Không chỉ dư luận mà chính đồng nghiệp showbiz cũng “chạnh lòng” trước sự nổi tiếng từ bất ngờ của bạn gái Trấn Thành.

Lỗi tại Trấn Thành?

Vụ việc Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh ở Mỹ vốn dĩ đã khá nhiều tình tiết khó hiểu, thì mới đây, người yêu anh, Hari Won lại khiến công chúng “dở khóc dở cười” khi có những chia sẻ ngây thơ đến tội nghiệp.

{keywords}

Một cư dân mạng gọi Hari Won là bánh bèo vô dụng

Theo Hari Won, được sự gợi ý của Trấn Thành nên cô đã có quyết định "dùng chung tiền" với bạn trai trong chuyến lưu diễn cùng nhau vào ngày 29/6 tại Mỹ. Và cũng lại tại Trấn Thành, do “mách nước” không cần mang nhiều hành lý, trang phục vì anh sẽ "tài trợ" cho cô mua đồ sale ở Mỹ nên Hari Won chỉ mang theo 3 bộ đồ diễn và 300 USD phòng thân.

Bi hài kịch xảy ra khi Trấn Thành bị hải quan từ chối cho nhập cảnh, phải về nước ngay khiến Hari Won bơ vơ như đứa trẻ không quần áo, tiền bạc giữa nước Mỹ hoa lệ. Cô kêu trời, than phận mình khổ bằng một đoạn clip chia sẻ về sự cố của mình trong buổi biểu diễn tại tiểu bang California nhằm tìm kiếm những lời an ủi của công chúng để vượt qua “nỗi cơ cực trên xứ người”.

Tuy nhiên, phản ứng của dư luận lại không hề như Hari Won nghĩ. Sau khi đoạn clip được phát tán, người yêu Trấn Thành bất ngờ nhận về nhiều lượt bình luận trái chiều. Chỉ một số ít bộ phận cư dân mạng tỏ ra thương xót cho cô gái không áo quần, tiền bạc phải xoay xở để sinh tồn nơi xứ người thì số đông lại tỏ rõ sự dè bỉu, xem thường nữ ca sĩ.


{keywords}

“Ai xúi ẻm làm truyền thông rách rưới như vầy hả trời, khí chất gái Đại Hàn không đến nỗi vậy đâu mà. Tội nghiệp!” – Cư dân mạng khác bình luận.

“Bánh bèo đi Mỹ mang ba bộ đồ và 300 USD vì được bồ hứa qua bên mua sắm cho. Kết quả bồ hông được nhập cảnh, không đi hỏi mượn tiền ai rồi lên báo kể lể.

Lần sau đi đâu nếu đã oai phong không mang theo nhiều tiền, thì chỉ cần mang theo cái thẻ, cái thẻ, để mà quẹt, nghe chưa? Rồi về nhà viết bài chia sẻ lịch trình đi Mỹ với 300USD, phần còn lại quẹt thẻ hết. Đảm bảo bão like và share” – Một cư dân mạng bày tỏ quan điểm.

“Thích nhờ, gặp bạn trai mặc nhiên là cây ATM, là nguồn ODA tuyệt diệu… Đi Mỹ giắt thân 300USD, mình vô Sài Gòn mang có 500 ngàn, chắc cầm cự đủ đợi chàng của mình “tắc tế”. Nắng sớm lung linh muôn tia mầu, ngồi phơi da cho thêm can xi mà cứ nghĩ, con gái mình cũng lơ lớ tiếng Việt, hát chắc cũng tầm tầm vậy, sau này nếu có cơ may vô sâu bít mà được “ATM” đưa đi lưu diễn, mình nhất định giúi cho con hẳn 500USD chứ 300 sợ khổ” – Cư dân mạng khác bình luận.

Với nhiều người, việc tin lời người yêu, chỉ mang 3 bộ quần áo cùng 300 USD đến nước Mỹ của Hari Won, là một hành động “ngây thơ đến tội nghiệp”. Những mà biết đâu đấy, Hari “ngây thơ thật”. Bởi xưa nay cô vẫn được tiếng là “ngây thơ, đáng yêu” trên truyền hình và báo chí.

Nổi tiếng từ “trên trời rơi xuống”

{keywords}

Hari Won thời còn mặn nồng với Tiến Đạt

Hari Won tên thật là Lưu Esther (sinh năm 1985), có bố là người Việt, mẹ là người Hàn. Từ cuộc thi Bước nhảy xì tin 2007, Hari quen rapper Tiến Đạt và dần được biết đến là bạn gái của anh. Hai người có một mối tình 9 năm đẹp như cổ tích giữa showbiz Việt đầy rẫy chuyện “tranh chồng, cướp vợ, giật bồ”.

9 năm yêu đương với rapper Tiến Đạt, Hari Won luôn “mấp mé” bên bờ showbiz. Năm 2012, Hari chối bỏ hợp đồng trị giá gần 20 tỷ đồng tại Hàn Quốc, và trở lại Việt Nam để tìm đường phát triển sự nghiệp. Một năm sau, khán giả Việt Nam biết đến Hari nhiều hơn với hình ảnh một cô gái hồn nhiên, ngây thơ trong “Cuộc đua kỳ thú 2013”.

Trước khi đến với “Cuộc đua kỳ thú 2013”, Hari Won là người ít nổi tiếng nhất trong các thí sinh tham gia. Và sau khi chương trình truyền hình thực tế này kết thúc, cô bỗng là thí sinh “nổi tiếng nhất khi xây dựng được hình ảnh cặp đôi “ông già - bà già” Hari Won - Tiến Đạt khiến nhiều người không muốn bỏ qua một tập phát sóng nào.

Cái số nổi tiếng của Hari Won cũng đúng là “trên trời rơi xuống”. Bước chuyển mình đáng kể với Hari Won chính là việc cô hồn nhiên khóc, cười, thậm chí là "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" và khoe giọng hát khá “khủng khiếp” trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!”.

{keywords}

Hari Won vượt lên thành ngôi sao khi trở thành một cặp đôi với Trấn Thành

Dân mình vốn thích “Tây nói tiếng Việt", do đó, những tài lẻ đúng kiểu “văn nghệ phường” của Hari Won bỗng được nâng tầm cao mới. Thậm chí trong chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!” nghệ sĩ Hoài Linh đã đứng dậy vỗ tay khen ngợi Hari Won khá “ngoại giao” và “đầy ánh mắt lạ”: “Cô ấy đã vượt qua thử thách xuất sắc kể cả ăn bột mì. Cô ấy đã hy sinh và ăn ngon lành. Với một cô gái người Hàn Quốc như vậy làm tôi rất xúc động. Cảm ơn Hari đã tới Việt Nam và yêu đất nước của chúng tôi như vậy. Hy vọng sau này bạn sẽ trở thành một người dân Việt Nam trước, và người dân Việt Nam sẽ yêu mến bạn. Và bạn sẽ trở thành một ngôi sao trong làng giải trí Việt". Nói vậy là bởi nên nhớ, Hari Won không phải Tây, và cũng chẳng phải Tàu, đơn giản cô là Việt kiều có cha người Việt, mẹ người Hàn.

Mỗi lần xuất hiện trên truyền hình, Hari Won luôn trưng ra hình ảnh một cô gái Hàn Quốc dễ thương, giọng nói “líu lô” bởi chưa thạo Tiếng Việt, dù chưa chắc sự thật đã phải vậy, bởi Hari Won được cha dạy tiếng Việt từ nhỏ, ở Việt Nam hơn 10 năm và có 4 năm học tiếng Việt tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Hari Won lấy hình ảnh mình là một đứa trẻ, nũng nịu trong mắt mọi người.

Sự nổi tiếng của Hari Won là một trường hợp đặc biệt của làng giải trí Việt Nam, bởi tuy có 8 năm “mấp mé” bên bờ showbiz, nhưng hỏi cô có tài năng gì nổi trội để vụt sáng thành sao, thì công chúng đảm bảo chỉ biết “lắc đầu”. Bởi Hari chẳng có tài như diễn viên, cũng chẳng hát hay như ca sĩ, và tất nhiên cũng không phải là mỹ nhân nhan sắc vạn người mê. Ấy thế mà ngày hôm nay, Hari Won vượt lên thành ngôi sao. Và trong đó có cả yếu tố cô bỏ rapper Tiến Đạt để trở thành một cặp đôi với Trấn Thành. Theo nhiều lời tâm sự của giới bầu show Việt, cát xê của Hari Won đã tăng gấp 1,5 lần kể từ khi cô chính thức gắn mác “người yêu Trấn Thành”.

Thế mới thấy, sự nổi tiếng ấy đôi khi đến từ những thứ rất vu vơ!

Mộng Hoài