Vở nhạc kịch kinh điển 'La Bohème' sẽ được các giọng ca opera hàng đầu của Australia trình diễn trọn vẹn trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội 1 đêm duy nhất.

{keywords}
Các nghệ sĩ tham gia trình diễn vở 'La Bohème' đã có mặt tại Hà Nội chiều 8/4. Ảnh: Tuấn Đào.

Ngày 10/4 tới, khán giả thủ đô sẽ được thưởng thức vở nhạc kịch 'La Bohème' của Puccini do các ngôi sao Nhà hát Nhạc kịch Australia và Nhạc viện Sydney biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng lừng danh thế giới Johnathan Webb. Đây là chương trình đặc biệt đánh dấu lần tổ chức thứ 20 của chuỗi chương trình hòa nhạc cổ điển Hennessy với sân khấu quen thuộc là Nhà hát Lớn Hà Nội, với 1 đêm duy nhất.

Nếu như ở các chương trình trước, sân khấu đều được tối giản tối đa và chủ yếu là các buổi diễn độc tấu và song tấu của các nghệ sĩ cổ điển lừng danh thì lần này có tới 9 nghệ sĩ biểu diễn, 14 nhạc công cùng sự tham gia của đội ngũ kỹ thuật hùng hậu.

Điểm khác biệt về hiệu quả ánh sáng, âm thanh và hình ảnh của Hennessy Concert Series XX so với các chương trình trước là gì? trước câu hỏi này của phóng viên Vietnamnet, đạo diễn Mathew Barclay đến từ Sydney cho hay: "Chắc chắn hiệu ứng sân khấu sẽ rất khác so với các chương trình trước. Chúng tôi sẽ phải kể 1 câu chuyện với các tình tiết khác nhau, phải thể hiện rõ nét cá tính các nhân vật, phải nói được thông điệp chính của vở opera này. Đó là tình yêu, là mất mát, là đam mê và sự trỗi dậy của mỗi nhân vật". 

Đạo diễn Mathew Barclay cũng chia sẻ ngay cả với Australia, nhạc kịch cũng không phải là loại hình biểu diễn sinh lời bởi nó đòi hỏi sự dàn dựng công phu, dàn nhạc lớn và nhiều nghệ sĩ tham gia. Do vậy, ngay cả khi vé có bán hết sạch thì cũng có khả năng không bù lại được chi phí. Chính vì thế chưa tính đến chi phí tiền bạc thì việc mang đến Việt Nam một vở nhạc kịch hoàn chỉnh như 'La Bohème' là điều hiếm có.

Ban tổ chức cho hay đã từng tính đến việc sẽ mời trở lại các nghệ sĩ từng biểu diễn trong chương trình này 19 năm trước. Tuy nhiên để đánh dấu sinh nhật lần thứ 20, họ đã quyết định mang vở nhạc kịch kinh điển hơn 100 năm tuổi, tác phẩm được đánh giá là kiệt tác nhạc kịch thế giới tới với công chúng Việt Nam như là buổi diễn tham vọng nhất từ trước đến nay của chuỗi chương trình này.

Và để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của những người hâm mộ không có cơ hội thưởng thức trực tiếp buổi diễn trong Nhà hát Lớn, một màn hình lớn sẽ được đặt ở Quảng trường Cách mạng tháng Tám để tường thuật chương trình.

Linh Anh