- Có bước đệm khá vững chắc sau khi giành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Hương Tràm dần khẳng định vị trí trong showbiz Việt.


- Chị nghĩ sao khi nhiều khán giả thắc mắc gần đây ít khi nhìn thấy chị?

 - Nói chính xác là gần đây khán giả không thấy tôi xuất hiện trên truyền hình nhiều. Vì năm vừa qua tôi chạy show ở trong và ngoài nước quá nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ Việt đang tham gia những cuộc thi âm nhạc mang tính giải trí rất hay và vui như The Remix, Gương mặt thân quen, Tuyệt đỉnh tranh tài,… trên truyền hình mà không có tôi nên chắc khán giả ít thấy tôi xuất hiện. Tôi rất muốn năm tới xuất hiện trong một chương trình nào đấy để khán giả lại được nghe tôi hát.

{keywords} 

- Chị có cảm thấy gò bó khi từng học tập tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội?

- Việc được là học sinh đặc cách của trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là một niềm vinh dự lớn đối với tôi. Thầy cô và nhà trường tạo điều kiện cho tôi rất nhiều khi tôi sinh hoạt và học tập tại đây. Tôi thấy mình rèn luyện được rất nhiều thứ khi sinh hoạt trong môi trường quân đội như giờ giấc và sự kỷ cương nghiêm túc. Điều này rất tốt cho nghề nghiệp tôi đang theo đuổi.

Môi trường Quân đội dường như không phù hợp lắm với tính nổi loạn của chị?

- Tôi không nổi loạn mà cá tính. Tuy nhiên, nếu nói một người cá tính không phù hợp với môi trường Quân đội, tôi lại nghĩ khác, hợp lắm chứ! Lúc vào trường tôi thấy hầu như giáo viên hay học sinh nữ khi muốn tham gia vào môi trường này đều là những người có thần kinh thép, cá tính và rất dễ thương. Không nói đâu xa như cô Hà Thuỷ là giáo viên trực tiếp giảng dạy cho tôi. Cô là một người phụ nữ rất bản lĩnh, cá tính và có một tấm lòng nhân hậu. Cô luôn muốn học sinh thành công mà chưa bao giờ nghĩ tới sự đền đáp. Tôi nợ cô rất nhiều và luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng cô.

- Nếu được quay lại, chị liệu có chọn một ngôi trường học tập khác hay hướng đi khác?

- Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Trường là nơi khiến tôi cảm thấy mình trưởng thành, rắn rỏi hơn rất nhiều. Khi đi học tôi là học sinh ít tuổi nhất lớp, nói chuyện và học tập cùng những anh chị trên tuổi khiến tôi phải phấn đấu gấp đôi. Tôi cảm thấy như được tăng thêm "sức mạnh" (cười lớn).

- Từ khi nào, chị nhận ra mình muốn lột bỏ hình ảnh hiền lành, dễ thương?

{keywords}

- Hình ảnh dễ thương là do khán giả tự đặt cho tôi trong cuộc thi The Voice. Bản thân tôi biết con người mình thế nào và điều mình muốn hướng tới là gì. Hình ảnh tôi muốn hướng tới không phải sexy mà là một ca sĩ đa phong cách, có thể hát được nhiều thể loại âm nhạc trên sân khấu.

- Nhiều người cho rằng hình ảnh sexy, gợi cảm không phù hợp với chị. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi cũng nghĩ như thế cho tới khi MV I'm still loving you ra mắt. Đó là sản phẩm hợp tác đầu tiên của tôi và nhạc sĩ Đỗ Hiếu cùng ê-kíp sản xuất Alien. MV nhận được phản hồi rất tích cực từ khán giả. Lần đầu tiên ra mắt một MV dance đứng đầu nhiều bảng xếp hạng quả là điều tôi không ngờ tới. Thành quả gặt hái sau những ngày vất vả thực sự khiến tôi và ê-kíp hài lòng.

- Theo quan điểm của chị, ranh giới giữa sự sexy và phản cảm như thế nào?

- Theo tôi, sexy ở nước ngoài được người ta hiểu theo nghĩa là gợi cảm, quyến rũ nhưng ở Việt Nam, mọi người hiểu theo nghĩa dễ dãi, hở hang. Vấn đề này phải xem lại quan điểm của mỗi người. Với tôi, một cô gái sexy đôi khi chỉ cần dùng một câu nói cũng có thể hạ gục đối phương rồi. Tôi đã gặp những người phụ nữ có sức lôi cuốn tới mức như vậy.

- Gần đây, chị có sự hợp tác với Đỗ Hiếu – người được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc” hiện nay. Lý do chị chọn kết hợp với nhạc sĩ trẻ này?

- Không có lý do đặc biệt nào cả. Thực ra tôi và anh Hiếu có dịp hợp tác với nhau trong một ca khúc song ca Vẫn nhớ từng phút giây, đây là bài hát anh Hiếu viết cho tôi và anh Cao Thái Sơn. Tôi vẫn giữ liên lạc với anh Hiếu và biết thế mạnh của anh là dance nhưng vì tôi chưa tự tin nên mãi sau này mới dám ngỏ ý đặt bài. Lúc đó anh Hiếu còn trách tôi là sao tới lúc đấy mới chịu gọi.

- Trong các sản phẩm trước đây, Đỗ Hiếu hợp tác với các ca sĩ khác, chị ấn tượng nhất với ca khúc nào?

{keywords}

 - Tôi rất thích ca khúc Gạt đi nước mắt của anh Hiếu viết cho ca sĩ Noo Phước Thịnh và ca khúc Bad Boy viết cho chị Đông Nhi.

- Chị có lấy một nghệ sĩ nào đó làm hình tượng để hướng tới và học tập?

- Tôi nghĩ chiến thắng và khám phá được bản thân là điều tốt lắm rồi. Lấy một hình ảnh ở nước ngoài làm hình tượng, thực sự tôi làm chắc chắn không tới. Ở Việt Nam những hình ảnh như chị Hồ Ngọc Hà là tượng đài, tôi và lớp nghệ sĩ trẻ chỉ là lứa kế thừa và phát triển chứ không bao giờ có thể thay thế các chị trong lòng khán giả.

- Tình yêu có tác động gì tới sự nghiệp của chị?

- Tình yêu ảnh hưởng tới công viêc của tôi nhiều, bởi vậy tới giờ tôi có dám nghĩ đến chuyện yêu đâu.

- Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này của chị có gì đặc biệt?

- Tôi may mắn được diễn tại quê nhà Nghệ An trong lễ hội Sóng nước Cửa Lò. Đây là dịp tôi được gần gia đình và chuẩn bị cho chuyến lưu diễn ở Australia đầu tháng 5. Tôi mong công việc và mọi chuyện trong cuộc sống cứ xuôi chèo mát mái như hiện nay.

(Theo Đất Việt)