- Vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khánh thành không gian văn hoá Việt xưa House đầu tiên với slogan "mỗi dân tộc một niềm tự hào".

Việt Xưa house là không gian văn hóa nhằm giới thiệu đến trong nước và bạn bè quốc tế những sản phẩm ẩm thực truyền thống gắn với những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ giới thiệu văn hoá thưởng trà tinh tế từ xa xưa của người Việt hay những loại bánh kẹo truyền thống.

{keywords}
Văn hóa uống trà.

Điều đặc biệt là trà và bánh kẹo truyền thống được tạo ra từ công nghệ hiện đại nhưng vẫn đảm bảo hương vị nguyên gốc.

Trong thời gian tới, tại không gian này sẽ thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hoá như biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật truyền thống kết hợp với thưởng trà và tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực đặc sắc của dân tộc.

Cụ thể, Việt Xưa House đã lên lịch cho các đêm gala ấn tượng: "Đến hẹn lại lên" - giao lưu với nghệ nhân làng quan họ; "Diễm xưa" với nhạc phẩm Trịnh Công Sơn hay trình diễn làm chăn bông trần thời bao cấp - đan khăn len, vá áo…

Việt Xưa House được các doanh nhân khởi xướng ý tướng thành lập, nhưng mục tiêu là nhằm giới thiệu quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam.

A.P