- Sáng 17/1, 8 tỉnh thành đồng loạt tổ chức ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Ngày hội chính của chuỗi Chủ Nhật Đỏ được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đích thân Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, thăm hỏi, động viên các bạn trẻ tham gia hiến máu.

{keywords}

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại Chủ nhật Đỏ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu thực tế, hàng ngày, hàng giờ, tính mạng của nhiều người bệnh, đặc biệt là các nạn nhân tai nạn giao thông đang bị đe dọe do thiếu máu. Vì vậy, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình là cứu được tính mạng của rất nhiều người khác.

Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình hiến máu tình nguyện tiếp tục phát triển rộng khắp trong cả nước.

{keywords}

Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My hiến máu tại Chủ nhật đỏ

“Vì sức khỏe của cộng đồng và của mỗi người, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi kêu gọi tất cả các cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi người chúng ta đối với đồng bào", Phó Thủ tướng kêu gọi.

BTC kỳ vọng Chủ nhật đỏ năm nay sẽ huy động được từ 18.000 – 20.000 đơn vị máu, góp phần giảm áp lực thiếu máu dịp Tết Nguyên Đán đang diễn ra hết sức nghiêm trọng tại các bệnh viện.

{keywords}

Ca sĩ Tùng Dương cười tươi khi hiến máu

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội sáng nay, ngoài lực lượng sinh viên, cán bộ, công chức còn có Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My và rất đông các nghệ sĩ như Tùng Dương, Xuân Bắc, Lê Cát Trọng Lý, Ngọc Khuê, Nguyễn Đức Cường, Dương Hoàng Yến…

Thúy Hạnh