Hứa Vĩ Văn liên tiếp mắc nhầm lỗi đọc sai tên, phát âm không chuẩn từ tiếng Anh và tên người nước ngoài, cắt lời chưa đúng lúc và phối hợp chưa ăn ý với bạn dẫn.

Đêm 5/4, liveshow đầu tiên của cuộc thi Hoa khôi Áo dài – Đường tới vương miện mùa thứ 2 đã chính thức lên sóng VTV6. Mùa đầu tiên của cuộc thi đã tìm ra những gương mặt xuất sắc như Á hậu Quốc tế Thúy Vân, Top 11 Hoa hậu Thế giới Lan Khuê… nên việc sự trở lại của mùa thứ hai của cuộc thi Hoa khôi Áo dài nhận được nhiều sự quan tâm từ phía dư luận.

{keywords}

18 thí sinh xuất hiện trong đêm thi mở màn.

Trong đêm mở màn của cuộc thi, 18 cô gái đã vượt qua được những vòng tuyển chọn gắt gao được bước vào nhà chung đã có phần ra mắt khán giả khá ấn tượng. Các cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền đất nước đã có phần giới thiệu tên tuổi, quê quán ngắn gọn trong trang phục áo dài trong phần mở đầu của chương trình.

Cũng trong đêm thi đầu, Ban tổ chức đã hé lộ hai gương mặt trong vai trò ‘cầm cân nảy mực’ là siêu mẫu Hà Anh và Giám đốc sáng tạo Henri Hubert. Sự tham gia của hai “nhân vật quyền lực” trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam và thế giới hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc mới đầy hấp dẫn cho Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016.

{keywords}

Bộ ba giám khảo trong đêm thi đầu tiên.

Bên cạnh hai gương mặt giám khảo thường trực này, đạo diễn Lê Hoàng xuất hiện trong đêm thi đầu tiên với vai trò giám khảo khách mời. Diễn viên Hứa Vĩ Văn và Người mẫu Bùi Việt Hà đảm nhận vai trò MC của chương trình. 

Mặc dù là những gương mặt có tên tuổi nhưng không khó để nhận ra được 2 MC còn khá khớp trong vai trò người dẫn dắt một chương trình trực tiếp như Hoa khôi Áo dài. Hứa Vĩ Văn liên tiếp mắc nhầm lỗi đọc sai tên, phát âm không chuẩn từ tiếng Anh và tên người nước ngoài, cắt lời chưa đúng lúc và phối hợp chưa ăn ý với bạn dẫn. Bùi Việt Hà tuy là người có kinh nghiệm nhưng cũng rơi vào những tình huống khiến cô bị căng thẳng vì bạn dẫn, nên không có được sự tự nhiên và thoải mái như khi dẫn đơn.

{keywords}

Hứa Vĩ Văn và Bùi Việt Hà đảm nhận vai trò MC của chương trình.

Trước đêm mở màn, 18 thí sinh cùng ekip của chương trình đã có khoảng thời gian tập luyện không mệt mỏi với chuyên gia catwalk cũng như chuyên gia dàn dựng của chương trình. Trước những nỗ lực 18 thí sinh, giám khảo Hà Anh kiêm cố vấn của chương trình nhận xét: “Ở lứa tuổi 18, 19 ngày xưa Hà Anh không có được sự tự tin như thế này. Chính vì vậy, đây sẽ là bước khởi đầu rất tốt của các bạn, cùng với cơ hội được đào tạo trong Lâu đài sắc đẹp, chắc chắn các bạn sẽ trở thành những gương mặt nổi trội nhất trong tương lai”.

{keywords}

Giám khảo Hà Anh ghi nhận những nỗ lực của tất cả 18 thí sinh trong đêm thi đầu tiên.

Trong số 18 cô gái, có những thí sinh khá quen mặt như Quỳnh Châu, Diệu Ngọc,… nhưng cũng có những cô gái lần đầu tiên thử sức tại một cuộc thi sắc đẹp lớn như Hoa khôi Áo dài. Tuy kinh nghiệm thi đấu của các thí sinh không đồng đều nhưng tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của các cô gái đều rất đáng ghi nhận. 

{keywords}

Thí sinh xuất hiện duyên dáng trong trang phục áo dài.

{keywords}

18 cô gái lộng lẫy trong phần thi trang phục dạ hội.

Sau phần giới thiệu bản thân, Top 18 tiếp tục mang đến phần trình diễn áo dài duyên dáng và uyển chuyển trong bộ sưu tập mang tên Lúng Liếng. Trong phần trình diễn cuối cùng của đêm thi, 18 cô gái xinh đẹp vô cùng lộng lẫy trong phần thi trang phục dạ hội.

Sau các màn trình diễn ấy, Hà Anh có những lời khen tặng nhưng cũng thẳng thắn nhận xét ‘có thể nhìn thấy rõ áp lực trên gương mặt của các em’. Nhưng chân dài này cũng khẳng định ‘Đó là lý do vì sao chúng tôi ở đây để giúp các em’. Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng thật sự rất choáng ngợp trước vẻ đẹp của 18 bông hoa xinh đẹp nhất đêm thi và không biết phải chọn ai là người chiến thắng.

Xen kẽ giữa phần dự thi của các thí sinh là sự xuất hiện của hai ca sĩ Hoàng Quyên và Quốc Thiên giúp hâm nóng bầu không khí của đêm mở màn. Nhưng nhu hút sự chú ý hơn cả là sự xuất hiện của Á hậu Quốc tế Thúy Vân.

Thúy Vân là một trong 3 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi Hoa khôi Áo dài mùa đầu tiên. Với nhan sắc kiều diễm, thần thái tự tin và khả năng giao tiếp tuyệt vời, cô đã xuất sắc trở thành thí sinh Việt Nam đầu tiên ghi tên mình vào Top 5 tại một cuộc thi mang tầm vóc quốc tế. Đó không chỉ là thành tích của cá nhân Thúy Vân, mà còn là niềm tự hào của Ban tổ chức Hoa khôi Áo dài mùa đầu tiên.

{keywords}

Phần trở lại của Á hậu Thúy Vân là điểm nhấn đáng chú ý trong đêm thi đầu tiên.

Trở lại sân khấu của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, không những chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình dự thi Hoa hậu Quốc tế, Thuý Vân đã chứng minh khả năng ứng xử của mình thông qua phần trả lời xuất sắc hai câu hỏi hóc búa từ đạo diễn Lê Hoàng. Đó là:“Bạn thích câu hỏi nào nhất trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế mà bạn đã tham gia và bạn đã trả lời câu hỏi đó như thế nào?”.

Tuy gặp phải câu hỏi khó nhưng với sự thông minh và kinh nghiệm làm người dẫn chương trình đã giúp người đẹp tự tin trả lời rằng: “Thật ra em và các bạn thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đều nhận được một câu hỏi như nhau, đó là nếu bạn có cơ hội trở thành Hoa hậu Quốc tế thì bạn sẽ nói điều gì. Với bản thân em, em xin phép trả lời lại bằng tiếng Việt, đó là vì trong cuộc thi, em đã có trải nghiệm với người Nhật và với quốc gia đó, em rất yêu quốc gia đó và em muốn mình trở thành người có tầm ảnh hưởng để giúp cho các quốc gia không còn đói nghèo, không còn khó khăn và các quốc gia trên thế giới sẽ được như Nhật Bản”. 

{keywords}

Thúy Vân xuất hiện xinh đẹp bên cạnh 2 MC của chương trình.

Ở câu hỏi thứ hai, vị đạo diễn khó tính hỏi: “Nếu hôm nay được trả lời câu hỏi đó bạn có trả lời khác không?”.

Thúy Vân cho biết cho biết: “Em đã có 2 tuần để trả lời câu hỏi của em nên em đã suy nghĩ rất kỹ, vì khi em đứng ở sân chơi đó, em không phải là đại diện cho bản thân em, mà em đang đại diện cho đất nước Việt Nam. Chính vì vậy, mỗi giây mỗi phút em đều lặp đi lặp lại câu trả lời đó. Và bằng chứng là em đã nhận được phần thưởng là thí sinh có câu trả lời ứng xử hay nhất trong các cuộc thi hoa hậu 2015”. Chính phần trả lời vô cùng thông minh và khéo léo, Thuý Vân đã chứng minh, những thành tựu mà cô đạt được tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam và Hoa hậu Quốc tế là hoàn toàn xứng đáng. 

Ngoài sự xuất hiện của Á hậu Quốc tế Thúy Vân, đêm liveshow mở màn còn có sự góp mặt của Hoa khôi Lan Khuê và Lệ Quyên trong các đoạn phim tư liệu được ghi hình trước đó. Hai cô gái xuất thân từ mùa 1 của chương trình cũng đã có những chia sẻ chân thành về quãng thời gian sau khi đạt danh hiệu tại cuộc thi và đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới.

Sau khi kết thúc đêm phát sóng trực tiếp đầu tiên, 18 thí sinh sẽ cùng nhau trải qua hành trình dài 65 ngày, chia theo 9 tuần với 9 chủ đề khác nhau trong Lâu đài sắc đẹp. Qua mỗi tuần, với sự tham gia hướng dẫn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các thí sinh sẽ có cơ hội trau dồi những kiến thức và những kỹ năng cần thiết để tiến tới chinh phục ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016. 

{keywords}

18 thí sinh xinh đẹp sẽ cùng bước vào Lâu đài sắc đẹp.

Năm nay, bên cạnh quyền đại diện Việt Nam tham gia 3 cuộc thi lớn là Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational), top 5 còn có cơ hội tranh tài tại 2 đấu trường sắc đẹp quốc tế là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế (Miss Grand International) và Hoa hậu Du lịch Quốc tế (Miss Tourism International). 

Bảo Bảo