Doanh thu của phần 2 bộ phim hoạt hình ăn khách về ma cà rồng bất ngờ phá vỡ kỷ lục phòng vé tháng 9.

{keywords}
Tạo hình đáng yêu của các nhân vật trong phim 'Khách sạn huyền bí'.

Cùng ra rạp với 'The Intern' (Thực tập sinh), 'Hotel Transylvania 2' (Khách sạn huyền bí 2) đã lập tức leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua. Cốt truyện hài hước và tràn ngập không khí gia đình, Khách sạn huyền bí 2 được đánh giá là tròn trịa, sâu sắc và nhiều ý nghĩa hơn phần đầu ra mắt cách đây 3 năm.

Đặc biệt, sự xuất hiện của cậu bé Dennis, cậu con lai giữa ma cà rồng và con người với tạo hình dễ thương, mái tóc đỏ xoăn tít khiến khán giả nhí mê tít. Những câu chuyện xoay quanh gia đình cũng được đề cập nhiều hơn trong phần này. Chính vì vậy Khách sạn huyền bí 2 đã được dự báo lên ngôi phòng vé dịp cuối tuần qua.

Và không ngoài dự đoán, bộ phim hoạt hình có chi phí sản xuất 80 triệu USD này đã giành vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với 47.5 triệu USD (cùng 30 triệu USD nữa tại các thị trường nước ngoài - trong đó có Việt Nam).

{keywords}
'Thực tập sinh' cuốn hút bởi những câu thoại dí dỏm và diễn xuất tuyệt vời của Robert De Niro và Anne Hathaway.

Khách sạn huyền bí 2 cũng dễ dàng đánh bại Thực tập sinh của cặp đôi diễn viên từng đoạt Oscar Robert De Niro và Anne Hathaway, đẩy phim này xuống vị trí á quân với hơn 18 triệu USD doanh thu. Tuy nhiên, so với chi phí sản xuất chỉ chừng 40 triệu USD của Thực tập sinh thì doanh số này không phải tồi.

Trong khi đó, quán quân của tuần trước là 'Maze Runner: The Scorch Trials' (Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy) bị tụt xuống hạng 3 khi chỉ thu về 14 triệu USD dịp cuối tuần qua. 'Everest', bộ phim đang dính vào rắc rối với tác giả cuốn 'Into Thin Air' chỉ đứng thứ 4 về độ ăn khách với 13 triệu USD. Đây là điều không dễ gì với Universal khi một bộ phim được chấm điểm A trên CinemaScore lại kém ăn khách đến vậy.

Trong khi đó, Black Mass của Johnny Depp chỉ xếp thứ 5 với doanh thu lẹt đẹt. Đáng chú ý tuần qua có khá nhiều phim nằm trong top 10 ăn khách đều được người xem chấm điểm A trên CinemaScore, từ Khách sạn huyền bí 2 đến Thực tập sinh Everest. Cả 3 phim này đều đang chiếu tại các hệ thống rạp Việt Nam. 

{keywords}
Doanh thu 10 phim ăn khách nhất (đơn vị USD)

Thu An