Sau hôn nhân đầu tan vỡ năm 21 tuổi, Kim Tuyến dành nhiều tâm huyết cho nghiệp diễn và hiếm khi tham gia các sự kiện của làng giải trí.


"Chào sân" showbiz Việt bằng ngôi vị Á quân Phụ nữ Thế kỷ 21, Kim Tuyến âm thầm theo đuổi nghiệp diễn, tới nay đã hơn 7 năm – con số đủ khiến người ta giật mình. Giật mình không phải vì con số quá lớn mà bởi Kim Tuyến cứ lặng lẽ đi theo con đường riêng khiến khán giả không ngờ, cô gái sinh năm 1987 đã gắn bó với nghiệp diễn lâu đến thế.

Nốt trầm lạ của showbiz

Được vinh danh trong một cuộc thi nhan sắc có tiếng song Kim Tuyến không chọn cách xuất hiện liên tục trong các sự kiện của làng giải trí để "hâm nóng" tên tuổi. Cô tâm niệm, việc xuất hiện tại những chương trình ít liên quan tới công việc không thực sự phù hợp. Dẫu vậy, hẹn gặp Kim Tuyến cũng không dễ dàng khi người đẹp luôn bận rộn với các dự án phim truyền hình.

Thời điểm này, Kim Tuyến gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn cô giáo Mai trong bộ phim hợp tác Việt – Hàn – Tuổi thanh xuân. Tưởng như sau nhiều tháng gắn bó với ê-kíp, di chuyển từ trong Nam ra Bắc, từ Việt Nam sang Hàn Quốc, "gái một con" sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi và ở bên con gái nhưng cô lại nhanh chóng nhận lời tham gia vai chính trong bộ phim Con dâu.

{keywords}

Nhắc tới mối lương duyên với Tuổi thanh xuân, người đẹp chia sẻ, lời mời vào vai cô giáo Mai trong phim chính là minh chứng cho quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc và chăm chỉ suốt hơn 7 năm theo nghề. Cũng giống như các đồng nghiệp – Hồng Đăng, Việt Anh, Nhã Phương, trong quá trình làm việc với các bạn diễn Hàn Quốc, Kim Tuyến gặp khó khăn về ngôn ngữ.

Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của các phiên dịch viên, cùng với việc sử dụng tiếng Anh, theo thời gian, cô có thể trò chuyện dễ dàng với ê-kíp Hàn.

Diễn viên Shin Jae Ha, người thủ vai Jiyong - cậu học trò ngỗ ngược được cô giáo Mai "cảm hóa" và sau này trở thành bạn trai của cô - bằng tuổi em trai của Kim Tuyến. Điều này khiến người đẹp có cảm giác gần gũi với bạn diễn hơn. Cả hai coi nhau như chị em thân thiết.

Bên cạnh việc trao đổi kịch bản, cách diễn, Kim Tuyến và bạn diễn kém tuổi còn chia sẻ về văn hóa của hai nước và những câu chuyện đời thường. Theo tiết lộ của "gái một con", bạn diễn thích những món Huế tới mức ăn liền một lúc 3 suất. Khi trở về Hàn, Jae Ha tiếc hùi hụi khi tìm rất kỹ quán ăn của người Việt trên mạng nhưng không có món Huế.

Việc tham gia Tuổi thanh xuân khiến Kim Tuyến một lần nữa lỡ hẹn với khán giả màn ảnh rộng. Tham gia nhiều phim truyền hình nhưng người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21 chưa có cơ hội thử sức với điện ảnh. Dẫu vậy, cô không tiếc nuối khi nhận lời vào vai cô giáo Mai bởi đây là cơ hội để học hỏi được những kinh nghiệm quý giá, cũng như biết thêm về nền công nghiệp làm phim chuyên nghiệp của Hàn Quốc.

Nhận được 7-8 triệu cho mỗi tập phim

Không ngoa khi nói Kim Tuyến lười xuất hiện và ngại lăng xê. Khá cởi mở với những câu hỏi xoay quanh vai diễn, nghiệp diễn song Kim Tuyến lại từ chối những câu hỏi liên quan tới chuyện đời tư. Cô cười bảo, thời gian này mọi thứ vẫn ổn, chuyện vẫn thế nên Tuyến không muốn nhắc tới trên mặt báo.

Cô từng tâm sự, mình bắt đầu cuộc sống trưởng thành từ sớm nên luôn tự định hướng bản thân phải suy nghĩ như người lớn, có khả năng chịu trách nhiệm với mọi sai lầm. Người đẹp thừa nhận, bản thân hơi nhát, dễ bị phân tâm và ảnh hưởng về tinh thần nếu vướng ồn ào. Ý thức được điều đó nên Kim Tuyến luôn chọn cách tránh xa thị phi và xây dựng một hình ảnh sạch. Dẫu vậy, không ít tin đồn thất thiệt vẫn bủa vây. Lúc này, 8X chọn cách im lặng để thời gian trả lời.

Trước câu hỏi, bạn trai hiện tại có phải đại gia không?, Tuyến cười và trả lời, cô là đại gia của chính mình ở thời điểm này. Với mức cát-xê trung bình 7-8 triệu một tập phim, Kim Tuyến tự tin bản thân có thể lo cho hai mẹ con. Chưa kể, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc của người đẹp.

Nhận được số tiền thuộc diện cao so với mặt bằng chung của các diễn viên song Kim Tuyến không tham nhận nhiều phim. Trước khi gật đầu đồng ý nhận vai, người đẹp nghiên cứu rất kỹ kịch bản, tính cách, đời sống của nhân vật. Một khi đã nhận lời, cô sẽ chỉ chuyên tâm cho một phim và hết mình với vai diễn.

{keywords} 

Kim Tuyến và con gái.

Trong quá trình làm việc, Kim Tuyến rất bận rộn và thường xuyên đi xa theo đoàn. Lịch trình dày khiến người đẹp buộc phải cân đối, sắp xếp công việc để có thời gian bên con gái. Những ngày cuối tuần, khi con không phải đi học và cô cũng không có lịch quay, Kim Tuyến tranh thủ dành thời gian chơi đùa, trò chuyện, cưng nựng con gái.

Người đẹp không quên nhắc tới vai trò của các phụ huynh, đặc biệt là mẹ khi trở thành hậu phương vững chắc để cô toàn tâm, toàn ý với công việc.

Trong năm 2015, Kim Tuyến sẽ có sự thay đổi về phong cách và ngoại hình. Nữ diễn viên hướng tới sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn sành điệu. Ở độ tuổi 28 và có một cô con gái 7 tuổi, cô giáo Mai của Tuổi thanh xuân vẫn giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp đáng ngưỡng mộ.

Trước nghi án đụng dao kéo để sở hữu những nét thanh mảnh hơn trên gương mặt, Kim Tuyến khẳng định, đó sẽ là chuyện của thì tương lai, còn hiện tại, cô hài lòng về bản thân, công việc và cuộc sống.

Theo Zing