữa ở sân chơi nhan sắc.

{keywords}

 Vẻ đẹp hiện đại và cá tính của Thuỳ Dung.


Ngọc Hân

Trở thành Hoa hậu đúng vào dịp thủ đô Hà Nội - quê hương của Ngọc Hân tròn 1000 năm tuổi.

Sự lên ngôi của người đẹp gây tốn kém không ít giấy mực của báo giới vì có nhiều người cho rằng cô không xứng đáng. Ngọc Hân bị so sánh với những người đẹp lên ngôi cùng năm như Diễm Hương, Hoàng My,...

Những hình ảnh thời học sinh cho thấy Ngọc Hân là một cô nàng... đen nhẻm, hàng răng khấp khểnh và đôi mắt nhỏ.

{keywords}

 Ngọc Hân thời còn "đen nhẻm".

Cũng giống như hai người tiền nhiệm của mình, theo thời gian, Ngọc Hân càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ đến không ngờ.

Mới đây, cô xuất hiện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 với vai trò thành viên Ban giám khảo, khiến ai ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của cựu Hoa hậu.

{keywords}

Và sự lột xác hoàn toàn theo thời gian của Hoa hậu Việt Nam 2010.

 

Đặng Thu Thảo

Được đánh giá là có một nhiệm kỳ "hiền lành" khi trong suốt hai năm đương nhiệm, Hoa hậu Thu Thảo hạn chế tối đa việc tham dự sự kiện, cũng tránh xa chuyện bị soi mói đời tư.

Mặc dù không ầm ĩ trước truyền thông, nhưng vẻ đẹp đến nao lòng của Thu Thảo khiến không ai có thể quay lưng lại với cô.

{keywords}

Vẻ đẹp tự nhiên khiến ai cũng mê đắm của Hoa hậu Thu Thảo.

Thu Thảo đẹp mong manh sương khói kể cả khi không trang điểm. Người ta thấy cô ngày một trẻ ra so với thời đăng quang Hoa hậu.

Mặc dù rất kín tiếng trong chuyện đời tư, hạn chế gặp gỡ báo giới, nhưng Hoa hậu Thu Thảo lại là một trong những nhan sắc được lòng người hâm mộ nhất.

{keywords}

Dù ở trong hoàn cảnh nào, Thu Thảo cũng toả sáng rạng rỡ.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Có lẽ, việc lên ngôi đầy bất ngờ của cô gái 18 tuổi đến từ Nam Định đã nổ ra nhiều cuộc tranh cãi về nhan sắc. Gương mặt của đương kim Hoa hậu Việt Nam được so sánh với tỷ lệ vàng.

Một chuyên gia trang điểm có uy tín bình luận về gương mặt chưa trang điểm của Kỳ Duyên: "Xem ảnh đời thường của Kỳ Duyên, tôi thấy cô có những đường nét khuôn mặt rất Á Đông, hài hòa.

Tỉ lệ khuôn mặt đều nhau, xương quai hàm thon gọn, lông mày gọn với độ cong vừa phải. Mắt to tròn, sống mũi thẳng, miệng nhỏ vừa với tổng thể khuôn mặt".

{keywords}

Nhan sắc tự nhiên của đương kim Hoa hậu Việt Nam được ví von với "tỷ lệ vàng".

 

Các chuyên gia về nhan sắc, nhân trắc học của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng cho rằng vẻ đẹp của Kỳ Duyên là vẻ đẹp lạ, không dễ trộn lẫn với bất cứ ai.

Nhiều người đồng tình khi trong đêm chung kết, chính việc make-up đã "dìm" Hoa hậu. Thậm chí, có ý kiến cho rằng Kỳ Duyên sẽ còn toả sáng hơn nếu... không trang điểm.

{keywords}

Cô xuất hiện thường xuyên với hình ảnh tươi trẻ hơn khi đăng quang.

Chính vì sở hữu vẻ đẹp "lạ", nên nhiều khán giả cũng chưa thật sự hài lòng với nhan sắc của Tân Hoa hậu. Nhiều ý kiến cho rằng hai mắt của Kỳ Duyên khá xa nhau, quai hàm lệch một chút nhẹ.

Nhược điểm này để  mặt mộc không nhận ra, nhưng khi trang điểm dễ bị lộ.

Bản thân Hoa hậu Kỳ Duyên chưa từng lên tiếng về những lời bình phẩm nhan sắc của mình.

Theo TTVN