- Rất nhiều người đàn bà đã đi qua cuộc đời của Thương Tín. Và ở độ tuổi 60, Thương Tín đang có cuộc sống với người vợ trẻ kém mình hơn 30 tuổi. Nhưng có một điều đặc biệt Thương Tín vẫn chưa chịu làm hôn thú với cô gái này. Vì sao vậy?

Thương Tín phần 2 Play

Anh từng đóng với nhiều người đẹp và được mệnh danh "người đàn ông đào hoa của điện ảnh Việt", vậy có khi nào anh say nắng bạn diễn?

- Cái đó là do sự tỉnh táo của mình thôi. Ví như mình quen một người phụ nữ khi nói chuyện hoặc nhìn vào ánh mắt cũng phải biết người ta có thích mình hay không? Nếu người ta đã không thích thì thôi chứ tự nhiên lại lao vào làm gì? Mình phải bước đi cho đỡ khổ. Tất cả nhờ vào sự tỉnh táo thôi chứ thực ra cũng chẳng hay ho gì.

Cuộc sống hiện tại của anh với người vợ trẻ kém 30 tuổi như thế nào?

- Cũng giống như một gia đình bình thường thôi. Khi đứa con gái xuất hiện tôi dùng một từ đó là "từ trên trời rơi xuống". Lúc đời sống, kinh tế của mình ổn định, không phải dằn vặt hay khổ sở về vấn đề vật chất thì ao ước có một đứa con gái nhưng lại không thể nào có được.

Đến khi cuộc đời của mình khổ về vật chất này nọ thì đứa con gái xuất hiện. Điều đó làm tôi rất buồn. Vì bây giờ nhìn con nó không bằng những con người khác cảm thấy đau xót.

Đứa con gái làm thay đổi cuộc đời tôi nhiều lắm. Nó làm tôi suy nghĩ về cuộc đời cũng khác đi. Trước đây không bao giờ mình tiếc nuối gì hết nhưng bây giờ lại sợ chết. Sợ mình chết đi con còn nhỏ quá. Nó khổ, tội nghiệp vì không ai lo cho nó.

Với người vợ trẻ anh cũng đã có con chung, tại sao vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ làm hôn thú với cô ấy?

- Chúng tôi đang xúc tiến làm đấy chứ. Cô ấy không đòi hỏi nhưng tôi cảm thấy vì quyền lợi của con cái, sợ sau này nó sẽ có những cái phiền phức cho cuộc sống thì làm thôi.

Anh đang phải thuê nhà ở TP.HCM. Vậy cuộc sống của một người đàn ông sống xa vợ như thế nào?

- Tuổi tôi đáng ra được an dưỡng, an nhàn rồi nhưng tôi lại cảm thấy ngược lại. Tới bây giờ mình mới cảm thấy tất bật lo toan cho cuộc sống. Nghịch lý ở chỗ đó. Và điều đó thực sự mình cũng chẳng buồn phiền gì đâu vì số phận mình như thế phải chấp nhận.

Con trai lớn của anh đã có gia đình và đang sinh sống ở TP.HCM. Sao anh không chuyển đến ở cùng vợ chồng con trai mà thuê nhà?

- Con trai lớn cũng nói với tôi đến ở nhưng mỗi một gia đình có một cuộc sống êm đềm riêng sự xuất hiện của tôi nhiều khi làm xáo trộn hoặc vì tôi mà xảy ra những điều gì không tốt hay không vui, tôi không muốn điều đó.

Anh và diễn viên Chánh Tín từng tham gia bộ phim 'Ván bài lật ngửa'. Đây là bộ phim đã mang lại thành công rất lớn cho anh và diễn viên Chánh Tín. Nhưng có một điều chung là anh và diễn viên Chánh Tín càng về sau này cuộc sống lại càng gặp nhiều trắc trở. Anh có suy nghĩ gì về thời hoàng kim của mình đã qua và cuộc sống hiện tại của mình?

- Cũng có đôi lúc tôi ngồi và ngẫm nghĩ lại cuộc đời của mình để chiêm nghiệm những điều đã trải qua trong đời. Cuộc đời nó giống như cái vòng quay có chu kỳ lúc thịnh lúc suy và phải chấp nhận.

- Xin cảm ơn anh Thương Tín!

Sơn Hà - Như Quỳnh - Xuân Quý - Đức Yên