Nhạc sĩ Khánh Đơn chia sẻ sự đau buồn, hối hận khi mối quan hệ với ca sĩ Lương Bích Hữu đổ vỡ.

{keywords}

"Lương Bích Hữu và gia đình tìm cách cắt đứt mọi mối quan hệ​"

- Mối quan hệ của anh và Lương Bích Hữu nảy sinh mâu thuẫn từ thời điểm nào?

- Sau khi Hữu sinh con, mọi thứ đều bình thường và vui vẻ. Trong mắt khán giả, chuyện tình cảm của chúng tôi thậm chí như tranh vẽ.

Sau màn cầu hôn trên sân khấu Zing Music Awards đầu năm nay, ai nấy đều chúc mừng và mong chờ một đám cưới trong tương lai gần.

Đùng một cái, Hữu nhắn tin nói lời chia tay, bắt tôi mang đến đồ đạc của cô ấy từ nhà riêng qua trả. Lúc đó, tôi cố gắng giải thích, van xin cách mấy cũng không được. Đó cũng là những câu nói cuối cùng mà tôi nhận được từ Hữu.

Thời gian qua, dù tìm mọi cách để liên lạc nhưng Hữu và cả gia đình đều tìm cách xa lánh, cắt đứt mọi mối quan hệ với tôi. Tôi gọi điện thoại cô ấy không nghe máy, nhắn tin không trả lời.

Tôi và Hữu đã có với nhau một bé gái, chuẩn bị làm lễ thôi nôi vào giữa tháng 12 tới. Tuy nhiên, từ khi bé ra đời tôi chưa bao giờ được gặp bất cứ một lần nào.

Tôi chỉ biết mặt con thông qua một vài hình ảnh mà Hữu gửi về từ Canada sau khi sinh 1 tháng. Trong giấy khai sinh của con, tên em bé ban đầu có họ của tôi đến nay cũng không còn nữa.

{keywords}

Khánh Đơn cầu hôn Lương Bích Hữu trên sân khấu Zing Music Awards diễn ra đầu năm nay.

- Khi Lương Bích Hữu về Việt Nam, anh có cố gắng tìm cách liên lạc?

- Mỗi lần Hữu về nước cùng em bé tôi đều biết vì xem poster treo tại các sân khấu, người chăm sóc mẹ con cô ấy tại Canada cũng là phía quen biết. Những lần đó, tôi đều qua nhà tìm nhưng họ đóng cửa không cho tôi vào.

Ban đầu, tôi rất buồn và nghĩ chúng tôi hết duyên hết phận nên cũng không thể níu kéo được gì.

Tuy nhiên, đó là chuyện người lớn, còn con nhỏ ít nhất phải biết ba mẹ là ai, tôi là ba cũng phải có quyền nhìn mặt và chu cấp nuôi con. Tôi không muốn khi bé lớn lên với suy nghĩ “Ba không nuôi tôi một ngày nào”.

Khi tôi và vợ cũ li dị, dù cô ấy có ghét tôi đến mức nào cũng cho hai bố con gặp nhau hằng tháng. Tôi nghĩ đây là cách ứng xử văn minh của người lớn.

- Bản thân anh đã tự hỏi mình đã làm điều gì khiến cô ấy tổn thương và đưa ra quyết định từ mặt anh như vậy?

- Khi Hữu ở Canada, tôi không phủ nhận việc bản thân có tụ tập bạn bè, rượu bia sau giờ làm việc. Tất cả những lần đó, tôi đều chia sẻ với Hữu, nếu không, cô ấy cũng biết vì có nhiều bạn bè chơi chung nhóm.

Những lần đó, Hữu trách tôi vô tâm nhưng cũng đều bỏ qua. Chuyện chu cấp tiền bạc tôi cũng làm rất đầy đủ và có trách nhiệm.

Cũng chính vì tôi đã từng đổ vỡ 1 lần nên rất trân trọng mối quan hệ lần này. Tôi đã có 1 đứa con trai không có gia đình trọn vẹn, nên càng muốn cho con gái của tôi và Hữu lớn lên phải có đầy đủ cả ba lẫn mẹ.

Tôi tìm mọi cách níu kéo, thề thốt bỏ hết những chơi bời và hứa hẹn sẽ dành hết thời gian cho mẹ con cô ấy nhưng không thành.

Không thể khi đã có con với nhau mà có thể chia tay một cách dễ dàng như vậy được.

​"​Từ khi sinh con, cô ấy thay đổi hoàn toàn".

- Theo anh, Lương Bích Hữu quyết định cắt đứt mối quan hệ với anh bởi cô ấy đã có người mới?

- Không chỉ riêng tôi mà các bạn bè đều nhận xét kể từ khi sinh con, cô ấy thay đổi hoàn toàn. Tôi có tìm hiểu phụ nữ sau sinh họ sẽ “thay máu”, nhưng họ chỉ khác một chút có thể dịu dàng hơn hoặc mạnh mẽ hơn.

Nhưng ở Hữu là một con người khác hẳn. Anh Quách Thành Danh là một người bạn rất thân với Hữu hỏi: “Đơn ở đâu sao không đi với em”, cô ấy bỏ đi ngay, không muốn trả lời.

- Anh hối hận vì đã để cô ấy ra đi một mình mà không có người đàn ông bên cạnh?

- Tôi và Hữu chưa đăng ký kết hôn, theo dự tính ban đầu sau khi Hữu sinh xong, em bé cứng cáp một chút chúng tôi sẽ hoàn tất các thủ tục và làm lễ cưới.

Khi quyết định cho Hữu sang Canada, trong đầu tôi chỉ có ý nghĩ muốn tốt cho con vì ở nước ngoài, chắc chắn điều kiện y tế rất tốt cũng như có quốc tịch Canada.

Hữu cũng đồng tình với điều này nên mọi thứ rất vui vẻ. Khi đó cô ấy mang thai 7 tháng, còn tôi do bận công việc và các dự án riêng nên không thể thu xếp.

Tuy nhiên, tôi cũng rất yên tâm vì có mẹ Hữu đi cùng, cô ấy có nhiều người thân, bạn bè ở Canada.

Tuy nhiên cũng vì để Hữu đi Canada nên mọi thứ dẫn đến chuyện hôm nay. Đây có lẽ là điều tôi sai lầm nhất trong cuộc đời, sẽ hối hận về lâu về dài.

Tôi biết khi người phụ nữ mang thai và sinh họ rất cần một người đàn ông bên cạnh. Nhưng lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản hai mẹ con sẽ về Việt Nam sớm.

Còn nhiều tình cảm với Lương Bích Hữu

- Hiện tại anh còn tình cảm với Lương Bích Hữu?

- Còn rất nhiều. Tôi từng chia sẻ với một người bạn thân rằng nếu hai đứa chia tay, khi nào Hữu lấy chồng thì tôi mới lấy vợ. Còn không, tôi sẽ chấp nhận số phận.

Dĩ nhiên nếu Hữu quay lại tôi sẵn sàng đồng ý vì ngoài tình cảm vợ chồng còn là quyền lợi của con cái. Nhưng tôi biết tính Hữu nên chuyện này là không thể.

Bích Hữu là một người rất tốt, ngày trước cô ấy một tay chăm sóc con trai riêng của tôi. Tôi từng nói suốt đời mình có lẽ không bao giờ tìm được một người thứ hai.

Nhiều người trong giới cũng rất mừng cho tôi khi may mắn có được một người vợ như Hữu. Nhưng tôi không biết giữ.

{keywords}

Lương Bích Hữu và Khánh Đơn thuở mặn nồng.

- Gia đình Hữu phản ứng như thế nào khi cô ấy quyết định chấm dứt với anh?

- Ban đầu, gia đình Hữu không chấp nhận có tôi làm con rể. Nhưng từ khi có em bé, hai đứa về xin phép gia đình thì họ cũng dần dành tình cảm quý mến, coi như con trong nhà.

Tôi thường xuyên sang nhà ăn cơm vui vẻ bình thường. Nhưng hiện tại, tất cả mọi người từ ba mẹ, anh chị đều không tiếp tôi. Khi tôi qua nhà đều bị đuổi.

Đêm qua, tôi biết Hữu vừa diễn tại một phòng trà ở quận 3 (TP HCM). Tuy nhiên, tôi cũng không có ý định vào tìm vì không muốn gây khó xử.

Gia đình Hữu là người gốc Hoa nên rất ngại tai tiếng. Tôi nhớ khi cầu hôn Hữu trên sân khấu, vì quá run nên nói nhầm số năm chúng tôi quen nhau.

Lập tức báo chí lấy cớ đó để suy diễn. Hiểu lầm Hữu là người “giật chồng” dù đã được giải thích rõ ràng từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn có báo viết đi viết lại.

Có thời điểm, gia đình Hữu muốn bán nhà để đi nơi khác ở. Tôi nghĩ đây cũng là một trong những lý do khiến người thân cô ấy ủng hộ chúng tôi chia tay.

- Chuyện không vui này hưởng đến cuộc sống và công việc của anh như thế nào?

- Dù có cố gắng ngồi bên đàn, giở sách nhạc ra để làm việc nhưng tôi không thể nào tập trung.

Một năm qua, tôi bỏ bê công việc, thỉnh thoảng tự giải thoát bằng cách tự đi du lịch 1 mình hoặc gặp gỡ bạn bè. Mỗi khi buồn, tôi chỉ biết lấy hình con gái ra ngắm.

Tôi với Hữu về phong thủy rất hợp mạng nên khi kết hợp, hầu hết những sản phẩm đều thành công và mang lại lợi nhuận không hề nhỏ.

Tôi tin mình biết làm gì để Hữu có độ hot, nhưng chắc chắn một điều rằng giờ hai đứa sẽ không còn làm việc chung với nhau nữa, ngoại trừ 1 vài album thực hiện trước đây vẫn phát hành theo đúng hợp đồng.

Bằng chứng là ca khúc mới nhất của Hữu do một nhạc sĩ khác sáng tác không vào được bất kì bảng xếp hạng nào sau một thời gian dài ra mắt.

Còn trước kia, sản phẩm nào cũng rất hot. Để tạo một chỗ đứng đã khó nhưng để giữ được vị trí càng khó hơn. Tôi cảm thấy buồn khi mọi thứ lại đổ vỡ như vậy.

Theo zing