Đời người là một cuộc dạo chơi chốn nhân gian và hãy tự hào là Duy Nhân đã có một cuộc dạo chơi đầy ý nghĩa.

Khi một người mất đi, sẽ không chỉ có nỗi đau ở lại. Với Duy Nhân, những gì anh muốn để lại cho cuộc đời này chính là những hồi ức đẹp.

Từ khi biết mình bị bệnh, Duy Nhân nhận được sự quan tâm, yêu thương của nhiều đồng nghiệp, bạn bè. Những người đã từng gặp anh, những người chưa biết anh vẫn dành cho Duy Nhân những lời động viên chân thành nhất.

Trong giới showbiz đầy cạnh tranh với hàng tá hiềm khích, hiểu lầm, vẫn luôn tồn tại một thứ tình người đáng trân trọng.

Duy Nhân đã phải gánh chịu những cơn đau đến xé gan, xé ruột. Những ngày không thể nào ăn uống, những lần ho ra máu, những đêm không ngủ vẫn kéo dài nhưng anh chưa một lần kêu ca.

{keywords} 

Thậm chí, cả khi số tiền dành dụm của cả hai vợ chồng đều đi theo hàng loạt hóa đơn nằm viện anh vẫn cảm thấy tin tưởng và yêu thương cuộc đời này.

Duy Nhân cũng chưa một lần ngỏ ý mong mọi người ủng hộ mà tất cả đến từ sự tự nguyện và tình yêu thương của mọi người dành cho anh.

Đối diện với căn bệnh hiểm nghèo, Duy Nhân chưa một lần than vãn, hoài nghi cuộc đời. Anh vẫn yêu thương cuộc đời, trân trọng những ngày đang sống với nụ cười luôn trên môi.

Duy Nhân từng chia sẻ: "Người bệnh chứ tâm không được bệnh" kể cả khi anh đang phải trải qua những đợt hóa trị đau đớn. Không muốn làm bận lòng gia đình và mọi người, Duy Nhân thường xuyên an ủi mọi người hãy yên tâm.

Vì lẽ đó, ghé qua trang cá nhân của Nhân, người ta chẳng thể nào tìm thấy những status nặng trĩu tâm tư mà chủ yếu là những tâm sự tràn đầy mạnh mẽ với nụ cười rạng rỡ.

Tuy vậy, cuộc đời này vẫn cay nghiệt lắm. Sự mạnh mẽ, dũng cảm, lạc quan của Duy Nhân không đủ để giữ anh lại với cuộc đời này.

{keywords} 

00h30 phút rạng sáng 7/5, Duy Nhân trút hơn thở cuối cùng sau những ngày tháng bị cơn đau hành hạ.

Một câu chuyện nhỏ ít người biết chính là hai nguyện vọng cuối cuộc đời của Nhân. Ngày chuẩn bị lên bàn mổ ghép tủy, Nhân chia sẻ với gia đình về hai nguyện vọng của mình.

Nguyện vọng đầu tiên của Duy Nhân chinh là nếu ra đi sẽ được làm lễ táng tại chùa Vĩnh Nghiêm chứ không phải về quê Bình Dương.

Chàng người mẫu - diễn viên Duy Nhân muốn tổ chức tang lễ tại chùa bởi anh luôn có niềm tin vào Phật và tình yêu thương của con người.

Hơn nữa, hầu hết bạn bè, đồng nghiệp của Duy Nhân đều ở TP. Hồ Chí Minh nên anh không muốn mọi người phải lặn lội đường xá xa xôi.Ngay cả khi đối diện với cửa tử, Duy Nhân vẫn luôn lo lắng chu toàn cho những người mà anh yêu thương.

Nguyện vọng thứ hai của Duy Nhân chính là không chấp điếu, gia đình không nhận bất kỳ thứ gì từ người tới phúng viếng từ tiền cho tới bánh trái.

Duy Nhân chỉ hi vọng bạn bè, anh chị em đồng nghiệp tới viếng mang cho anh một cành hoa nhỏ.

{keywords} 

Ở ngay ranh giới của sự sống và cái chết, Duy Nhân vẫn còn thấy mình nợ tấm chân tình và sự giúp đỡ của mọi người. Chính vì thế, anh mong khi anh mất đi, anh không muốn bạn bè phải hỗ trợ mình thêm nữa.

Duy Nhân ra đi, mẹ và vợ anh nén nỗi đau đến quặn lòng để lo chu đáo cho đám tang. Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau của mẹ khi mất đi người con trai yêu quý. Không nỗi đau nào xót xa như nỗi đau người vợ trẻ mất đi người chồng mà mình yêu thương.

Dù có khóc cạn cả nước mắt thì cô vợ trẻ Kiều Oanh vẫn gắng gượng lo lắng chu toàn để chồng yên tâm ra đi.

Ngày Duy Nhân nằm xuống, chắc hẳn anh vẫn luôn hi vọng, gia đình bạn bè sẽ luôn nhớ về anh - một Duy Nhân lạc quan, một Duy Nhân mạnh mẽ, một Duy Nhân hay cười.

(Theo Trí Thức Trẻ)