- Người đẹp bốn lần trượt giải tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines - Hannah Ruth Sison, sẽ được trao lại vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines 2015, thay thế cho Pia Wurtzbach .

{keywords}
Hoa hậu Hoàn Vũ Pia Wurtzbach và Á hậu 1 Hoa hậu Phillipines 2015 Hannah Ruth Sison

Với cương vị là Hoa hậu Hoàn Vũ 2015, Pia Wurtzbach không thể đồng hành cùng cuộc thi Bb.Pilipinas (Hoa hậu Hoàn vũ Phillipines 2016) sắp tổ chức vào tháng một này. Do đó bà chủ tịch Stella Araneta quyết định tiến hành lễ trao lại vương miện cho Á hậu 1 – Hannah Sison vào ngày 25/01/ 2016 khi Pia trở về quê hương, Hannah sẽ làm Hoa hậu trong vòng 75 ngày, thay Pia đồng hành cùng cuộc thi hoa hậu Philipines cho tới khi tìm ra chủ nhân mới của vương miện  

Thủ tục này do các nước lập ra nếu hoa hậu của họ chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ. Do lịch trình bận rộn. Trước đó ở USA, Sau khi Olivia Cuplo trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ 2012 đã tiến hành trao lại danh hiệu Hoa hậu Mỹ 2012 cho Á hậu 1 là  Nana Meriwether - Người đẹp da màu đến từ bang Maryland. Năm ngoái hoa hậu thế giới Rolene Strauss cũng trao lại danh hiệu Hoa hậu Nam Phi 2014 cho Á hậu 1 của mình.

{keywords}
Olivia Cuplo và Nana Meiwether.

Hannah Ruth Sion năm nay 27 tuổi cô đã tham gia thi Bb.Pilipinas ( Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines) tới 4 lần. Năm đầu tiên là năm 2012 nhưng bị loại thẳng từ vòng casting. Năm 2013, cô lọt vào danh sách 50 thí sinh chung cuộc. Năm 2014, cô tiếp tục tham gia và tiến tới danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi và năm cuối cùng 2015, Hannah tiếp tục tham gia ở tuổi 26 dù được đánh giá cao bởi sự lột xác bất ngờ: ngoại hình đẹp, kỹ năng tốt và thần thái tươi sáng nhưng may mắn vẫn không mĩm cười với cô khi dừng chân ở vị trí Á hậu 1.

{keywords}
Người đẹp “ 4 lần trượt cuộc thi Bb.Pilipinas” Hannah Sison.

Nhận được danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines, Hanah Sison sẽ được hưởng mọi đặc quyền giống như các Hoa hậu Phillipines trước đây.

Minh Ngọc