"Biểu diễn trong tối 13/10 tại Hà Nội ư? Tôi làm được thôi nhưng e rằng khán giả sẽ thấy hơi bị chán. Biết đâu họ đòi lại tiền vì tôi chơi dài quá".

Đáp máy bay đến Hà Nội vào sáng 12/10, chỉ kịp nghỉ ngơi hai tiếng đồng hồ Kenny G đã tới buổi gặp mặt báo chí. Ông cho biết chưa có cơ hội để đi tham quan và tìm hiểu ẩm thực của Việt Nam nhưng đặc biệt thích món phở và có thể phân biệt được các loại phở ở những vùng miền khác nhau.

Khi nhận món quà là chiếc trống đồng từ phía BTC của Việt Nam, Kenny G tỏ ra phấn khích cầm ngay chiếc dùi gõ và lắng nghe những âm thanh phát ra từ chiếc trống đồng. Ông cho biết đây là một món quà rất ý nghĩa, độc đáo và sẽ đem về nhà trưng bày cẩn thận.

{keywords}
Kenny G hào hứng với chiếc trống đồng.

Kenny G chia sẻ gắn bó với cây kèn saxophone nhiều năm qua và nâng niu nhạc cụ này như một báu vật. "Khi chơi thể thao, xem phim tôi không mang theo kèn. Nhưng đi ăn tối có khi tôi cũng phải mang kèn theo để có thể chơi một bản nhạc nào đó" - Kenny G nói.

Năm 1997, ông từng được ngưỡng mộ kỷ lục đánh một nốt trong 45 phút, 47 giây. Lần biểu diễn tại Việt Nam này ông có thể hiệni khả năng đặc biệt đó của mình? Với câu hỏi này, Kenny cho biết: "Bây giờ cho đến về sau tôi sẽ phải tập luyện nhiều hơn nữa để có những kỷ lục dài hơn 45 phút.

Clip Kenny G chơi nhạc phẩm "Forever in Love" trong buổi họp báo

Biểu diễn trong tối 13/10 tại Hà Nội ư? Tôi làm được thôi nhưng e rằng khán giả sẽ thấy hơi bị chán. Biết đâu họ đòi lại tiền vì tôi chơi dài quá. Đùa vậy thôi nhưng tôi sẽ biểu diễn một chút để mọi người cảm nhận người nghệ sĩ có thể đánh một nốt nhạc lâu như vậy".

Kenny G là một nghệ sĩ tài ba, ông luôn biến hóa những thanh âm diệu kỳ tạo nên những cung bậc cảm xúc tuyệt vời với cây kèn saxophone. Nhiều người tò mò muốn biết có phải ông đã dùng tiếng kèn để mê hoặc người đàn bà của đời mình?

Với câu hỏi của VietNamNet, Kenny G nói: "Khi chúng ta biết nhau với tư cách là những người bạn hay người thân trong gia đình thì sẽ có những cảm nhận về tiếng kèn saxophone hơi khác, có thể nói là đặc biệt hơn một chút so với những người bình thường".

{keywords}
Nụ cười tươi của Kenny G.

Trước khi trở thành nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới, Kenny G có niềm đam mê máy bay và chơi golf. Khi được hỏi ông có tiếc nuối không khi không theo đuổi hai niềm đam mê kia để lựa chọn âm nhạc, Kenny G cười tươi và khẳng định: 'Tôi không có gì phải tiếc nuối cả''.

Đêm nhạc của Kenny G sẽ diễn ra lúc 20h ngày 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Sơn Hà