-Phục dựng lại hình ảnh những sạp bán nước chè bình dân thời bao cấp hòa vào không khí bán, mua tấp nập của độc giả yêu sách cũ, Chợ phiên sách cũ sẽ 'mở hàng' cho chuỗi Hội sách sẽ diễn ra năm 2016.


Chợ phiên sách cũ diễn ra vào ngày 9-10/1 tại Đại học Văn hóa Hà Nội quy tụ Sách cũ Hà Nội, Sách vì dân, Sách cũ Hà Thành, sách truyện vỉa hè… Ngoài ra, BTC cũng dành một khu vực với sự tham gia của các công ty sách như Đông A Books, Phương Đông Books, NXB Văn học, Đông Tây... để tăng thêm sự lựa chọn cho độc giả. 

Không chỉ vậy, độc giả khi đến với phiên chợ sẽ bắt gặp những góc sách thiếu, sách lẻ bộ để có thể tìm gom cho mình những phần tập sách mà lâu nay bản thân chưa gom đủ.

{keywords}
Phiên chợ sách cũ dự kiến sẽ diễn ra vào thứ 7, chủ nhật đầu tiên của các tháng.

BTC cho biết bên cạnh những hoạt động sôi nổi về việc mua bán trao đổi sách cũ thì những nét văn hóa truyền thống cũng sẽ được đưa vào như: Hình ảnh những sạp nước chè xanh, nước vối; quán cóc vỉa hè thời bao cấp, thầy đồ ngồi viết thư pháp đầu xuân; hát xẩm, liền anh liền chị với áo tứ thân hát quan họ trao duyên... Đây sẽ là những điểm nhấn để mỗi người khi tới Phiên chợ sách cũ gợi lại trong ký ức về đôi nét xưa cũ xứ Bắc Kỳ.

T. Lê