Khán phòng của trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội không còn một chỗ trống. Hơn 4000 trái tim yêu nhạc thổn thức, hồi hộp đợi chờ Boney M và  Chris Norman xuất hiện.

Tuy nhiên, một sự cố về kỹ thuật đã xảy ra với ban nhạc Chris Norman khiến đêm diễn mở màn muộn hơn dự kiến và ban nhạc phải thay đổi phong cách âm nhạc, chuyển từ chơi nhạc điện tử sang chơi Acoustic. Nhưng ngay lập tức sự chờ đợi được đáp đền bởi tiếng hát đầy quyến rũ của Chris Norman với: "Lay back in the arms of someone".

{keywords}

Thay vì biểu diễn phong cách Rock quen thuộc, Chris Norman đã mang tới phong cách âm nhạc Acoustic. Những bài hát êm đềm, dịu ngọt gợi cho khán giả nhiều bâng khuâng, xao xuyến.

Ở tuổi 65, thần tượng Chris Norman vẫn thể hiện vẻ quyến rũ "chết người" bằng phong thái đầy lãng tử và tiếng hát ngọt nồng bởi các tuyệt phẩm: - I'll meet you at midnight, Living Next door to Alice, Gypsy Queen, Stumblin'in, Mexican Girls, If you think you know how to love me.

{keywords}

Khán giả đã tìm lại được thật nhiều kỷ niệm qua 8 ca khúc của nhóm Chris Norman - Smoki, trái tim họ tan chảy bởi tiếng hát Chris Norman.

{keywords}

Đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả Việt Nam, huyền thoại 65 tuổi Chris Norman phải thốt lên rằng " Khán giả Việt Nam quá tuyệt vời!"

Chris Norman ex Smokie   kết thúc phần đầu của đêm diễn để lại cho khán giả nhiều bâng khuâng, tiếc nuối.

Và rồi Boney M xuất hiện với giai điệu quen thuộc của Sunny khiến cho trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình trở nên vô cùng sôi động. Liz Mitchell cất tiếng hát đầy nội lực trong nhịp điệu disco rộn ràng.

{keywords}

Tất cả khán phòng òa vỡ trong cảm xúc, mọi người cùng đồng vọng, hòa ca với BoneyM. Bất luận già hay trẻ, trai hay gái mọi người đều nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động của nhịp điệu disco rộn ràng. Lần lượt những Sunny, Daddy Cool, Brown Girl in the Ring, Hooray! Hooray! It’s a Holi-Holiday hay Rasputin được biểu diễn và mang tới không khí hoài cổ nhưng đầy sôi động.

Hoàn toàn không phải là ký ức, dù ai đó nói rằng, những ca khúc này là ký ức một thời nghe đài cát xét thập niên 70-80, nhưng thực tế, khán giả phát cuồng bởi trong chính thời điểm ngày hôm nay, đây vẫn là những ca khúc có mặt khắp nơi, từ đám cưới đến hội hè của người Việt. Đối với bao thế hệ người Việt từ thập niên 1970 đến nay, âm nhạc của Boney M có sức ảnh hưởng rất lớn, trải dài từ thời đài casette, băng video VHS, đĩa CD cho tới âm nhạc kỹ thuật số hiện đại. Đến nay, ở các sự kiện như đám cưới, ra mắt sản phẩm hay tiệc chia đãi cuối năm, những Daddy Cool, Rivers of Babylon hay Ma Baker vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc khuấy động không khí, mang lại niềm vui, sự hứng khởi.

{keywords}
\

Khán giả đã được thấy một Boney M bằng xương bằng thịt thật sự, họ vẫn vẹn nguyên với giọng hát, với phong cách trình diễn độc đáo mang một màu sắc không trộn lẫn.

Điều bất ngờ mà Liz Mitchell dành cho khán giả Việt Nam đó là khi bà  hát “Let it be” của The Beatle. Tiếng hát sâu lắng, ngọt ngào khiến khán giả ngẩn ngơ.

{keywords}

Không chỉ khiến khán giả phát sốt, phát cuồng với phần trình diễn của mình, Boney M còn làm khán giả Hà Nội “muốn điên lên” vì sự thân thiện quá đỗi của họ, đặc biệt là danh ca Liz Mitchell. Ngay khi bước ra sân khấu, bà đã vô cùng thích thú khi thấy một fan hâm mộ lớn tuổi của mình mặc áo thun được in hình riêng bày tỏ tình yêu với danh ca và ban nhạc, bất ngờ hơn khi bà mời hẳn fan này lên sân khấu và mời anh… nhảy cùng ban nhạc. Đây là điều vô cùng hiếm có đối với các đêm nhạc quốc tế, sự thân thiện từ phút ban đầu gặp gỡ ấy của Liz Mitchell đã “hạ gục” trái tim của khán giả Việt.

Bà bước xuống hàng ghế khán giả, bắt tay thân ái, trìu mến với rất nhiều người. Bà không thể ngờ rằng ở quốc gia Đông Nam Á này dòng nhạc của BoneyM lại có sự ảnh hưởng và được yêu mến nhiều đến thế.

Ca khúc cuôí cùng Gotta Go Home là lời tạm biệt vô cùng ngọt ngào của Boney M đến khán giả Việt Nam.

{keywords}

Trên sân khấu của đêm nhạc “Boney M ex Chris Norman”, sự kết hợp giữa hai dòng nhạc một cách mềm mại đã tạo nên bất ngờ và thú vị. Hiếm có đêm nhạc nào kết nối được tất cả mọi đối tượng khán giả đến vậy như show Boney M và Chris Norman. Từ những người 20 đến những người 50, đều thấy có sự đồng điệu. Đó là thành công lớn của chương trình khi kết nối nhiều thế hệ khán giả trong dòng cảm xúc.

Đêm diễn khép lại khá muộn, gần 12h đêm, nhưng khán giả vẫn cảm thấy chưa đã. Chắc chắn rằng sự thành công của show diễn Boney M và Chris Norman sẽ là một dấu mốc đáng nhớ để khán giả Việt Nam thực sự bước vào một giai đoạn mới của nghệ thuật giải trí quốc tế, với các show diễn tiếp theo. Đây cũng là tâm huyết của nhà sản xuất  IB dành cho khán giả Việt Nam.

Sơn Hạnh