- LUALA Concert - chương trình hòa nhạc đường phố sẽ trở lại giới thiệu những tác phẩm âm nhạc cổ điển hàn lâm cũng như những dòng nhạc còn ít được biết tới với những buổi diễn hoàn toàn miễn phí trên hè phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Theo BTC, chương trình năm nay sẽ diễn ra trong 5 tuần (từ 15/11/2015 đến 13/12/2015) với 1 buổi diễn vào chiều Chủ Nhật mỗi tuần (từ 3 đến 5 giờ chiều) tại địa điểm quen thuộc 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

{keywords}
Đại diện BTC và các nghệ sĩ sẽ tham gia Hòa nhạc đường phố Luala concert 2015.


Chương trình năm nay được đầu tư đặc biệt về chất lượng, với các tác phẩm được chọn lựa kỹ càng, một số tác phẩm sẽ được trình diễn lần đầu trước khán giả của LUALA Concert. Đặc biệt, mùa hòa nhạc năm nay sẽ dành riêng buổi diễn ngày 6/12 cho các tác phẩm viết cho trẻ em.

Trong đó có tác phẩm Peter và Chó sói của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev. Sự xuất hiện của nghệ sĩ đàn harp Aya Matsumoto cũng sẽ mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cho khán giả Việt Nam, những người vốn rất hiếm có cơ hội được thưởng thức những màn trình diễn độc tấu đàn harp.

Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội với những gương mặt trẻ nhưng đầy kinh nghiệm và đam mê sẽ tham gia biểu diễn. Chương trình cũng giới thiệu những nghệ sĩ khách mời gồm nhiều quốc tịch như nghệ sĩ piano Phương Vi, nghệ sĩ kèn oboe Hoàng Tùng, nghệ sĩ opera Võ Hồng Quân, nghệ sĩ piano Boomi Jang và nghệ sĩ đàn harp Aya Matsumoto.

Với vai trò cố vấn âm nhạc cho chương trình, nghệ sĩ Xuân Huy cho biết: "Anh Khắc Thành là một chỉ huy, anh đã làm rất tốt từ những ngày đầu LUALA Concert, từ một nghệ sĩ chơi đàn violon, chúng tôi đã sát cánh bên nhau và hiện nay anh đã có tay nghề chỉ huy tốt".

Nghệ sĩ Trần Thị Mơ chia sẻ cảm giác buồn khi năm ngoái chương trình bị ngưng một năm. Năm nay với nhiều khuôn mặt trẻ và mới, chị hy vọng chương trình sẽ đóng góp chất lượng âm nhạc tốt cho đông đảo quần chúng nhân dân được lắng nghe một cách giản dị trên đường phố.

Ánh Ngọc