- Hồ Quỳnh Hương thể hiện một ca khúc được viết bởi chính tác giả của bản hit 'Listen' mà Beyonce từng hát.


Mới đây, tại nhà hàng thuần chay Hoa Đăng đã diễn ra buổi giới thiệu đĩa nhạc kịch "Loving The Silent Tears - Giọt lệ âm thầm". Vở nhạc kịch này có sự góp mặt của một nghệ sĩ Việt Nam duy nhất là Hồ Quỳnh Hương.

Chia sẻ về cơ duyên được mời tham gia, nữ ca sĩ cho biết: “Nghệ sĩ Việt Nam rất nhiều người tài năng và họ có thể còn làm tốt hơn Hồ Quỳnh Hương. Tuy nhiên, Giọt lệ âm thầm muốn chuyển tải đến thế giới về tình thương và lòng nhân ái, trong khi bản thân Hương lại ăn chay trường, phù hợp với ý nghĩa của chương trình. Có lẽ vì vậy mà Hương được chọn”.

{keywords}
Phần thể hiện của Hồ Quỳnh Hương trong vở nhạc kịch.

Hồ Quỳnh Hương còn chia sẻ thêm rằng khi được đưa trích đoạn mà mình sẽ hát trong vở nhạc kịch, cô đã rất bất ngờ khi biết nhạc sĩ viết ca khúc này cũng chính là tác giả của bản hit Listen cho Beyonce thể hiện. Cô không nghĩ một nhạc sĩ người Mỹ lại có thể viết trích đoạn đậm chất Việt Nam như vậy.

Giọt lệ âm thầm được dàn dựng bởi đạo diễn tài danh Vincent Paterson, người từng làm nên thành công cho những đêm nhạc lớn của Michael Jackson và Madonna. Những vũ điệu sống động của vở nhạc kịch được dàn dựng bởi biên đạo Bonnie Story, người từng đoạt giải Emmy với High School Musical.

Giọt lệ âm thầm quy tự các ca sĩ trình diễn đến 16 quốc gia trên thế giới. Họ là những chủ nhân của 15 giải Grammy, 4 giải Oscar, 3 giải Tony và 6 giải Emmy danh tiếng. Tác phẩm này được trình diễn một đêm duy nhất vào ngày 27/10/2012 tại sân khấu Broadway lớn nhất Hoa Kỳ, Đại Hí Viện Shrine.

Linh Phạm