- Huy chương vàng bắn súng đầu tiên của Hoàng Xuân Vinh, đem về thành tích đầu tiên của Việt Nam tại Thế vận hội Olympic. Facebook của Sao Việt đã tràn ngập chia sẻ đầy xúc động.

Sự kiện nóng nhất cho đến thời điểm hiện tại có lẽ chính là Vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành được Huy chương vàng ở bộ môn Bắn súng - đây cũng là Huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại Thế vận hội Olympic. Vinh dự và cũng là niềm tự hào lớn của Việt Nam trên đấu trường quốc tế, Hoàng Xuân Vinh cho đến thời điểm hiện tại chính là nhân vật truyền cảm hứng của mọi lứa tuổi.

{keywords}

Là người luôn nắm bắt nhanh nhất những sự kiện quan trọng, MC Phan Anh cũng lập tức chia sẻ cảm xúc ngắn gọn nhưng cũng đầy phấn khích của mình "Chung vui và tự hào".

Từng giành Huy chương vàng thế giới và Asiad, nhưng đây là lần đầu tiên Hoàng Xuân Vinh giành được huy chương ở một kỳ Olympic. Thi đấu xuất sắc ở vòng loại và đến khi bước vào trận chung kết, anh đã liên tiếp chiến thắng vượt trội trong các lượt bắn và cuối cùng bước lên đỉnh vinh quang, trở thành nhà vô địch với số điểm cao kỉ lục -  202,5 điểm. Đây cũng là số điểm xác lập một kỷ lục mới ở môn bắn súng tại thế vận hội. Có thể nói, Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử của thể thao Việt Nam với tấm Huy chương vàng đầu tiên ở Thế vận hội Olympic.

{keywords}

Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Rất nhiều sao Việt đã bày tỏ niềm vui và sự xúc động trước chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh. Trên trang cá nhân, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ một bài viết kèm lời bình luận: "Việt Nam được Gold Medal đầu tiên sau 64 năm!! Quá hãnh diện".

Hoàng Xuân Vinh là một vận động viên xuất sắc bộ môn bắn súng, nhưng có cuộc đời không êm ả từ thuở nhỏ. Anh từng phải sống trong cảnh cơ cực với bệnh cận thị và suy tim. Tuy nhiên, bằng ý chí sắt đá và bền bỉ của mình, anh đã nỗ lực thi đấu và đã mang lại vinh quang về cho tổ quốc ở Olympic Rio 2016, hát vang quốc ca, kéo cao lá cờ Tổ quốc trên trường Quốc tế.

{keywords}
Trạng thái của BTV Quốc Khánh được chia sẻ nhiều.

 

Bên cạnh đó Hoa khôi Áo dài Lan Khuê, Hoa hậu Phạm Hương, Á hậu quốc tế Thúy Vân, Nhạc sĩ Vũ Cát Tường... cùng nhiều người nổi tiếng khác cũng chia sẻ khoảnh khắc lịch sử này trên trang cá nhân.

Quỳnh Nguyễn