Vai trò chính của cô ca sĩ nổi tiếng thế giới trong chuyến sang Việt Nam lần này là một đại sứ của Unicef.

Sau khi trang web của Katy Perry công bố lịch hoạt động của cô ca sĩ nổi tiếng thế giới vào tháng 5 tới với Việt Nam là một trong số các điểm đến, thông tin này đã chính thức được xác nhận vào sáng ngày 21/4.

Theo đó, giọng ca Firework sẽ tham dự sự kiện Under 30 Summit (Diễn đàn Thế hệ trẻ) do Forbes Vietnam tổ chức vào ngày 12/5 tới tại trung tâm hội nghị Gem Center với vai trò là một đại sứ của UNICEF. Bản thân Katy cũng từng lọt vào danh sách 30 Under 30 của Mỹ.

Sự góp mặt của cô hứa hẹn sẽ khích lệ giới trẻ Việt Nam bộc lộ kế hoạch xây dựng tương lai, nâng cao tiếng nói của họ trong những vấn đề mà họ tin rằng là quan trọng nhất với chính cuộc sống của mình. Tuy nhiên, việc Katy Perry có hát hay không thì vẫn chưa được xác nhận.

{keywords}
Katy Perry đến Việt Nam nhưng chưa chắc sẽ hát.

Katy sinh năm 1984 tại California và trở nên nổi tiếng từ năm 2008 khi trình làng album One of the Boys. Sản phẩm tiếp theo của cô, Teenage Dream ra mắt năm 2010 đã trở thành album đầu tiên có 5 bài hát đạt ngôi quán quân tại Billboard. Ngoài ra, Katy cũng là ca sĩ duy nhất ngự trị suốt 52 tuần ở top 10 của bảng xếp hạng 100 ca khúc hay nhất đồng thời từng được đề cử 13 giải Grammy.

Năm 2013, cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Thiện chí của UNICEF với vai trò đặc biệt nhằm tăng cường sự tham gia của giới trẻ vào các hoạt động của UNICEF để cứu giúp và cải thiện cuộc sống của trẻ em, những người chưa thành niên dễ tổn thương nhất trên thế giới.

{keywords}

Katy trình diễn tại sự kiện Super Bowl 2015

Hiện tại, Katy đang trong chuyến lưu diễn toàn cầu “the Prismatic World Tour. Trong tour diễn tại Bắc Mỹ, cô đã trích 1USD cho mỗi vé bán ra để tài trợ cho Quỹ UNICEF Hoa Kỳ. Tổng cộng đã có 765.765 USD được quyên góp cho các chương trình của UNICEF nhằm hỗ trợ và bảo vệ những trẻ em dễ tổn thương nhất trên thế giới.

Phong Vũ