Trước khi cầm trên tay "Harry Potter và hòn đá phù thủy" minh họa màu hãy cùng chiêm ngưỡng tạo hình những nhân vật chính trong bộ truyện qua nét vẽ của họa sĩ tài năng Jim Kay.

{keywords}
Sau một thời gian dài chờ đợi, cuốn sách Harry Potter và hòn đá phù thủy minh họa màu đã chuẩn bị tới tay bạn đọc Việt Nam. Trước đó, Harry Potter phát hành ở Anh không có ảnh minh họa. Riêng ở Mỹ, NXB Scholastic hồi tháng 8/2013 đã cho in lại bảy tập Harry Potter với các tranh bìa do Kazu Kibuishi thiết kế. Jim Kay lại là chọn lựa cuối cùng, được NXB Bloomsbury bàn bạc kỹ với tác giả Rowling. Trước đó, minh họa của Jim Kay cho tiểu thuyết A monster calls của Patrick Ness đã giúp anh đoạt huy chương Kate Greenaway, một giải thưởng hằng năm cho các minh họa sách thiếu nhi đẹp nhất của Tổ chức CILIP (Chartered Institute of Library and Information Professionals), Anh quốc.
{keywords}
Jim Kay được tin tưởng cho vai trò họa sĩ tranh minh họa của cuốn sách bởi những nét vẽ mộc mạc nhưng vẫn lột tả được bối cảnh câu truyện một cách chân thực nhất từ góc cầu thang nhà dì Petuina - nơi Harry trú thân cho tới những nhân vật khác trong truyện.
{keywords}
Dáng vẻ khổng lồ của bác Hagrid được Jim Kay thể hiện bằng rất nhiều kỹ thuật phức tạp từ màu chì, màu nước, màu sáp, sơn dầu cho tới acrylic.

{keywords}
Chuyến đi xa đầu đời bác Hagrid đưa Harry rời khỏi nhà dì tới London được mô tả chất liệu màu nước tươi sáng.
{keywords}
Khung cảnh nhà ga 9 3/4 được họa sĩ mô tả qua những làn khói trắng mờ ảo từ chiếc đầu máy xe lửa cũ kỹ.
{keywords}
Trường Hogwarts đứng sừng sững mang dáng vẻ kỳ bí của một ngôi trường dạy phép thuật.
{keywords}
Độc giả sẽ nhận ra ngay anh chàng Ron với những nốt tàn nhang trên khuôn mặt.
{keywords}
Hermione là một trong những nhân vật mà tác giả JK Rolwing ưng ý nhất trong phiên bản minh họa này.
{keywords}
Thầy hiệu trưởng Dumbledore đáng kính và nghiêm nghị.
{keywords}
Trong khi đó thầy Snape lại được tô vẽ với hình tượng của một kẻ lập dị.
{keywords}
Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai Voldemort gây ấn tượng cho người đọc qua con mắt tà ác.

Theo Zing