The Revenant (Người về từ cõi chết) giành giải Phim truyện chính kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc (chính kịch) tại lễ trao giải quan trọng nhất sau Oscar.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 73 vừa kết thúc trưa 11/1 tại Beverly Hills, California, Mỹ (giờ Việt Nam). Đây là giải thưởng quan có tính dự báo kết quả Oscar.

Với cốt truyện hấp dẫn được lấy cảm hứng từ sự kiện có thật trong những năm 1820, câu chuyện sinh tồn của thợ săn Hugh Glass hồi thế kỷ 19, cùng sự góp mặt của nam tài tử Leonardo DiCaprio, The Revenant (Người về từ cõi chết) thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và nhận được nhiều bình luận tích cực từ các nhà phê bình chuyên môn.

{keywords}
Người về từ cõi chết đã ẵm trọn ba giải thưởng quan trọng tại Quả cầu vàng 2016, bao gồm: Phim truyện chính kịch xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (cho Alejandro González Iñárritu) và Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch (Leonardo DiCaprio).


Sau thành công ấn tượng với Birdman năm ngoái, đạo diễn gốc Mexico - Alejandro González Iñárritu tiếp tục gặt hái thành công với giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim mới - Người về từ cõi chết. Đứng trên bục nhận giải, ông đã chia sẻ về những khó khăn mà bản thân ông và đoàn làm phim gặp phải trong quá trình quay tác phẩm này. "Cảm ơn Leo. Bạn là người hùng của bộ phim. Bạn đã mang đến cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời nhất", ông nói.
 
Bộ phim mới này còn là thử thách đầy khắc nghiệt dành cho nam tài tử 41 tuổi - Leonardo DiCaprio, anh đã lột xác một cách ngoạn mục, thoát khỏi hình ảnh quen thuộc trong hai tác phẩm kinh điển Titanic cũng như bộ phim The Wolf Of Wall Street trước đây. Leonardo DiCaprio đã rất thành công trong việc lột tả hành trình sống lại từ cõi chết của Hugh Class. Các nhà phê bình trên thế giới còn đang đánh cược liệu Leonardo DiCaprio còn tiếp tục đại thắng trong Giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar sắp tới.

{keywords}
Tin vui cho khán giả Việt Nam là Người về từ cõi chết sẽ ra rạp từ 5/2/2016.

Một số giải chính của Quả cầu vàng 2016

Phim truyện xuất sắc - Thể loại chính kịch: The Revenant
Phim truyện xuất sắc - Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc: The Martian
Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch: Brie Larson, Room
Nữ diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc: Jennifer Lawrence, Joy
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kate Winslet, Steve Jobs
Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại chính kịch: Leonardo DiCaprio, The Revenant
Nam diễn viên chính xuất sắc - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc: Matt Damon, The Martian
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Sylvester Stallone, Creed
Đạo diễn xuất sắc: Alejandro González Iñárritu, The Revenant
Kịch bản xuất sắc: Aaron Sorkin, Steve Jobs
Phim hoạt hình xuất sắc: Inside Out
Ca khúc chủ đề xuất sắc: Writing’s on the Wall trong Spectre
Nhạc nền trong phim xuất sắc: Ennio Morricone, The Hateful Eight

 Thu An