Á quân Vietnam Idol tiếp tục cho thấy một sự già dặn trong âm nhạc với album thứ hai của mình do nhạc sĩ Lê Minh Sơn biên tập.

Sau khi xuất hiện trong 3 album tác giả - tác phẩm được người yêu nhạc chú ý là Phác thảo mùa thu (với nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc), Cửa thơm mùi nắng (nhạc Lê Minh Sơn) và Góc em (nhạc sĩ Trần Viết Tân), Hoàng Quyên cũng đã có một album của riêng mình có tên Về.

Album gồm những bài hát mang tính tự sự như: Giọt nước mắt ngà (Ngô Thụy Miên), Bài không tên số 8 (Vũ Thành An), Ru đời đi nhé (Trịnh Công Sơn), Để em mơ (Nguyễn Cường) được sắp xếp xen kẽ giữa những ca khúc có tính kể chuyện như Hẹn hò, Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy), Về đi em (Trần Tiến).

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã biên tập album như vậy nhằm làm tôn lên giọng hát vốn dĩ rất giàu cảm xúc của Á quân Vietnam Idol.

Cũng với mục đích tương tự, toàn bộ các ca khúc trong album đều được hòa âm theo phong cách acoustic với sự tham gia của những nhạc sĩ có tiếng trong giới như Lưu Hà An, Lê Minh Sơn, Minh Đạo, Phan Cường…Về sẽ được phát hành trên toàn quốc từ ngày 9/5 tới. 

Linh Phạm