Từng phải ăn cơm chan nước lã nhưng hiện tại Hà Kiều Anh đã được nhiều người gọi với cái tên "Hoa hậu giàu nhất Việt Nam" khi sở hữu trong tay khối tài sản trăm tỷ.


Ám ảnh tuổi thơ bị bố ruột quay lưng sau khi lấy vợ 2

Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi đăng quang, Hà Kiều Anh mới 16 tuổi và là Hoa hậu đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay.

Sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp "trâm anh thế phiệt" ở Hà Nội, Hà Kiều Anh khi bé thơ là một tiểu thư rất được cưng chiều.

Ông ngoại là Vương Quốc Mỹ - nguyên thứ trưởng Bộ xây dựng. Ông nội Hà Văn Lâu, nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, nhà ngoại giao nổi tiếng này từng tham dự Hội nghị Geneve 1954.

{keywords}

Hoa hậu Hà Kiều Anh từng sinh ra trong một gia đình "trâm oanh thế phiệt".

Sóng gió tuổi thơ đến khi bố mẹ quyết định chia tay, mẹ đưa Kiều Anh – khi ấy mới 3 tuổi lặn lội vào Sài Gòn để tránh những nỗi buồn cũ và tìm cuộc sống mới.

Kể từ đó, Hà Kiều Anh phải nếm trải một cuộc sống thiếu thốn tình thương yêu của gia đình, nghèo khổ, mất mát.

"Gia đình tôi cũng là gia đình thuộc trung lưu, tôi chưa bao giờ phải khổ cho đến khi bố mẹ tôi chia tay, mẹ dẫn tôi vào Sài Gòn với hai bàn tay trắng.

Lúc đấy cuộc đời tôi mới khổ, thậm chí có lúc chỉ có cơm chan nước lã mà ăn nên đối với tôi, vất vả một tí cũng không sao", Hà Kiều Anh từng tâm sự.

Không những phải trải qua những ngày tháng thiếu thốn vật chất, Hà Kiều Anh còn bị bố ruột quay lưng khiến cựu Hoa hậu vô cùng đau lòng.

"Từ ngày bố mẹ tôi chia tay và bố tôi lập gia đình với cô giáo dạy mẫu giáo của tôi, bố tôi đã không còn gặp tôi nữa vì mẹ kế của tôi không muốn bố tôi tiếp xúc với mẹ con tôi.

Và ông đã chiều theo ý mẹ kế không gặp tôi, có gặp ở ngoài cũng coi như không thấy. Điều đó làm tôi rất đau lòng.

Mình là con mà, cũng muốn có một người bố yêu thương và che chở cho mình, bảo vệ mình trước những bão giông, đó cũng là một sự thiệt thòi. Nhưng đến giờ thì tôi cũng chấp nhận và nghĩ đó là số phận", Hà Kiều Anh buồn rầu nhớ lại.

Hoa hậu giàu nhất Việt Nam?

Cuộc sống tình duyên của Hà Kiều Anh cũng khá truân chuyên, lận đận. Hà Kiều Anh từng kết hôn với đại gia Nguyễn Gia Thiều nhưng không tổ chức lễ cưới, mà chỉ có duy nhất một tờ giấy đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân ngắn ngủi ấy đã kết thúc chóng vánh. Với tội danh “buôn lậu và trốn thuế”, tháng 11/2005, ông Thiều bị tuyên án 20 năm tù. Hơn một năm sau đó, Hà Kiều Anh tuyên bố đã li dị chồng.

Đây là quãng thời gian đen tối nhất đối với cô, khiến cô phải né tránh, chọn giải pháp “bế quan tỏa cảng”. Không lâu sau đó, người đẹp chứng tỏ bản lĩnh con nhà quý tộc bằng việc đứng dậy và bắt đầu lại một chặng đường mới, tự thân làm giàu.

Sau đó, Hà Kiều Anh tái hôn với doanh nhân Huỳnh Nam Trung và có hai cậu con trai đáng yêu. Gia đình cô hiện đang sống trong một căn biệt thự vườn rộng 500m2, tọa lạc ở khu biệt thự quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Theo giới chuyên gia, nếu tính cả giá đất, chi phí xây dựng và nội thất thì giá trị căn biệt thự của Hà Kiều Anh lên tới… 400 tỷ đồng, tương đương 20 triệu USD.

Từ lâu, đã có nhiều người gọi Hà Kiều Anh với biệt danh "Hoa hậu giàu nhất Việt Nam" bởi khối tài sản khổng lồ mà cô đang sở hữu.

Cô cũng là một trong ít hoa hậu đạt được thành công trên con đường kinh doanh từ lúc còn rất trẻ, giữ bản lĩnh thương trường của mình trong cả những giai đoạn làm ăn sa sút.

{keywords}

Một góc căn biệt thự trị giá 400 tỷ của gia đình Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Hà Kiều Anh hiện là nữ doanh nhân, chủ đầu tư một số dự án bất động sản, khách sạn, nhà hàng tại thành phố Vũng Tàu. Cô cũng là diễn viên, MC... trong nhiều sự kiện giải trí tại Việt Nam.

Sau 23 năm kể từ ngày đăng quang, hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn giữ được cho mình nhan sắc quyến rũ và đằm thắm theo thời gian.

Có một giai thoại trong giới người đẹp về Hà Kiều Anh được nhiều người truyền tụng. Vào giai đoạn trung tâm Thương mại Diamond Plaza mới khai trương, đó là một biểu tượng của sự giàu có và là nơi lui tới của giới thượng lưu Sài Gòn.

Hà Kiều Anh lúc ấy là một “thượng khách” vì mỗi lần đến chị thường mua không kịp đếm và hóa đơn thanh toán luôn là vài ngàn USD.

Ngày trước Hà Kiều Anh thích vàng, còn bây giờ cô thích... sưu tập kim cương và ngọc lục bảo, vì theo cung mạng trong tử vi và phong thủy, cô hợp với hai món trang sức... đắt tiền này.

Thậm chí, nhiều người cũng kể rằng chồng Hà Kiều Anh chỉ là một người kinh doanh chứ không phải đại gia. Mà chính Hà Kiều Anh đang là "đại gia của chồng".

Theo Trí Thức Trẻ