- Anea Garcia tố BTC Miss Grand International vô tâm, ngược đãi cô. Trong khi đại diện BTC lại đăng tải chứng minh người đẹp này nói dối và việc cô bị tước vương miện là hoàn toàn xứng đáng.

Anea Garcia năm nay 22 tuổi, đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới vào tháng 10/2015. Tuy nhiên, cách đây không lâu, người đẹp ra đời từ một vụ hiếp dâm này đã bị BTC tuyên bố tước vương miện khiến dư luận xôn xao.

{keywords}
Anea Garcia bị tước vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới khiến dư luận xôn xao.

Theo như BTC công bố, Anea Garcia bị tước vương miện vì không hoàn thành trọng trách được giao. Trong khi đó, về phía người đẹp lại tuyên bố rằng cô là người đã chủ động trả lại vương miện vì không hài long với cách làm việc của BTC.

Cách đây không lâu, trên kênh Youtube bất ngờ lan truyền một đoạn clip về loạt email giữa Anea và BTC, qua đó tiết lộ cô đã tự nguyện trả lại vương miện cho Á hậu 1. Trong khi Ban tổ chức đã lập tức đáp trả lại bằng loạt bằng chứng tố cáo người đẹp Cộng hòa Dominican này có quá nhiều đòi hỏi và yêu sách.

Theo đó, cựu Hoa hậu cho biết từ khi đăng quang, cô được Ban tổ chức sắp xếp lịch trình làm việc quá bận rộn khiến cô không có thời gian dành cho gia đình và bản thân. Người đẹp sinh năm 1994 tố BTC từng ‘bỏ rơi’ cô một thân một mình trong những hoạt động tại Nam Sudan. Thậm chí cô còn bị một người đàn ông quấy rối, khiến Anea cảm thấy công việc của BTC không được sắp xếp chu đáo và quá ‘nguy hiểm’.

{keywords}
BTC phủ nhận chuyện Anea phải làm việc một mình tại Nam Sudan.

Đại diện BTC giải thích về vấn đề này rằng: "Anea Garcia tuyên bố cô phải một mình đi đến Nam Sudan. Đây không phải là sự thật. Cô đã gặp ông Auttasingha – người đại diện của chúng tôi ở đó. Chúng tôi có vé máy bay và chứng cứ để chứng minh điều đó". Ngoài ra, họ còn cho rằng suốt lịch trình của cô tại Nam Sudan đều có sự giúp đỡ của Cựu Hoa hậu Nam Sudan - Atong Demach.

Khi nói về việc có người quấy rối Anea, BTC cũng khẳng định không hề có chuyện đó xảy ra: "Cô ấy chỉ gặp chút rắc rối khi quá cảnh ở Uganda. Nhưng tất cả đã có sự giúp đỡ của Atong. Và thậm chí, chúng tôi còn nhận được email của Anea rằng cô ấy cảm thấy rất tốt khi ở Nam Sudan". 

{keywords}
Hình ảnh qua email của Anea cho biết cô cảm thấy tuyệt vời khi ở Nam Sudan do BTC công bố.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn không tiếc lời tố cáo Anea đòi hỏi quá nhiều. Đầu tiên, cô ấy đòi hỏi phải được cung cấp những bữa ăn sang trọng dù nó không nằm trong điều khoản hợp đồng. Theo hợp đồng, người chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Thế giới được sống trong căn hộ cao cấp ở Băng Cốc, Thái Lan mà không phải trả tiền nhà và nhận lương 40.000USD một tháng. Nhưng cuối cùng BTC vẫn sẵn lòng đáp ứng các bữa ăn theo yêu cầu của Anea. 

Tuy nhiên, Anea càng ngày càng đặt ra nhiều yêu sách quá đáng đến nỗi BTC phải suy nghĩ lại. Cô yêu cầu BTC trước khi đăng tải hình ảnh của cô phải được cô cho phép. Thậm chí, yêu cầu truyền thông phải xóa một video clip mà trong đó cô nói tiếng Anh sai ngữ pháp. Hay khi tham dự sự kiện ở Nam Sudan, người đẹp hớ hênh không mặc nội y lọt ống kính máy ảnh. Sau đó, cô ra yêu sách bắt BTC phải xóa sạch những hình ảnh đó đi.

Mặc dù BTC trả lời rằng họ không thể ‘quản lý’ được truyền thông nhưng Anea vẫn tỏ ra cố chấp và đòi trả lại vương miện.

{keywords}
Anea hớ hênh không mặc nội y đi sự kiện lại còn yêu sách BTC phải xóa sạch loạt ảnh đó đi

Trước thái độ ‘bề trên’ của Anea đã khiến BTC phải tiết lộ nhiều sự thật về cô. Theo đó, BTC tố cáo Anea luôn có thái độ khó gần. Cô thường đòi về Mỹ vì ở Thái Lan thức ăn không hợp khẩu vị của cô. Sau đó, cô đưa ra yêu sách BTC phải đưa bà ngoại của cô đang ở Hoa Kỳ sang sống chung với cô tại căn hộ ở Băng Cốc, dù trong hợp đồng không hề có điều khoản này.

Không dừng lại ở đó, người đẹp còn bị tố thường xuyên ‘dở chứng’ đòi về nước. Theo đó, BTC nói Anea không ít lần yêu cầu họ phải đặt vé cho cô về Mỹ để thăm gia đình và giải quyết chuyện học tập. Sau đó, dù được đặt vé khứ hồi nhưng người đẹp này luôn trì hoãn việc quay lại Thái Lan. "Cuối cùng, chúng tôi phải ném những vé máy bay đã đặt đó đi!" – Đại diện BTC phát biểu. 

{keywords}
Người đẹp có một cuộc sống sung túc ở thủ đô Bangkok nhưng vẫn không thấy thỏa mãn.

BTC tuyên bố Anea còn thường xuyên đòi ‘nhận lương’ sớm. Hiện nay, cô đã ứng lương đến tháng thứ 6 và thậm chí còn nợ giám đốc số tiền 7.000USD vẫn chưa hoàn trả.

Trước thái độ ích kỉ và bất hợp lý của Anea Garcia, BTC đã quyết định truất ngôi của cô và trao vương miện Hoa hậu Hòa bình Thế giới năm 2015 cho Á hậu 1 - Claire Elizabeth Parker đến từ xứ sở chuột túi.

Cách đây ít ngày, Claire đã đáp may bay tại thủ đô Băng Cốc và sẽ chính thức được trao vương miện Hoa hậu vào lúc 2 giờ chiều ngày  01 tháng 4 (giờ địa phương).

{keywords}
Claire Parker sẽ được trao vương miện vào ngày 1/4 và sau đó có chuyến đi đầu tiên sang Việt Nam. 

Theo thông tin từ phía Ban tổ chức, hoạt động đầu tiên của Tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2015 là sẽ có mặt tại Tp.HCM để công bố đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Bảo Bảo