Ngày 9/6, Ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải sau những lùm xùm liên quan đến những phát ngôn trên trang cá nhân những ngày qua.

Nhiều người đang đặt ra câu hỏi, ông Chương với tư cách Hiệu trưởng có được ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải?

{keywords}
Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức phó hiệu trưởng trường cao đẳng

Bởi theo Khoản e, Điều 12, Thông tư quy định Điều lệ trường cao đẳng" ngày 5/4/2019 do Bộ Lao động Thuơng binh và Xã hội ban hành, ghi rõ chỉ có Hội đồng quản trị có quyền "quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm các phó hiệu trưởng".

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Khắc Chương cho biết: "Chúng tôi đã làm đúng quy trình. Hội đồng quản trị đã họp và thống nhất miễn nhiệm ông Trần Đức Hải. Sau đó, Hội đồng quản trị ra nghị quyết thống nhất việc miễn nhiệm và giao cho tôi ra văn bản miễn nhiệm ông Hải".

Theo Nghị quyết của Hội đồng quản trị Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn ban hành ngày 9/6 do ông Vũ Khắc Chương, Chủ tịch hội đồng quản trị ký có nêu rõ: Miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng đối với nghệ sĩ ưu tú, thạc sĩ Trần Đức Hải.

Việc này giao cho hiệu trưởng nhà trường là ông Chương ra quyết định miễn nhiệm, thực hiện thông báo gửi các cơ quan truyền thông. Hiệu trưởng có trách nhiệm giải quyết các quyền lợi liên quan đến NSƯT Đức Hải theo quy định của pháp luật.

Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao dòng trạng thái và nhiều bình luận trên tài khoản Facebook cá nhân Đức Hải với giọng điệu chua ngoa, ngôn từ tục tĩu, nhạy cảm được cho là công kích một cá nhân. NSƯT khẳng định tài khoản Facebook của mình bị hack chứ anh không hề viết nội dung này.

Sau đó, Đức Hải lại thông báo không có chuyện bị hack Facebook mà dòng trạng thái ấy do con nuôi của anh "nghịch dại" đăng lên. Đến khi anh nhờ công an và an ninh mạng vào cuộc, cậu con nuôi này mới thú nhận là mình viết. Chia sẻ này mâu thuẫn với chia sẻ trước đó rằng Đức Hải không thể vào lại Facebook để xem chuyện gì xảy ra vì bị hacker chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Đức Hải cũng cho biết việc bị các đối tượng "khủng bố" tin nhắn hòng tống tiền 200 triệu đồng. Vì thế, vụ việc chưa dừng ở đây vì bên công an vẫn sẽ tiếp tục điều tra.

Lê Huyền

NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng

Toàn bộ sự việc NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm vì phát ngôn thiếu chuẩn mực

Toàn bộ thông tin liên quan đến NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng do những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.