{keywords}
Các ca sĩ Tùng Dương, Phạm Thu Hà và nhóm biểu diễn tại đêm Hoà nhạc gây quỹ vắc xin

Hơn 2.550 tỉ đồng từ Quỹ Vắc xin sẽ được chi mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, cho thấy hiệu quả của các hình thức kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng trong thời gian qua.

Theo Ban quản lý Quỹ vắc xin phòng Covid-19, tính đến hết ngày 4/7, Quỹ đã nhận được hơn 8.050 tỉ đồng ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Thủ tướng cũng đã đồng ý bổ sung hơn 7.600 tỉ đồng cho Bộ Y tế mua và sử dụng 61 triệu liều vắc xin phòng dịch, trong đó có hơn 2.550 tỉ đồng chi từ nguồn Quỹ vắc xin.

Đêm hòa nhạc ủng hỗ Quỹ tưởng chỉ như bao chương trình từ thiện gây quỹ khác, nhưng đã để lại ấn tượng tốt đẹp và đầy cảm xúc với nhiều người.

Vào những ngày cao điểm nhất của đại dịch, trong lúc chiến dịch tiêm vắc xin quy mô lớn đang diễn ra ở TP.HCM, hòa nhạc “Chia sẻ để gần nhau hơn” được tổ chức dưới hình thức trực tuyến gồm nhiều đầu cầu trong và ngoài nước. Đông đảo nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong hòa nhạc, gồm nhạc trưởng Lê Phi Phi từ Bắc Macedonia, nhạc trưởng Vương Thạch và dàn nhạc của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng như Tạ Minh Tâm, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Thu Minh (từ Singapore) và nhóm Oplus… Nhiều ca khúc, nhiều bản nhạc bất hủ đã cống hiến cho người xem một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc.

{keywords}
 

Vượt lên trên câu chuyện thưởng thức âm nhạc, buổi hòa nhạc còn mang nghĩa đồng bào khi kêu gọi ủng hộ kinh phí cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 tại website www.quyvacxincovid19.gov.vn

Ông Michael Croft, Trưởng Văn phòng Đại diện UNESCO tại Việt Nam, cho rằng chương trình hòa nhạc là một cách tuyệt vời để kết hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật với cuộc vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19. “Đây thực sự là một ý tưởng xuất chúng. Tôi muốn cảm ơn ban tổ chức đã kết nối chúng tôi lại với nhau”, ông Michael Croft nhấn mạnh.

Chị Thanh Mai (sinh viên thanh nhạc) rất ấn tượng với chương trình bởi những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng, được trình diễn với chất lượng nghệ thuật cao, đồng thời khơi gợi sự sẻ chia mạnh mẽ của người dân với cuộc chiến chống đại dịch.

“Ban đầu, tôi nghĩ đó là một chương trình âm nhạc làm nền cho hoạt động từ thiện. Nhưng tôi không ngờ chất lượng nghệ thuật của chương trình rất cao và chính điều đó đã khiến người xem tìm thấy sự đoàn kết, gắn kết trái tim để tạo thành sức mạnh chiến đấu với Covid-19”, chị Mai chia sẻ. Chị Mai cho biết dù đã ủng hộ Quỹ vắc xin qua trang web www.quyvacxincovid19.gov.vn nhưng khi xem hòa nhạc, chị quyết định ủng hộ Quỹ một lần nữa để chung tay tiếp sức cùng cộng đồng chống dịch.

{keywords}
 Truy cập website www.quyvacxincovid19.gov.vn, chia sẻ để gần nhau hơn

Một khan giả khác, anh Trần Anh Vũ (Cầu Giấu, Hà Nội) thì ngạc nhiên khi chương trình hòa nhạc kết nối trực tuyến được với các nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước, và hoà chung tinh thần chống dịch với khán giả cả nước.

“Tôi nghe về nhạc trưởng Lê Phi Phi nhưng chưa có nhiều dịp xem ông chỉ huy biểu diễn. Chương trình là món quà tuyệt vời đối với tôi và những người yêu âm nhạc. Nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi cảm nhận được thông điệp của chương trình về sự sẻ chia để chiến thắng đại dịch. Xem hòa nhạc trực tuyến, người dân chúng tôi đến gần nhau hơn”, anh Vũ nói.

Hòa nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn” lên sóng VTV tối 27/6 là chương trình mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, dùng âm nhạc để kết nối trái tim và kêu gọi tấm lòng nhân ái chung tay ủng hộ đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Chương trình kết nối từ 7 quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Hàn, Singapore đã mang đến những câu chuyện riêng xoay quanh cuộc sống trong mùa dịch và những công việc tích cực đóng góp cho Quỹ vắc xin.

Vĩnh Phú